- Sơn Tùng M-TP - chàng trai 21 tuổi đã bộc lộ vẻ tinh nghịch, trẻ con và yếu đuối trong liveshow đầu tiên "Những chuyến bay" tại SVĐ Hàng Đẫy Hà Nội tối 9/1.

Ngông cuồng và bản năng là "thương hiệu" của Sơn Tùng M-TP. Ba năm trở lại đây Sơn Tùng M-TP là cái tên đình đám nhất showbiz Việt. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi anh đã tạo được vị trí trong lòng khán giả với loạt hit mà đi đâu ai cũng nằm lòng và sở hữu lượng fan khổng lồ.

Những bước tiến của Sơn Tùng nhanh gấp mười lần những ca sĩ trẻ cùng độ tuổi. Chưa kể con đường thành công của nam ca sĩ không quá nhiều chông gai như các ca sĩ đàn anh phải trầy trật trải qua. Sự nổi tiếng quá sớm vô hình đã tạo cho Sơn Tùng những người yêu thương và những người chẳng ưa nổi anh dù chỉ nghe tên chứ chưa gặp mặt dù một lần. 

{keywords}
Sơn Tùng M-TP.

Có mặt ở liveshow của Sơn Tùng M-TP tại Hà Nội mới thấy sức hút của anh là có thật. Khán giả đến xem không ngừng cổ vũ, hò reo, hát theo những ca khúc quen thuộc. Điều này khiến Sơn Tùng không khỏi xúc động. Dù vẫn luôn trêu đùa khán giả bằng những hành động tưng tửng vốn có, nhưng sau đó ít lâu, Sơn Tùng lại rơi nước mắt vì không kìm nổi cảm xúc.

Tiết mục mang lại nhiều cảm xúc nhất của đêm nhạc là khi Sơn Tùng M-TP chơi piano và hát Bèo dạt mây trôi tặng người bà đã khuất. Không khó để nhận ra sự run rẩy trong giọng hát của Sơn Tùng M-TP nhưng với chàng trai 21 tuổi, mọi sự vụng về, phô - chênh rồi cũng dễ được bỏ qua vì cảm xúc trong anh là có thật và người xem dễ đồng cảm.

Bèo dạt mây trôi - Sơn Tùng Play

Clip Sơn Tùng M-TP vừa khóc vừa thể hiện "Bèo dạt mây trôi".

Gần 2 tiếng đồng hồ, Sơn Tùng M-TP đã chứng minh khả năng hát live khá tốt của mình. Xen lẫn giữa nhạc ca khúc sôi động được phối mới cùng âm nhạc điện tử electronic, dance như Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua... là không ít những ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng mang nhiều chất tự sự.

Mẹ yêu  được Sơn Tùng M-TP và chính tác giả Phương Uyên thể hiện ấn tượng. Nó giống như lời bày tỏ tình cảm của Sơn Tùng M-TP, đôi khi có vẻ thờ ơ, lạnh lùng muốn nhanh chóng rời xa vòng tay của mẹ để bước vào đời, nhưng sự thật lại là "mẹ có biết con yêu mẹ nhiều, dù câm nín nhưng con thật lòng muốn nói".

Mẹ yêu - Sơn Tùng Play

Clip: Sơn Tùng thể hiện "Mẹ yêu" cùng Phương Uyên.

Tuy nhiên, sự kết hợp của Sơn Tùng M-TP và Thu Phương chưa tạo được sự bất ngờ và thú vị như chờ đợi của nhiều người. Vai "em" mà Thu Phương phải "nhập" vào để hát cùng Sơn Tùng M-TP trong ca khúc Anh sai rồi có phần gượng gạo. Có cảm giác Thu Phương hát đuổi theo Sơn Tùng M-TP hơn là quyện giọng với đàn em.

Trong lúc biểu diễn ca khúc này, Sơn Tùng M-TP tỏ ra nhắng nhít nhảy tưng tửng dang tay chờ đợi cái ôm thật chặt của Thu Phương khiến người hâm mộ bật cười. Sau tiết mục này, cả hai còn hào hứng hát chay một đoạn ca khúc Không còn mùa thu - ca khúc từng giúp Sơn Tùng M-TP đỗ vào Nhạc viện TP.HCM.

{keywords}
Sơn Tùng ôm chặt Thu Phương.

Âm nhạc của Sơn Tùng đã và đang gõ vào cánh cửa còn đóng trong nhiều người khác, kích ứng và rủ rê họ thử đi khỏi những lối mòn, rời khỏi vùng an toàn để dấn bước vào những chiều kích tươi trẻ có phần biến ảo... Xét cho cùng, Sơn Tùng M-TP là một người trẻ đang miệt mài trên hành trình đi tìm và khẳng định cái tôi của bản thân. Mong rằng những thị phi sẽ bớt bám đuổi anh.

{keywords}
Sơn Tùng trong liveshow tại Hà Nội.

Sơn Hà
Clip: Xuân Quý
Ảnh: Thế Anh