"'Thời điểm trước, ba người chị của tôi là Thanh Lam – Mỹ Linh – Hồng Nhung đã trở thành diva còn tôi và Thu Phương chỉ vừa bước chân khỏi vũ trường để vươn ra sân khấu, chưa ai là diva cả", Hà Trần nói.

Trong buổi họp báo giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình diễn ra vào chiều 23/11, trước khi đi vào chủ đề chính, Hà Trần đã dành ít phút để chia sẻ về scandal "hạ bệ Thu Phương" ồn ào vừa mới xuất hiện.

 

{keywords}
Theo Hà Trần thì cô không có ý hạ bệ Thu Phương

Cô khẳng định những thông tin mà mình chia sẻ trên mạng không chính xác. "Trên trang cá nhân, tôi có trả lời thắc mắc của 2 bạn fan về hành trình âm nhạc của chị Thu Phương. Thời điểm trước, ba người chị của tôi là Thanh Lam – Mỹ Linh – Hồng Nhung đã trở thành diva còn tôi và Thu Phương chỉ vừa bước chân khỏi vũ trường để vươn ra sân khấu, chưa ai là diva cả".

Cũng theo Hà Trần thì việc này có thể gây nên mâu thuẫn giữa cô và Thu Phương, trong khi mối quan hệ giữa hai người là hoàn toàn bình thường. Bên cạnh đó, Hà Trần cũng khẳng định rằng cô không muốn bị dư luận đánh giá là gây chiêu trò để quảng bá cho sản phẩm mới.

Trước đó, trên một diễn đàn âm nhạc, một thành viên tỏ ra không hài lòng khi nghe Hà Trần trả lời phỏng vấn chỉ nhắc tên Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh mà không đề cập gì đến Thu Phương. Người này cho rằng Thu Phương tuy không thể so giọng hát, kỹ thuật nhưng độ từng trải, da diết, tình cảm khi hát thì hơn hẳn bộ tứ diva. Đáp lời thành viên này, Hà Trần cho biết việc cô chỉ nhắc đến bộ ba Lam – Nhung – Linh vì cả ba là thế hệ đi trước cô, còn Thu Phương tuy lớn tuổi hơn nhưng nổi cùng thời với cô và Bằng Kiều, Phương Thanh, Lam Trường.

Khi các cuộc tranh luận vẫn hết sức sôi sục thì Hà Trần bất ngờ thẳng thắn phủ nhận danh xưng diva cho Thu Phương. Diva này cho rằng khi bộ ba Lam – Nhung – Linh thành vedette trên các sân khấu lớn ở Hà Nội thì Thu Phương vẫn chỉ là ngôi sao hát vũ trường. “Khán giả yêu mến mỗi giọng hát khác nhau, có chọn lựa, ưu ái riêng của họ nhưng không vì đứng hát chung mà thay đổi lịch sử âm nhạc được” – Hà Trần không ngại khẳng định Thu Phương không phải diva.

 

{keywords}
Bình luận gây dư luận của Hà Trần

Ngoài ra, Hà Trần và ê kíp của mình đã cho ra mắt MV mới có tên Thăng hoa. Bản rock Thăng hoa này nằm trong dự án Bản nguyên bao gồm 11 sáng tác nói về một hành trình âm nhạc đi tìm bản ngã của Hà Trần.

Nói về MV Thăng hoa, Hà Trần cho biết cô cảm thấy khá là phấn khích khi MV quy tụ một loạt những người thân, bạn bè của cô cùng tham gia. Có thể kế đến bố cô - NSND Trần Hiếu, nhạc sĩ Trần Tiến cùng nhiều đồng nghiệp trong nghề như Hiền Thục, Uyên Linh, Tóc Tiên, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Trung Quân Idol, Trọng Hiếu, Vân Quỳnh...

MV được thực hiện với phong cách PopArt đơn giản. Các khách mời tham dự chỉ cần nhảy múa và thể hiện những cảm xúc theo cách của riêng mình khi nghe Thăng hoa. Toàn bộ những khoảnh khắc này được đạo diễn Alexandre Frey ghi lại và biên tập theo ý đồ nghệ thuật của mình để cho ra đời sản phẩm.

Sau MV Thăng hoa, Hà Trần sẽ tiếp tục giới thiệu album Bản nguyên vào tháng 1 năm sau. Đặc biệt, toàn bộ 10 ca khúc còn lại cũng đã được cô lên dự định quay MV

Phong Vũ