- Vào lúc 9h30, 9/1, tai Trụ sở quan thông tấn xã Việt Nam, TP.HCM đã khai mạc triển lãm “ Giở chồng báo cũ – Một góc lịch sử báo chí Việt Nam” . Hơn 300 đầu báo tiêu biểu đã được giới thiệu trong buổi triển lãm sáng nay.

 

Buổi lễ ra mắt giới thiệu hơn 300 đầu báo tiêu biểu và một số bút tích của các nhà báo thế hệ đầu tiên của Việt được trưng bày hết sức trang trọng đã giới thiệu đến bạn đọc có được cái nhìn về toàn cảnh bức tranh báo chí của Việt Nam từ những ngày đầu.

 

{keywords}

Các bản gốc các tờ báo như: Gia Định báo, Nam Phong tạp chí, Tiếng Dân, Lục Tỉnh Tân Văn… cho đến những tờ báo buổi đầu tiên của nền báo chí Cách Mạng như: Sự Thật, Nhân Dân, Độc Lập … được trưng bày đã mô tả một bức tranh lịch sử của nền báo chí Việt Nam qua suốt hơn 150 năm hình thành và phát triển.

 

Triển lãm được mở cửa tự do từ 8h-17, từ ngày 9 đến 19/1/2016, tại cơ quan thông tấn xã phía VN khu vực phía nam, số 116 -118 Nguyễn Thị Minh Khai Q3, TPHCM. Triển lãm sẽ mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị về một không gian báo chí với những tư liệu quý ghi dấu ấn những sự kiện, thời khắc quan trọng của lịch sử qua suốt 1,5 thế kỷ.

Những hình ảnh triển lãm:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

  1. Đinh Tuấn