Nhà thơ Nguyễn Phong Việt, tác giả của tập thơ 'Đi qua thương nhớ' nổi tiếng vừa ra mắt cuốn thứ 4, 'Sống một cuộc đời bình thường'.

{keywords}
Nhà thơ Nguyễn Phong Việt tiếp tục gây sốt với tập thơ thứ 4. Ảnh: FBNV

Trở thành một hiện tượng của làng thơ cách đây đúng 3 năm, Nguyễn Phong Việt khi đó đã chiếm trọn trái tim của nhiều độc giả với những vần thơ tự do và đầy cảm xúc trong 'Đi qua thương nhớ'. Cho đến nay, tập thơ đầu tay này của anh đã tái bản tới lần thứ 6 và tiêu thụ được hơn 4 vạn bản.

Đều đặn vào tháng 12 kể từ đó đến nay, Nguyễn Phong Việt tiếp tục cho ra đời các tập thơ: 'Từ yêu đến thương', 'Sinh ra để cô đơn', và mới nhất là 'Sống một cuộc đời bình thường' với 1 vạn bản cho lần in đầu tiên.

Những tập thơ của Nguyễn Phong Việt không có ngôn ngữ cao siêu, nhưng nó lại tìm được sự đồng cảm của rất nhiều người. Nói cách khác, nhà thơ 8x giống như là 'người đại diện' để gọi tên giùm những cảm xúc trong mỗi người, giản dị nhưng gần gũi mà không phải lúc nào cũng nói ra được.

{keywords}
3 cuốn đã xuất bản của anh đều được độc giả đón nhận nhiệt liệt. Ảnh: Nicholas Pham

Đã có được một lượng fan ổn định nên tập thơ thứ 4 của Nguyễn Phong Việt khi ra mắt tuần qua tại TP.HCM và HN luôn thu hút lượng lớn fan tham dự. Tác giả kể, trong buổi ra mắt sách của anh tại TP.HCM, có một bạn giảng viên ĐH tên là M.A bị tật ở chân và có thể trạng khá yếu tham dự.

Nguyễn Phong Việt rất xúc động khi nghe bạn kể lại rằng thời gian qua dù nằm trên giường bệnh nhưng khi nghe về buổi ra mắt 'Sống một cuộc đời bình thường', bạn đã cố gắng có mặt tại sự kiện và cũng may ra viện kịp ngày ký tặng sách. Bạn kể đã đọc từ 'Đi qua thương nhớ' và đồng hành cùng cảm xúc của tác giả qua từng tập thơ nhiều năm qua. Với một người viết sách, gặp được những độc giả như vậy là một may mắn. Nguyễn Phong Việt nói anh hạnh phúc khi có thể tiếp thêm nghị lực, và trở thành điểm tựa về tinh thần cho bạn đọc của mình.

Anh nói: "Mình đã trải qua nhiều biến cố trong đời, trải nghiệm nhiều điều trong cuộc sống nên góc nhìn cũng điềm đạm hơn. Tựa cuốn sách cũng chính là mong muốn của mình. Khi đi qua nhiều biến cố, sóng gió thì cũng là lúc muốn có 1 cuộc đời bình thường. Những điều viết ra trong cuốn sách này có thể là những gì mình trải qua, hoặc qua câu chuyện của những người khác và cũng có thể là điều mình mong ước, đó là sống 1 cuộc đời bình thường".

{keywords}
Tựa tập thơ mới là mong muốn của chính tác giả và rất nhiều người. 

Nguyễn Phong Việt tin 'Sống một cuộc đời bình thường' sẽ tạo được hiệu ứng lớn như 'Đi qua thương nhớ' và 2 cuốn xuất bản trước đó. Sau 'Sống một cuộc đời bình thường', Nguyễn Phong Việt đã chuẩn bị cho cuốn sách thứ 5 có tựa 'Về đâu những vết thương' sẽ ra mắt vào tháng 12/2016. 'Tôi luôn thích Giáng sinh nên đó là lý do tôi luôn chọn thời điểm tháng 12 để ra mắt sách'.

Linh Anh