Tiết Cương nổi tiếng là anh chàng đa tình. Dù trải qua nhiều mối tình nhưng đến nay, đã hơn 40 tuổi, anh vẫn chưa lập gia đình.


Diễn viên Tiết Cương và 2 lần sự nghiệp bị chững lại

{keywords}

Tiết Cương có khoảng thời gian khó khăn khiến sự nghiệp dậm chân tại chỗ.

Năm 1993 Tiết Cương từ dưới quê lên Sài Gòn theo học trường Sân khấu Điện ảnh. Bốn năm sau tốt nghiệp, nhưng ra trường anh lại bơ vơ vì thất nghiệp. Anh lại nằm nhà nhìn bạn bè cùng lớp (Việt Hương, Thúy Nga, Cao Minh Đạt…), cùng khóa (Bảo Châu, Đức Thịnh, Hoàng Mập…) tả xung hữu đột trên chương trình Trong nhà ngoài phố của HTV.

Rồi Tiết Cương may mắn gặp anh Hữu Châu và chuyển sang diễn hài cùng với anh. Tiết Cương theo Hữu Châu được 2 năm thì Hữu Châu nghỉ tấu hài, đầu quân về sân khấu kịch Idecaf vào năm 2000. Sau đó, Tiết Cương quyết định thành lập nhóm hài của riêng mình. Gặp nhau cuối tuần và Gala cười bùng nổ và Tiết Cương may mắn được khán giả biết đến trong những vai đểu giả.

Nhưng chỉ sau vai luật sư Trọng trong phim Hướng nghiệp (ĐD: Châu Huế, KB: Nguyễn Mạnh Tuấn), người ta nhớ đến Tiết Cương nhiều hơn. Vai luật sư Trọng đểu cáng, mưu mô trong Hướng nghiệp là vai chính đầu tiên và đáng nhớ nhất trong hơn 10 năm theo nghề diễn của Tiết Cương.

"Tôi đưa bạn đến thử vai cho phim Hướng nghiệp, ĐD nhìn thấy tôi bụi bụi định giao cho tôi vai giang hồ, nhưng ngày lên thử vai tôi lại mặc áo sơmi nghiêm chỉnh, cuối cùng ông giao cho vai luật sư. Tôi sống trên mây mấy tháng trời vì sướng… Nếu tôi ích kỷ, tự ái, không sẵn lòng đưa bạn đi, đã chắc gì tôi gặp được ông ĐD có gương mặt thấy khó ưa, mà hiền lành tốt bụng như ông Châu Huế, chắc gì tôi đã có cơ hội thứ hai để đổi đời mình” - Tiết Cương hồi tưởng lại cơ may khi được giao vai luật sư Trọng.

Với hiệu ứng của bộ phim Hướng nghiệp, tên tuổi của Tiết Cương nở rộ lên trong suốt năm 2002 đến 2005.

{keywords}

Trong làng hài, Tiết Cương có ngoại hình cao ráo, điển trai nhưng lại khá lận đận trong tình duyên. Anh có thú chơi xe mô tô

Nhưng sau đó Tiết Cương rơi vào trầm cảm vì sự ra đi đột ngột của một người anh trong nghề. "Nó như một cú sốc tâm lý khiến tôi rơi vào khủng hoảng trong cuộc sống. Tôi nhốt mình trong phòng, không giao du, tiếp xúc với bất kỳ ai. Tôi không đóng phim, cũng không đi diễn, chỉ tìm đến những nơi thanh tịnh để cân bằng bản thân", nam diễn viên nhớ lại thời kỳ khủng hoảng.

Nhưng cũng đến lúc Tiết Cương nhận ra mình đã sống quá ích kỷ với bản thân, với khán giả. Mà trong nghề này, đứng lại cũng đồng nghĩa bị đồng nghiệp vượt mặt. Và Tiết Cương đã trở lại với đam mê, tìm lại được nhiệt huyết bản thân.

Tiết Cương và lời sám hối của kẻ "lắm mối tối nằm không"

{keywords}

Tiết Cương khổ sở vì tiếng oan đa tình

Ở ngoài đời, Tiết Cương nổi tiếng là anh chàng đa tình. Dù trải qua nhiều mối tình nhưng đến nay, dù đã hơn 40 tuổi, anh vẫn chưa lập gia đình.

