Trong cuốn hồi ký của mình, tài tử màn bạc nức tiếng một thời tiết lộ cuộc tình giữa anh và ca sĩ Hồng Nhung kéo dài tới 10 năm và trong thời gian đó, cô lén anh đi phá thai tới 4 - 5 lần.

{keywords}

Nhà báo Đinh Thu Hiền đang làm việc với Thương Tín.  

'Thương Tín, một đời giông bão', cuốn hồi ký đầu tiên của Sáu Tâm vừa ra mắt độc giả. Hồi ký do nhà báo Đinh Thu Hiền chắp bút dài 192 trang và có thể coi đã điểm lại gần như mọi biến cố trong cuộc đời dài 60 năm của Thương Tín.

Đây cũng là cuốn hồi ký của người nổi tiếng không ngại tiết lộ những bí mật sâu kín, những chuyện mà chắc chắn với nhiều người khác sẽ là 'sống để bụng, chết mang theo'.

Thương Tín không chỉ kể lại chuyện anh bị một người phụ nữ luống tuổi hiếp dâm nhiều lần khi mới 13 tuổi mà còn không ngại ngần kể lại việc anh bị một ông bầu tên Xuân lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người tò mò nhất khi tìm đọc cuốn hồi ký này chính là những câu chuyện phiêu lưu tình ái, những người đàn bà đã đi qua đời Thương Tín.

Cuốn hồi ký dành khoảng 1 trang để điểm lại cuộc tình tình cờ giữa Thương Tín và nữ hoàng ảnh lịch Diễm My một thời. Tuy nhiên, nhiều cuộc tình đề cập trong 'Thương Tín, một đời giông bão' còn chi tiết và gây sốc hơn nhiều.

Bên cạnh việc nhắc tới cuộc hôn nhân giữa Thương Tín và người vợ đầu Thủy Tiên, 'Thương Tín, một đời giông bão' còn đề cập khá chi tiết đến những mối tình đi qua cuộc đời Thương Tín như H.Đ, hai người phụ nữ cùng tên là Lệ Hằng, Hà... hay những người đàn bà si mê anh vô điều kiện như Nghĩa, Phương Quỳnh, thậm chí cả giây phút yếu lòng với đệ nhất mỹ nhân một thời - Thẩm Thúy Hằng...

{keywords}


Thương Tín cũng dành khá nhiều trang để nói về ca sĩ Hồng Nhung. Tuy nhiên đây không phải là 'Hồng Nhung răng khểnh ngoài Hà Nội mới chuyển vô' mà là người gốc Hoa, chuyên hát nhạc sôi động, kém Thương Tín tới 11 tuổi. Ba cô là bạn của Thương Tín, thừa hiểu tính cách của anh nên phản đối kịch liệt cuộc tình này. Thêm vào đó, mẹ của Hồng Nhung cũng thừa nhận yêu Thương Tín - vốn là bạn thân của chồng, nên càng khiến anh khó xử vô cùng.

Tuy nhiên sau đó, do được mẹ Hồng Nhung ủng hộ nên cô đã xách vali sang ở cùng anh, vào năm 1986. Mối tình kéo dài tới 10 năm. Thương Tín thì thèm con kinh khủng, trong khi Hồng Nhung không thích trẻ con và cũng không sẵn sàng hy sinh sự nghiệp để sinh con cho anh. Cô lén Thương Tín đi phá thai tới 4-5 lần, cứ có bầu là bỏ. Anh chỉ biết điều đó khi một người bạn bác sĩ khuyên Thương Tín về nói với cô đừng phá thai nữa vì rất nguy hiểm. Thương Tín cho Hồng Nhung 1 năm để mang bầu và sinh con nhưng sau thời hạn đó cô vẫn chưa có gì nên hai người đã chia tay.

Bên cạnh việc điểm lại những người phụ nữ đi qua trong đời, Thương Tín cho hay các chuyện tình một đêm 'dạng linh ta linh tinh' thì rất nhiều, có khi vài cuốn sách cũng không kể hết.

Có thể nói, hồi ký Thương Tín đã không ngại động chạm và không 'trốn tránh sự thật' như chính lời của tài tử một thời này. "Do tính chất của thể loại hồi ký rất cần sự chân thực nên ít nhiều sẽ động chạm tới các bạn đã từng thân giao, sơ giao cùng tôi... Và tất nhiên vì có sự thật mang vị ngọt ngào nhưng cũng có sự thật mang vị đắng chát, do đó nếu có các chi tiết, câu chuyện mà tôi kể ra sau đây khiến người trong cuộc vô tình bị tổn thương, cho tôi nói lời xin lỗi', Thương Tín viết trong lời đề tựa.

Nguyễn Hoàng