Tung tin đi tu, thậm chí tự tử để PR cho tên tuổi đang 'chìm xuồng' là những thủ đoạn được  nhiều người áp dụng.

 

Tung ảnh đi tu để PR cho album mới

Trót là người ăn cơm showbiz Việt, chuyện hình ảnh tên tuổi luôn được họ đặt lên hàng đầu. Vì như chia sẻ của chính họ, đó là cách duy nhất để bảo vệ nồi cơm, nhận được nhiều sô diễn với lợi nhuận cao ngất ngưởng. Thành ra, cuộc đua giữ độ 'hot' cho tên tuổi luôn được hâm nóng. Và hiện nay, không ít nghệ sĩ tên tuổi bỏ tiền PR mỗi tháng, thậm chí là có cả ekip riêng chuyên lo kết nối với truyền thông, trả lời fan trên trang cá nhân, họp fan, tổ chức vui chơi... rất bài bản.

2015 là năm chứng kiến nhiều tên tuổi sớm lụi tàn đường nghề, thậm chí nhận ra bản thân không thể tiến lên được đã dùng nhiều chiêu trò ngạc nhiên để thu hút dư luận, bất chấp bị lên án. Nam ca sĩ CT. sau một loạt nghi án yêu đồng giới, bị người tình tố cáo quỵt tiền thậm chí ngay sau đó, anh này còn bị nghi liên quan đến vụ tự vẫn của một cựu tiếp viên hàng không nên gần như mất hút trên bản đồ ca nhạc Việt. CT quay về ở ẩn, tung tin mua biệt thự, tậu ô tô đắt tiền, kèm hình ảnh xuống tóc, qui y cửa Phật, được chủ nhân cập nhật liên tục.

Khán giả chưa hết bàn tán, xuýt xoa về CT thì cũng là lúc thông tin CT tung ra album mới có nội dung về tôn giáo ra mắt khán giả. Lúc này, truyền thông cũng như khán giả mới ngã ngửa bởi nhận ra chiêu trò của CT.

 

{keywords}
Khỏi phải nói là người hâm mộ chuyển từ trạng thái lo sốt vó đến cười thắt ruột thế nào khi mà sự thật dần lộ diện sau những pha dàn cảnh tự tử.

 

Dàn cảnh tự tử để hâm nóng tên tuổi

Sau 10 năm đi hát không thành công, sự nghiệp người mẫu thì nửa vời, Q. - người đẹp với làn da đen nhẻm ngày nào còn ở trọ trên cung đường Lê Thánh Tôn - Quận 1 bỗng chốc có cuộc sống sang chảnh. Q. thay xe bạc tỷ, mở shop thời trang, nhanh chân tham gia các cuộc thi gameshow, có mặt trong rất nhiều sự kiện của showbiz, thậm chí dùng cả giọng hát karaoke để lên sóng trực tiếp show B... Thế nhưng chừng đó vẫn không thể giúp Q. ngoi lên được bởi nội lực chuyên môn có giới hạn. Một ngày, tên tuổi của cô bỗng 'hot' trở lại trên các mặt báo với thông tin cô nàng tự tử.

Thông tin được chính cậu em trai "chắp cánh" sành điệu bằng hình ảnh thật 100% mô tả cảnh hai chị em ở một bệnh viện. Và để cập nhật tình hình, phóng viên một trang tin điện tử tìm cách tiếp cận bệnh viện có chân dài đang điều trị. Sự thật lúc đó được chính bác sĩ cho hay "hàm lượng dược chất không đủ để đe doạ tính mạng người dùng". Lúc nó, khán giả mới nhận ra sự thật trong cái nhoẻn miệng cười tươi của chính Q. vào một sự kiện ngay sau đó tại TPHCM.

Một nữ nghệ sĩ múa thậm chí còn bài bản hơn. Treo status là một cọng dây thừng đáng sợ đung đưa trên facebook, cô nàng còn tô độ ép phê với fan bằng cách khoá luôn điện thoại, chọn cách biến mất đầy bí ẩn giữa bão tìm kiếm mong người đẹp quay về. Thời điểm đó, cuộc tình của cô nàng cùng một đạo diễn 7X bị dân mạng đem ra mổ xẻ, bị cho là nguyên nhân khiến chân dài ẩn ức. Trong khi đó, sự thật là cô nàng đang tung chiêu làm áp lực với chính gia đình bạn trai (không phải tay đạo diễn 7x) hòng đạt được tham vọng về cuộc hôn nhân lệch tuổi.

 

Không từ thủ đoạn


T, Một mẫu nữ kém tên tuổi bởi nhan sắc và chiều cao khiêm tốn đã "bức xúc" chọn ngã tư một con phố trung tâm đứng vung tiền mua like. Khổ nỗi tiền đã vung ra, thậm chí cô nàng này còn bồi thêm nhát cắt vào chiếc túi hàng hiệu úp phây để tạo thêm hiệu ứng nhưng vẫn không ăn thua gì với cộng đồng mạng, thậm chí đời tư của chân dài này còn nhanh chóng bị truy tìm. Kết cuộc, chân dài chọn cách biến mất trước "bão đá" được dân mạng ném trả.

Những cú ra tay bất chấp như thế luôn được áp dụng triệt để khiến hình ảnh người nghệ sĩ trở nên quen mặt, không phải vì chất lượng chuyên môn mà vì chính những chiêu trò do họ tạo dựng, hòng để đáp trả dư luận, tạo áp lực lên "đối tác" hay thậm chí chỉ để hâm nóng tên tuổi một cách nửa vời. Kết cục, họ nhận lại là ánh nhìn khinh bỉ của công chúng.

Hải Anh