Nam diễn viên thừa nhận đã từng yêu đơn phương danh hài Việt Hương. "Vì cô ấy học rất giỏi, lại tốt tính nên Cương (và không chỉ Cương) thần tượng lắm. Nhưng Hương lại yêu người khác, một anh học lớp trên, đẹp trai hơn, cao hơn, to con hơn, tóc dài hơn và nhiều… râu hơn Cương.", nam diễn viên nhớ lại.

Mãi sau này, hai đứa có dịp ngồi lại nói chuyện với nhau, Hương hỏi thẳng tôi: “Ngày xưa ông thích tui phải không?”. Tôi trả lời: “Sao bà biết hay vậy”, Việt Hương nói: “Biết lâu rồi nhưng tui thử xem ông sao, ai bảo nhát quá chi”. Tôi mới nói, hồi đó tôi còn nhà quê, đâu dám trèo cao. Hương an ủi tôi: “Tình cảm mà, không nói ra ôm vào bụng ráng chịu”. Nhưng cô ấy cũng nói thêm: “Cũng may, ngày đó tôi không quen ông nên giờ tui mới hạnh phúc đó”.

{keywords}

Việt Hương và Tiết Cương trong tiết mục thi tốt nghiệp thanh nhạc ngày còn đi học

Nói về chuyện yêu của mình, Tiết Cương thú nhận mình yêu nhiều và bị phụ tình cũng nhiều. Từ cô bạn gái cùng quê đến những cô thành phố, từ bạn học đến những cô bạn được người thân giới thiệu. Tiết Cương đều đã từng quen và yêu. Nhưng tất cả những mối tình đó đều chưa đi đến kết thúc có hậu. Nam diễn viên thừa nhận mình là kẻ "lắm mối tối nằm không" theo đúng nghĩa đen.

Nói về tiếng oan kẻ đa tình, Tiết Cương khổ sở: "Thời điểm đó, Gala cười phát sóng tiết mục Anh chàng đa tình. Xem xong, tôi bị đóng đinh vai sở khanh, gặp cô gái nào họ cũng nói tôi bắt cá 2 tay. Gần như không cô nào tin tưởng vào tình cảm của tôi hết."

Trong "Chuyện đêm muộn", khi trò chuyện với đạo diễn Lê Hoàng, diễn viên Tiết Cương thắc mắc rằng tiêu chuẩn của anh cũng khá đơn giản: "Chỉ cần một cô gái dễ thương, có tri thức để có thể dạy dỗ được con cái và biết nấu ăn thôi, vậy mà vẫn chưa được". Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, để mà Tiết Cương có thể cưới vợ được đúng ý, thì có khả năng anh phải cưới 3 cô một lúc.

{keywords}

Tiết Cương làm đám cưới trong bộ phim Cưới ngay kẻo lỡ

"Người ta nói đàn ông qua 40 tuổi không có vợ sẽ bị hâm. Nhưng tôi có muốn cũng không được. Công việc mình có thể tính toán, nhưng tình yêu do duyên số. Tôi bắt đầu thấy lo vì bạn bè đứa nào cũng có vợ con nên tôi quyết định mở chiến dịch tìm người yêu. Nhưng nói vui thế thôi, tôi nghĩ duyên số mình đến chậm. Rồi một ngày nào đó, tôi sẽ tìm được một nửa đời mình.", Tiết Cương lạc quan.

Trong chương trình Chuyện đêm muộn, Tiết Cương đã sám hối: "Tôi đã nhận ra việc yêu nhiều, đa tình chính là bồng bột của tuổi trẻ." Anh nhắn gửi tới các bạn thanh niên rằng đa tình trong tình yêu cũng vừa phải thôi, khi lấy vợ cũng đừng đặt ra tiêu chí nào hoàn hảo quá. Quan trọng hai người yêu nhau, tìm hiểu nhau phải biết chia sẻ, góp ý để sửa chữa. Và hãy lấy Tiết Cương làm bài học.

Theo Giadinh.net.vn