- Việc trang điểm quá đậm hay quá cẩu thả, thậm chí sử dụng màu son, phấn nền không phù hợp đã vô tình khiến không ít người đẹp mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Không những mỹ nhân Việt mà các hoa hậu trên thế giới đã tự làm bản thân kém xinh vì lối trang điểm không phù hợp. Mỗi người đẹp sở hữu những đường nét trên gương mặt khác nhau, vì thế cách trang điểm cũng không ai giống ai. Tuy nhiên,  việc trang điểm quá đậm hay quá cẩu thả, thậm chí sử dụng màu son, phấn nền không phù hợp đã vô tình khiến không ít người đẹp mất điểm trong mắt người hâm mộ.

{keywords}
Hoa hậu Kỳ Duyên trong đêm đăng quang đã bị lỗi trang điểm ‘dìm hàng’ khiến cô nhận không ít gạch đá từ người hâm mộ. Sau đó, tại một sự kiện ở Hà Nội, Hoa hậu Việt Nam 2014 lại một lần nữa mắc lỗi trang điểm nhếch nhác và khiến cô già hơn tuổi.

{keywords}

Trong đêm đăng quang ngôi vị Thần tượng thời trang, Phạm Hương trông khá quê mùa bởi cách trang điểm diêm dúa với tông màu xanh – hồng. Trong một sự kiện khác, người đẹp lại bị đánh giá thấp bởi lớp trang điểm nhợt nhạt.

{keywords}
 Không chỉ người đẹp Việt mất điểm vì make up diêm dúa, quê mùa mà cả những Hoa hậu đẹp nhất thế giới cũng từng bị những ekip chuyên nghiệp dìm hàng không thương tiếc. Ngay cả Hoa hậu Thế giới đẹp nhất mọi thời đại - Aishwarya Rai cũng không tránh khỏi bị phấn trang điểm dìm hàng.

{keywords}
Trong khi đó, Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất mọi thời đại do GlobalbBeauties bình chọn – Oxana Fedorova cũng bị kiểu tóc và cách trang điểm nhợt nhạt làm cho già đi cả chục tuổi.

{keywords}
Maria Julia Mantilla - Hoa hậu Thế giới 2004 người Peru khi thì xuất hiện với lớp trang điểm ‘tạm bợ’, khi lại sử dụng phấn nền quá lố.

{keywords}
Hoa hậu Thế giới 2011 – Ivian Sarcos, đồng thời là Hoa hậu của các Hoa hậu năm 2011 từng bị dìm hàng trong đêm chung kết trao giải Hoa khôi Áo dài tại Việt Nam. Khi đó, người đẹp Venezuela với làn da nâu khỏe khoắn trông ‘loang lổ’ bởi lớp trang điểm trắng quá đà.

{keywords}
Hoa hậu Thế giới 2012 Vu Văn Hà bị chuyên gia trang điểm tố cáo làn da bóng dầu. Ngoài ra người đẹp trông dữ tợn hơn rất nhiều vì cách kẻ mắt xếch.

{keywords}
Trong khi đó, Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young với răng cửa to, nụ cười hở lợi nên tránh những màu son quá nổi bật hoặc quá tối như ảnh trên.

{keywords}
Hoa hậu Hoàn vũ 2004 Jennifer Hawkins trông rất nhợt nhạt và thiếu sức sống trong cách trang điểm nửa vời, đặc biệt là đôi mắt của người đẹp cần được nhấn nhá và tạo chiều sâu hơn nữa.

{keywords}
Natalie Glebova người Canada là Hoa hậu Hoàn vũ 2005. Tuy sở hữu làn da trắng trẻo, mịn màng nhưng Natalie vẫn thường mắc lỗi dùng phấn nền quá trắng so với cổ. Ngoài ra, ngườ đẹp Canada còn mắc lỗi dùng phấn má hồng và màu son không phù hợp.

{keywords}
Hoa hậu Hoàn vũ da màu Leila Lopes với làn da kén make up nên dễ bị mắc lỗi phấn nền quá trắng hoặc cách kẻ mắt và chân mày khiến cô trông rất nam tính.

{keywords}
Bên cạnh đó, Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo tuy có chiều cao khiêm tốn nhưng lại sở hữu gương mặt rất điện ảnh. Tuy nhiên gương mặt sắc sảo của người đẹp nếu kẻ mắt quá sắc sảo hoặc chọn màu son không phù hợp thì sẽ trông già trước tuổi.

{keywords}

Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach mắc phải lỗi trang điểm mắt lớn mắt bé và cách tạo khối trên gương mặt trông cô bỗng dưng… nam tính.

Bảo Bảo