- Trong status mới nhất, siêu mẫu Hà Anh ngay lập tức đã có những suy nghĩ và lên tiếng về chương trình Bitches in Town, nơi cô được khuyên nên nghỉ hát.

Vừa qua, chương trình "Bitches in Town" có format tám chuyện về những người nổi tiếng với sự dẫn dắt của 3 nhân vật có đôi chút tiếng tăm trong làng giải trí là MC Thùy Minh, Stylist Minh Ngọc và nhà văn Phạm Ngọc Thạch. Lên sóng đã lâu với những tập phim chê bai các nhân vật trong showbiz, thế nhưng phải đến những ngày qua khán giả lẫn làng giải trí mới được một phen ầm ĩ khi các Host sẵn sàng chê bai không thương tiếc Đông Nhi, Thủy Tiên, Tóc Tiên và người mẫu Hà Anh. Đặc biệt hơn khi hoa hậu Đặng Thu Thảo lên tiếng cũng được đưa vào show mới đây.

{keywords}
Người mẫu Hà Anh.

Trên trang Facebook cá nhân, siêu mẫu Hà Anh đã giành hẳn một status dài và tâm huyết giành cho bộ ba chương trình này. Cô cho rằng, những show tán phét vô thưởng vô phạt như thế này sẽ không được xếp vào diện chương trình văn hóa. 

Đặc biệt hơn, cô còn nói MC Thùy Mình, stylist Minh Ngọc và nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch đều là những người cô quý mến và có cảm tình. Tuy nhiên, với cô, họ đã chọn nhầm chương trình để thể hiện quan điểm và nhắn nhủ rằng họ nên làm nhiều thứ khác hơn để giúp xây dựng văn hóa và định hướng cho giới trẻ.

Tâm thư của siêu mẫu Hà Anh: "Về show truyền hình này ở Việt Nam, tôi chỉ nhận xét ngắn gọn thế này. Vì mục đích đưa ra suy nghĩ của mình, tôi cũng mở ra để xem một số tập để mình có một nhận xét công minh hơn. Thú thật cả 3 nhân vật chủ xịch của nó thì cả 3 người tôi đều quen biết, người thì tôi quý mến, người thì tôi có cảm tình. Vì vậy, tôi rất lấy làm tiếc khi viết ra những điều này nhưng đây là suy nghĩ của tôi về chương trình.

Tôi nghĩ họ đã chọn nhầm chương trình để thể hiện quan điểm và chuyên môn của mình. Tôi hy vọng rằng với sự hoạt ngôn, trẻ trung của họ, họ có thể làm nhiều thứ hơn để giúp xây dựng văn hoá, định hướng văn hoá, giải trí cho những người trẻ.

Thay vào đó, những ngôn ngữ như "hèn, đái, đái dầm, nhìn cái mặt hết muốn chấm điểm …." tôi nghĩ rằng đây chính là sự đi xuống của văn hoá và ngôn ngữ, nhân danh "cá tính" và "nói thẳng, nói thật". Tôi nghĩ với những người như họ, được ăn học, nuôi dạy đàng hoàng, có nghề nghiệp chuyên môn chứ không phải không, việc uốn lưỡi để chọn ra những từ ngữ, dù là để chỉ trích, cũng thừa sức có thể văn hoá hơn.

Tôi hỏi chồng chưa cưới của tôi, người sinh ra, lớn lên và giáo dục ở Anh. Anh có 2 bằng thạc sỹ, một bằng về lịch sử, một bằng về giảng dạy. Hiện anh đang làm giáo viên cho học sinh tiểu học ở một trường quốc tế dạy theo hệ giáo dục của Anh Quốc. Tôi hỏi anh, để biết được một người "Tây" sẽ nghĩ thế nào, thay vì tôi là người Việt Nam, có thể có sự cổ hủ, hẹp hòi, hay thiếu tân tiến, thì nguyên văn anh nói như sau:

"Đây là những show nhảm nhí. Chúng thường được chiếu ban ngày, dành cho những người thất nghiệp xem. Những người bình luận thường là nhà báo ở đâu đó, stylist, hay những E list Celebrity. Những người cuối cùng đã có cơ hội để nói ra 'tiếng nói' của chính mình và gây sự chú ý".

Và lại một điều dễ dàng nhất, đó là cười nhạo người khác (không phải là chính mình), chỉ ra những sai sót của họ, bàn luận về cơ thể, khiếm khuyết của họ, chê người này hát dở, đóng phim cứng… Nhưng sự thật, những người bình luận này đã làm được những điều gì?

Ở đất nước chúng tôi, người ta gọi nó là Trash TV - Truyền hình rác, không ai thực sự muốn nghe họ nghĩ gì.

Thanh Phương