– Đại diện Việt Nam là Trần Ngọc Lan Khuê đã giành chiến thắng phần thi Hoa hậu được yêu thích nhất nhưng vẫn không được lọt vào top 6 như Ban tổ chức công bố trước đó.

Sau gần một tháng tranh tài với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa, 114 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau bước vào đêm chung kết để tìm ra gương mặt xuất sắc nhất đăng quang Miss World lần thứ 65. Đại diện Việt Nam ở đấu trường sắc đẹp Miss World 2014 là Trần Ngọc Lan Khuê. Trước khi đi thi quốc tế, cô từng tham dự khá nhiều cuộc thi người mẫu lớn nhỏ và sau đó giành chiến thắng danh hiệu Hoa khôi Áo dài.

Trong phần công bố top 11 vừa diễn ra cách đây ít giờ, người đẹp Việt Nam là cái tên cuối cùng được gọi vào top nhờ chiến thắng phần thi Hoa hậu được yêu thích nhất. Tuy nhiên, Lan Khuê đã không được góp mặt trong vòng thi ứng xử như công bố trước đó của Ban Tổ chức.

{keywords}
Thể lệ của Ban tổ chức khi phát động cuộc vận động Hoa hậu được yêu thích nhất.

Theo thể lệ công bố trên ứng dụng di động: "Khi các thí sinh bước vào vòng Chung kết, cuộc bình chọn sẽ chốt lại và ban tổ chức sẽ công bố giải "Thí sinh được công chúng bình chọn". Trường hợp người thắng giải này không qua được vòng loại cuối cùng, họ vẫn sẽ được gọi trở lại cuộc thi, đối mặt với vòng thi ứng xử".

Trước thông tin này, người đẹp Lan Khuê đã lên tiếng kêu gọi người hâm mộ ủng hộ mình và ủng hộ hai tiếng Việt Nam được vang lên trong đêm chung kết. Thậm chí, các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam cũng chung tay kêu gọi mọi người bình chọn cho đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

{keywords}
Lan Khuê kêu gọi bình chọn cho cô để Việt Nam góp mặt trong top 6 chung cuộc.

Tuy nhiên, sau khi giành chiến thắng phần thi phụ này, Việt Nam chỉ được góp mặt trong top 11 thay vì top 6 ứng xử như dự kiến. Sự thay đổi thể lệ này không được công bố trước khi chương trình đêm chung kết diễn ra. Ngoài ra, Lan Khuê cũng đã bị cắt tiết mục nhảy cá nhân trong phần Dances of the World dù trước đó người đẹp cho biết mình sẽ được xuất hiện trong phần trình diễn này.

Chia sẻ về sự thay đổi luật đột ngột khiến Lan Khuê không vào được Top 6 thí sinh ứng xử cuối cùng, từ Trung Quốc, Lan Khuê cho biết trên một trang tin: "Về việc không lọt vào Top 6 ứng xử, đến thời điểm hiện tại Khuê cũng rất bối rối chưa biết vì sao. Khuê sẽ thông tin tới mọi người sớm nhất có thể lý do vì sao cho sự thay đổi này".

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Việt Nam dính nghi án bị ‘xử ép’ tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Trước đó, người đẹp Dương Trương Thiên Lý đã giành chiến thắng phần thi Hoa hậu được yêu thích nhất tại Hoa hậu Thế giới 2008 và theo như thông báo của Ban tổ chức, cô cũng sẽ được đặc cách vào top bán kết. Nhưng cuối cùng, kết quả bị hủy chỉ vài giờ trước đêm chung kết và đại diện Việt Nam năm đó đành phải ra về trắng tay.

Bảo Bảo