Vốn là một cô giáo trẻ đẹp người, đẹp nết, người phụ nữ ấy là niềm ao ước của các chàng trai trong xóm.


Vậy nhưng, bà Sáu Phương - mẹ kế Ngọc Trinh, lại chấp nhận lấy một người đàn ông chết vợ và nặng gánh 4 đứa con trong cuộc sống nghèo nàn.

"Tôi xem Trinh như giọt máu của mình"

Đằng sau sự nổi tiếng của Ngọc Trinh, nguồn gốc xuất thân và những câu chuyện gia đình người đẹp này luôn ẩn chứa nhiều mâu thuẫn.

Ngọc Trinh từng chia sẻ, mẹ cô mất là vì hy sinh bản thân mình để cứu sống cô nhưng tại sao cô lại dành trọn tình yêu thương cho người mẹ kế có tên Sáu Phương này.

 

{keywords}

Ngọc Trinh và bố mẹ

Chúng tôi tìm đến căn nhà khang trang do Ngọc Trinh tặng cho mẹ kế toạ lạc tại thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh).

Bà Sáu Phương ăn mặc giản dị, nụ cười hiền lành, niềm nở rót nước mời chúng tôi để bắt đầu câu chuyện. Bà cho biết: “Tôi gặp Trinh trong một dịp tình cờ, khi con bé qua lại nhà tôi.

Một lần nọ, cháu tôi cõng một đứa bé nhỏ nhắn, gương mặt tròn trĩnh dễ thương sang nhà và bảo là bé đi lạc, con mang về cho mẹ, nếu mẹ con không nhận thì con cho dì”.

“Tôi nhớ như in ngày đó là Tết Trung thu, con bé được người ta cho mấy cái bánh và gọi tôi lại để cho tôi. Đó là một cơ duyên kỳ lạ để sau này tôi xem Trinh như giọt máu của mình”, bà Phương nhớ lại “duyên kỳ ngộ” với Ngọc Trinh.

Dù chưa có chồng nhưng bà Phương vốn mê trẻ con, vật nên, chuyện một bé mất mẹ tự dưng đến với mình nên bà cảm thấy, cuộc đời này không thể thiếu vắng Ngọc Trinh.

Được biết, ngày còn trẻ, bà Phương là một cô gái hiền lành, giỏi giang, trong xóm có khối chàng trai “trồng cây si” trước nhà bà chỉ chờ mong nhận từ bà cái gật đầu ưng thuận.

Vậy nhưng, người phụ nữ ấy muốn trả hiếu cho cha mẹ trước rồi mới tính chuyện hạnh phúc cho riêng mình.

Nhận thấy nhiều trẻ em ở quê nghèo khó không có điều kiện học hành, bà Phương đã tình nguyện dạy cho các em. Sau đó, bà được cử về giảng dạy tại một trường ở Bến Tre, đảm nhiệm môn Văn và môn Toán.

Nói về mối tình với cha đẻ Ngọc Trinh, bà Phương kể: “Ngày đó, tôi đâu có quen anh Tòng. Sau khi mến Trinh thì tôi mới nói chuyện với anh ấy một vài câu, đại loại cũng chỉ là xã giao, thăm hỏi con bé.

Dần dần, tôi và Trinh càng khắng khít nhau hơn, năm tôi khảng 35 tuổi thì anh Tòng đã đến gặp cha mẹ tôi và hỏi cưới tôi về làm vợ”.

"Trinh bảo tôi vào cưới dì Sáu về làm vợ"​

Đưa ánh mắt trìu mến nhìn bà Phương, ông Tòng cho biết: “Khi vợ tôi mất, tôi chỉ muốn dồn hết sức lực của mình để chăm sóc cho các con tôi.

Tôi biết Phương thân thiết với Trinh, tôi thầm cám ơn cô ấy đã quan tâm đến cuộc sống của cha con tôi. Thú thật tôi cũng có cảm tình với Phương nhưng tôi không nghĩ mình sẽ dám đến với cô ấy.

Một người con gái đang tuổi xuân thì, làm sao có thể lấy một người đàn ông nghèo khổ mà lại còn nặng gánh 4 đứa con thơ”.

Ngọc Trinh rất yêu thương mẹ kế.

{keywords}

Theo lời ông Tòng, lý do để ông đến với bà Phương là vì tình cảm sâu nặng của Ngọc Trinh dành cho cô giáo trẻ ấy.

"Một lần nọ, Trinh bảo tôi vào cưới dì Sáu về làm vợ, tôi cảm thấy giật mình, sau một thời gian đắn đo cân nhắc, tôi quyết định ngỏ lời với Phương”, ông Tòng xởi lởi.

Trong thâm tâm của bà Phương, thời gian đầu bà chưa có tình ý với ông Tòng nhưng do tình cảm bà dành cho Ngọc Trinh quá sâu nặng nên đã quyết định lấy ông.

“Tôi biết tôi không thể sống thiếu bé Trinh. Nếu tôi không đồng ý lấy anh Tòng thì tôi sẽ không có con bé. Vì một cơ duyên, tôi chấp nhận lấy anh Tòng để có Trinh mãi mãi”, bà Phương nói.

Ngày lên xe hoa, cô giáo trẻ phải nhận không biết bao nhiêu lời chì chiết, nhạo báng của mọi người, vì một lý do là… lấy chồng chết vợ. Vậy nhưng, bà đã gạt bỏ tất cả những lời gièm pha cùng ông Tòng chăm sóc các con thơ và dựng xây mái ấm. Làm sao có thể kể ra hết được những nỗi nhọc nhằn khi phải cùng chồng lo cho 4 đứa con thơ trong chuỗi ngày mưu sinh đói kém.

Nhớ về những ngày khốn khó, bà Phương ngậm ngùi: “Tôi thường bắt xe 200 cây số lên Sài Gòn để thăm Trinh rồi lại phải quay về nhà để chăm nom anh Tòng đau yếu.

Có khi vì vất vả, tôi có ý định buông xuôi nhưng mỗi khi thấy nụ cười của Trinh, tôi lại vững tâm mà cố gắng. Khi đã là vợ anh Tòng rồi, tôi xem đó là một trách nhiệm của mình nên cố gắng vượt khó để chồng con tôi được vui”.

Giờ đây, những chuỗi ngày nghèo khó đã qua rồi, người phụ nữ ấy lại phải dõi theo từng bước chân của Ngọc Trinh trên con đường dấn thân vào showbiz.

Nhiều đêm, bà đã phải khóc hết nước mắt khi nghe nói Ngọc Trinh vấp ngã. Niềm vui của bà là khi cảm nhận được tình cảm và sự hiếu thuận đến không ngờ mà Ngọc Trinh đã dành cho.

Cầm lấy tay chồng, bà nghẹn ngào nói: “Sống với anh Tòng bấy lâu, tôi luôn cảm thấy mình hạnh phúc hơn bất cứ người phụ nữ nào. Anh ấy là một người đàn ông tốt, biết yêu vợ, thương con.

Và vợ chồng tôi càng hạnh phúc hơn khi được nhìn thấy Trinh tiếp tục thành công trên bước đường nghệ thuật của mình”.

Theo Trí Thức Trẻ