- Nhiều tác phẩm hay đã ra đời với sự hợp tác của NXB Kim Đồng và Đan Mạch trong gần 10 năm qua.


Dự án Hỗ trợ Văn học Thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch do Hội nhà văn Đan Mạch và NXB Kim Đồng thực hiện từ năm 2006 tới 2015. Đây là hoạt động hợp tác văn hóa nhằm tăng cường năng lực sáng tạo cho các nhà văn, họa sĩ Việt trong lĩnh vực viết cho thiếu nhi.

{keywords}

Tác giả Nguyễn Thị Kim Hoà đoạt giải nhất với 'Hoàng tử Rơm'.


Trong gần 10 năm từ năm 2013 - 2015, dự án tổ chức 8 cuộc vận động với nhiều đề tài khác nhau. Người dự thi là tác giả chuyên nghiệp và không chuyên, với 4.000 tác phẩm tham gia. 104 tác phẩm truyện và tranh truyện đoạt giải đã được xuất bản thành sách.

Trong lễ tổng kết, dự án công bố và trao giải cho tác giả tham gia cuộc vận động sáng tác từ 2013 - 2015. Ở thể loại truyện ngắn, chủ đề "Gõ cửa trái tim", giải nhất thuộc về Nguyễn Kim Hòa với truyện Hoàng Tử Rơm, giải nhì dành cho Trương Bảo Châu với Mùa đông ở xóm chân cầu, giải ba trao tặng Võ Diệu Thanh, cùng bốn giải tư thuộc về Nguyên Hương, Nguyễn Mạnh Hà, Văn Thành Lê và Du An.

Cuộc vận động sáng tác thể loại truyện tranh có chủ đề "Ngày tôi gặp". Hạng mục này trao giải cho các tác giả: Tạ Lan Hạnh (giải nhất với tác phẩm Người bạn tuyệt vời), Lý Minh Phúc (giải nhì với tác phẩm Những ngón tay không vâng lời), Nguyễn Phương Thảo (giải ba với tác phẩm Quả trứng này là của ai) và Lại Hiền Lương, Linh Vương, Quang Phúc - Vũ Tường (đồng giải tư).

{keywords}

Các tác phẩm in thành sách

Trong buổi lễ trao giải diễn ra hôm 26/11, bà Charlotte Laursen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu: "Tôi cảm ơn các tác giả Việt Nam, Đan Mạch và những người thực hiện đã cùng nhau tạo ra tác phẩm văn học giá trị cho thiếu nhi".

Dự án đã kết thúc nhưng nhân dịp này, NXB Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước 7 tuyển tập xuất sắc được tuyển chọn từ hơn 50 tác phẩm đoạt giải qua các năm với phần minh họa ấn tượng, mới mẻ và thu hút như Ngôi nhà ấm áp, Lời cảm ơn, Người bạn đầu tiên...

T.Lê