Phần thể hiện những động tác “sexy dance” ở trên một hàng rào sắt được nâng lên cao bới các vũ công hỗ trợ một cách liều lĩnh của Linh đã thực sự khiến khán giả phấn khích.

Sau khi gây ấn tượng mạnh ở đêm thi tuần trước, Hoàng Thùy Linh cùng các đồng đội của mình tiếp tục mang đến một phần trình diễn hấp dẫn trong tuần này. Với chủ đề của đêm thi thứ hai là House/Disco và Funky, cô đã mang trở lại sân khấu của mình bản hit High được phối lại tương đối lạ tai.

Producer của nhóm là Triple D đã sử dụng chính giọng hát của Hoàng Thùy Linh làm một yếu tố góp phần trong bản hòa âm mới. Bên cạnh đó, việc đưa vào những đoạn “complextro” mạnh mẽ càng khiến cho High phiên bản mới thêm phần kích động.

Phần thi sôi động của Hoàng Thùy Linh

Với thứ âm nhạc nặng đô như vậy, Hoàng Thùy Linh càng có thêm nhiều đất diễn. Không chỉ dừng lại ở sự quyến rũ thường thấy, Linh đã hoàn toàn bùng nổ trên sân khấu. Đặc biệt, phần thể hiện những động tác “sexy dance” ở trên một hàng rào sắt được nâng lên cao bới các vũ công hỗ trợ một cách liều lĩnh của Linh đã thực sự khiến khán giả phấn khích.

Nhận xét về tiết mục này, Võ Thiện Thanh khen Hoàng Thùy Linh không những giữ phong độ tốt mà thậm chí là còn “hot” hơn tuần trước và vẫn giữ được bản sắc riêng. Trong khi đó, giám khảo khách mời Dương Khắc Linh cho biết anh rất thích xem Hoàng Thùy Linh trình diễn, vì trông cô vừa quyến rũ lại vừa... 'bợm'.

Lời nhận xét này của Dương Khắc Linh khiến mọi người cười ồ. Còn MC Thành Trung giải thích rằng có lẽ Dương Khắc Linh muốn nói về sự nhanh nhẹn, tinh quái trên sân khấu của Hoàng Thùy Linh.

Bài thi của đội Hoàng Thùy Linh nhận được điểm số khá cao là 38,5. Trong đó có hai điểm 10 của Võ Thiện Thanh và Dương Khắc Linh. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là tiết mục có điểm cao nhất.

{keywords}

Noo Phước Thịnh là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu quán quân mùa này.

Đội đã dẫn đầu đêm liveshow thứ hai là "dream team" Noo Phước Thịnh, producer/DJ SlimV và biên đạo Quang Vinh với 39,5 điểm. Chọn Lost, một sáng tác của Hoàng Huy Long trong đêm thi thứ hai, Noo đã một lần nữa khoe được giọng hát sáng cùng khả năng xử lý bài vô cùng tinh tế. Phần vũ đạo thu hút cũng là một trong những điểm nhấn của bài thi này.

Người hát hay mà kẻ làm nhạc cũng tài. Với chất liệu Future House thời thượng, SlimV đã mang đến cho khán giả một bản phối cực kỳ bắt tai. Đoạn "drop" dù không quá cầu kỳ trong việc chọn "sound" nhạc vẫn có thể khiến cho người nghe phải đứng ngồi không yên cũng như mang đến nhiều đất diễn cho Noo Phước Thịnh.

Võ Thiện Thanh nhận xét phần hòa âm - sản xuất của Slim V rất sáng tạo, liên tục tạo sự bất ngờ, không thể đoán trước được. Anh cũng cho biết phần hát của Noo rất tiến bộ, bắt nhịp được cách hát dance - house, và rất ăn với bản phối. Dương Khắc Linh thì thừa nhận anh đã biết vì sao Noo lại là một trong những nam ca sĩ thành công và nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay.

{keywords}

Trung Quân Idol sớm phải dừng cuộc chơi.

Trái ngược với sự thăng hoa của đội Hoàng Thùy Linh và Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol cùng các thành viên trong đội của mình đã phải rời cuộc chơi sau đêm thi này với 35 điểm. Vẫn biết Trung Quân vốn là một ca sĩ có thực lực nhưng đây cũng là một kết quả xứng đáng khi anh không thể hòa hợp được với dòng nhạc EDM không phải sở trường.

Như ở trong liveshow 2, đội của Trung Quân Idol đã thể hiện một bản "mash up" Mưa phi trường - Mưa buồn chỉ dừng lại ở mức dễ thương chứ không có nhiều điểm nhấn. Nhược điểm của Trung Quân Idol, theo như lời nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, là anh chỉ chọn những bản ballad có giai điệu đẹp và điều này làm khó người hòa âm. Khả năng vũ đạo ở mức trung bình cũng là một điểm yếu nữa của "thánh mưa".

Cũng rơi vào top nguy hiểm cùng đội Trung Quân là đội Hằng Bing Boong. Thực sự, Hằng Bing Boong có đủ nội lực để trình diễn EDM và cô cũng đã có những màn trình diễn thuyết phục được BGK khó tính. Thế nhưng, việc ít fan đã khiến cho kết quả chung cuộc của Hằng tương đối thấp. Có lẽ, cô cũng khó có cơ hội đi xa hơn ở The Remix mùa 2.

Phong Vũ