Với Hoàng Bách, âm nhạc là người tình.

Anh chàng thích khoe vợ

Nếu hỏi ai là người thích khoe vợ nhất showbiz ở thời điểm này, câu trả lời chỉ có thể là Hoàng Bách. Anh thường xuyên cập nhật trên facebook của mình, nếu không phải là hình vợ thì cũng toàn những câu nịnh vợ.

Vợ Hoàng Bách là Đoàn Thanh Thảo, cũng từng một thời nổi tiếng khi tham gia câu lạc bộ người mẫu Hoa Học Đường. Họ quen nhau khi cả hai vẫn còn là sinh viên và kết hôn sau 3 năm yêu nhau. Với Hoàng Bách, đây là mối tình sét đánh. Còn với vợ anh, đây lại là mối tình đầu.

{keywords}
Hoàng Bách và vợ

Đến nay, cuộc hôn nhân của cả hai đã trải qua được 9 năm. Sau từng ấy thời gian, gia đình nhỏ của họ đã kết nạp thêm hai thành viên, một trai và một gái. Trong đó, bé trai với tên gọi thân mật là Tê Giác từng được khán giả biết đến khi cùng bố tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế mùa 1.

Với Hoàng Bách, vợ luôn là người mang đến cho anh một cảm giác bình yên sau tất cả những bộn bề cuộc sống. Cũng từng có những lục đục vì sự khắc khẩu nhưng theo thời gian, cả hai đã biết cách giải quyết mâu thuẫn một cách nhẹ nhàng nhất có thể.

Bởi vậy, dù đã 12 năm bên nhau nhưng đến giờ, tình cảm của vợ chồng Hoàng Bách vẫn như thuở ban đầu. Nhìn cái cách mà cựu thành viên nhóm AC&M ân cần đi giày cho vợ giữa chốn đông người sẽ thấy.

{keywords}
Chàng ca sĩ ân cần đi giày cho vợ

Dù là một ca sĩ, được người đời biết đến cũng nhờ nghiệp hát song Hoàng Bách luôn đặt âm nhạc ở vị trí thứ hai, sau gia đình. Với anh, âm nhạc giống như một người tình.

Anh bảo: “Vợ người ta vẫn thường ghen tuông với người tình của chồng. Còn với tôi, âm nhạc là người tình. Do đó, tôi mang người tình về tặng bà xã thay lời cảm ơn. Thế là vẹn cả đôi đường!”.

Nói đùa nhưng làm thật. Đúng dịp kỷ niệm 9 năm ngày cưới, Hoàng Bách đã cho ra mắt vợ một “người tình” mới có tên “30+ Tôi muốn về nhà”.

Và âm nhạc của tuổi 30

Sau 2 năm kể từ khi ra mắt album tuyển tập các bài hát nhạc Nhật, Hoàng Bách mới trở lại. Trong khoảng thời gian tạm nghỉ ấy, anh dành nhiều thời gian và thử sức ở nhiều lãnh vực khác nhau, từ những dự án phim ảnh đến chương trình truyền hình thực tế, làm HLV cho các cuộc thi về âm nhạc tham gia các dự án vì cộng đồng…

Anh chia sẻ: “Quãng thời gian này đối với tôi cũng rất quý báu, t. Tôi có thời gian cho phép mình được rời khỏi người tình âm nhạc để ngẫm lại, để chiêm nghiệm và để nhìn thấy được rõ hơn vị trí của mình.

Khoảng thời gian vô cùng bận rộn với các vai trò khác nhau nhưng lại là khoảng lặng để tôi có thêm những trải nghiệm mới, thu nạp và góp nhặt những nguồn 'nguyên liệu' mới, khơi gợi những cảm hứng mới và sáng tác nên những ca khúc mới mẻ với tinh thần mới hơn".

Cả 7 sáng tác của Hoàng Bách trong album “30 + Tôi muốn về nhà” đều rất mới, cả về phong cách, ngôn từ lẫn những thông điệp được truyền tải. Không còn sót lại một chút vết dấu nào của thời Chuyện chàng cô đơn, nhạc của anh giờ chín chắn hơn, giàu trải nghiệm hơn và thấm hơn.

{keywords}
Hoàng Bách trong buổi giới thiệu album mới

Đó là những lời tri ân Hoàng Bách viết để dành tặng cho những người đã sát cánh cùng mình sau khi tay AC&M trong ca khúc Lời tạm biệt. Là đôi lời tâm sự của một người lớn, sau những bon chen đường đời bất chợt muốn mình bé lại với Cho tôi trở về tuổi thơ.

Là “Thật hạnh phúc khi biết ai đó vẫn luôn chờ ta. Chợt nhận ra mình có tất cả mỗi khi về nhà…”, một điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết được gửi gắm trong Tôi muốn về nhà. Và cả những day dứt đầy ám ảnh sau một mối tình tan vỡ của Người đàn ông trong ngôi nhà vắng.

Lời ca gần gũi, giàu chất tự sự lại qua bàn tay hòa âm tinh tế của Thanh Tâm với hai phong cách chủ yếu là acoustic và country rock, không quá khi nói “30 + Tôi muốn về nhà” có thể chinh phục được bất kỳ đối tượng người nghe nào.

Trong buổi ra mắt album mới, vợ của Hoàng Bách cũng có mặt. Không phát biểu gì trước đám đông nhưng cô tỏ ra rất hạnh phúc khi chứng kiến chồng mình giới thiệu “người tình” mới. Quả thực, cô còn mong đợi gì hơn khi đã có một người đàn ông chín chắn và luôn muốn về nhà.

Phong Vũ