– Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 là lần thứ 64 cuộc thi được tổ chức, đêm chung kết được diễn ra vào ngày 20 tháng 12 với sự tham dự của 81 thí sinh, trong đó có những thí sinh vô cùng đặc biệt.

Hoa hậu Hoàn Vũ là một trong hai cuộc thi có lịch sử lâu đời và quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1952 do công ty áo tắm Pacific Mill ở California, Hoa Kỳ sáng lập. Hoa hậu Hoàn Vũ vốn nổi tiếng là cuộc cạnh tranh nhan sắc giữa những cô gái cá tính, nóng bỏng và kỹ năng trình diễn tuyệt vời.

Năm 2015, sau nhiều sóng gió xung quanh vấn đề phân biệt chủng tộc, hợp đồng phát sóng đêm chung kết với đài NBC và nhà tài trợ, cuối cùng Hoa hậu Hoàn Vũ đã được tỷ phú Donald Trump bán lại cho công ty truyền thông MWE/IMG. Dưới sự dìu dắt của chủ nhân mới, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ lần thứ 64 sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 12 với sự tham dự của 81 thí sinh, trong đó có những thí sinh vô cùng đặc biệt.

Nhiều thí sinh ‘già’ nhất lịch sử

Hoa hậu Hoàn Vũ chỉ chấp nhận những thí sinh tham dự cuộc thi trong độ tuổi từ 18 đến 26. Nhưng năm nay cuộc thi chứng kiến số lượng thí sinh lớn tuổi chiếm số lượng lớn và thậm chí có những thí sinh lố tuổi dự thi. Trong tổng số 81 có đến sáu thí sinh 25 tuổi, năm thí sinh 26 tuổi và thậm chí có đến bốn thí sinh đã bước sang tuổi 27. Bốn người đẹp quá số tuổi tham dự cuộc thi nhưng vẫn được Ban tổ chức chấp nhận đó là đại diện Bahamas, đại diện đảo Cayman, Hoa hậu Ukraine  và người đẹp chủ nhà Mỹ.

{keywords}
Hoa hậu Ukraine - Anna Vergelska sinh ngày 14/05/1988 là thí sinh già nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm nay.

Ngược lại, đại diện Israel sinh ngày 28/02/1997 là thí sinh trẻ tuổi nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm nay. Dù là ‘em út’ trong dàn thí sinh nhưng người đẹp sở hữu mái tóc vàng óng và gương mặt xinh như búp bê này hứa hẹn cũng sẽ là một ứng cử viên thú vị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm nay.

{keywords}
Thí sinh trẻ nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 Avigail Alfatov sở hữu mái tóc vàng óng và gương mặt xinh như búp bê.

Thí sinh cao nhất và thấp nhất cuộc thi

Toria Nichole Penn đến từ Bahamas sở hữu chiều cao ấn tượng 1m86 là thí sinh cao nhất cuộc thi năm nay. Người đẹp đại diện Đảo Thiên Đường tham dự cuộc thi Hoa hậu Bahamas và giành đăng quang ngôi vị hoa hậu vào ngày 13 tháng 10 vừa qua. Trước khi đạt được danh hiệu Hoa hậu Hoàn Vũ Bahamas 2015, Toria Nichole Penn từng thành công trong vai trò người mẫu tại quê nhà. Người đẹp sinh năm 1988 cũng là một trong những thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2015.

{keywords}
Hoa hậu Bahamas với chiều cao 1m86 là thí sinh cao kều nhất cuộc thi năm nay.

Trong khi đó, thí sinh thấp nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 là Hoa hậu Panama với chiều cao 1m64. Tuy là thí sinh có chiều cao khiêm tốn nhất nhưng các thí sinh khác không thể xem thường Gladys Brandao vì cô sở hữu những điểm cộng khác như số đo ba vòng nóng bỏng và gương mặt sắc sảo cùng ánh nhìn quyến rũ.

{keywords}
Hoa hậu Panama với chiều cao khiêm tốn nhất cuộc thi – 1m64.

Bị tai nạn phải bỏ cuộc

Barbara Ljiljak đã xuất sắc vượt qua 19 thí sinh để đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Croatia 2015 vào trung tuần tháng sáu vừa qua. Theo như quy định, người đẹp sinh năm 1989 này sẽ chuẩn bị lên đường sang Las Vegas tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ nếu không có một tai nạn bất ngờ xảy ra khiến cô bị gãy tay.

{keywords}
Barbara Ljiljak bị tai nạn nên không thể tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ diễn ra vào cuối năm nay.

Theo như thông báo của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Croatia, Barbara Ljiljak cùng mẹ và chị gái đến Vienna, Áo và người đẹp không may bị trượt ngã khiến cô bị gãy tay. Trong khi đó, á hậu 1 của cuộc thi Mirta Kustan đã được lựa chọn là người thay thế.

{keywords}
Á hậu 1 của cuộc thi Mirta Kustan (Phải) đã được lựa chọn trở thành đại diện của Croatia tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2015.

Hoa hậu mất ngôi vì mang thai trong nhiệm kỳ

Laura Garcete sinh năm 1990 với chiều cao 1m76 đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn Vũ Paraguay vào ngày 21 tháng 10 vừa qua. Hoa hậu Hoàn Vũ Paraguay vốn xuất thân từ một người mẫu và có nhiều kinh nghiệm thi thố ở các cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ. Tuy nhiên, chỉ 17 ngày sau khi đăng quang, Laura Garcete bị phát hiện đang mang thai.

{keywords}
Laura Garcete bị tước vương miện vì mang thai trong nhiệm kỳ Hoa hậu.

Ban tổ chức không chấp nhận Hoa hậu mang thai trong khi đương nhiệm và Laura Garcete đã bị tước vương miện, trong khi Hoa hậu Thế giới Paraguay 2014 Myriam Arevalos được chỉ định là người thay thế.

{keywords}
Hoa hậu Thế Giới Paraguay 2014 sẽ đại diện cho Paraguay tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2015.

Bị phát hiện vào khách sạn với cầu thủ bóng đá

Vào những ngày cuối tháng 11 vừa qua, Hoa hậu Hoàn vũ Bahamas 2015 Toria Nichole Penn là khách mời của sự kiện ra mắt bộ phim "Cristiano Ronaldo" diễn ra tại London, Anh. Người đẹp Bahamas đã tiệc tùng thâu đêm với chàng cầu thủ điển trai đến 5h30 sáng và sau đó hai người bị phát hiện cùng vào một khách sạn hạng sang tại London, Anh.

{keywords}
Người đẹp Bahams bị phát hiện hẹn hò với chàng cầu thủ điển trai Cristiano Ronaldo.

Trước thông tin này, Toria Nichole Penn thanh minh trên The Sun ngay sau đó: "Cristiano Ronaldo là một người đàn ông tuyệt vời nhưng chúng tôi chỉ là bạn. Vì tôi đã có bạn trai rồi".

Bảo Bảo