– Vừa qua, khi tham dự một chương trình truyền hình, Phạm Hương đã có những tâm sự rất thật về hành trình đến với các cuộc thi nhan sắc của mình, đồng thời cô cũng thể hiện ca khúc “Hương ngọc lan”, khoe khéo chất giọng trầm ấm, bay bổng.

Sau khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 kết thúc, Phạm Hương trở thành một cái tên được giới truyền thông săn đón bởi những câu chuyện truyền cảm hứng về sự thành công của một cô gái có đam mê mãnh liệt với các cuộc thi sắc đẹp. Tuy kết quả chung cuộc tại Miss Universe không được như những gì công chúng kỳ vọng, nhưng hình ảnh tự tin, tỏa sáng và vô cùng thông minh đã giúp cho Phạm Hương giành được thiện cảm tại đấu trường nhan sắc quốc tế, góp phần giúp Việt Nam ghi điểm tại bản đồ nhan sắc trên toàn thế giới.

{keywords}
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 - Phạm Hương.

Nói về năm 2015, Phạm Hương cho rằng đây là năm thành công nhất trong cuộc đời của mình, dĩ nhiên đi kèm với đó là không ít những thử thách, khó khăn, nhưng cô đã may mắn vượt qua trong tình yêu thương, sự ủng hộ của khán giả nước nhà. Cô từng trải qua 6 cuộc thi sắc đẹp trong nước và không hẳn lần nào cũng đạt được thành công như mong đợi. Tuy nhiên, mỗi lần vấp ngã cũng là mỗi lần cô học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm cũng như trở thành con người hoàn thiện hơn. Người đẹp gốc Hải Phòng chia sẻ rằng cô đang nỗ lực từng ngày để trở thành một người phụ nữ hội tụ đủ 3 yếu tố trí tuệ, nhân cách và sắc đẹp.

Những ngày đầu tiên theo đuổi đam mê trở thành người mẫu vẫn luôn đọng lại trong tâm trí Phạm Hương, khởi điểm là cuộc thi Vietnam' Next Top Model 2012. Khi đó, Phạm Hương vẫn là một cô sinh viên cô cùng ngây thơ, đi thi với tiêu chí thử sức mình, hoàn toàn không có khái niệm gì về format chương trình, thậm chí cùng không đặt mục tiêu giành chiến thắng.

Cô ngậm ngùi chia sẻ: Phạm Hương thì không nghĩ rằng thời điểm đó mình sẽ mong muốn hay hướng đam mê trở thành một hoa hậu, chỉ đơn giản là mình còn trẻ thì cứ nên bước đi. Dù kết quả thế nào chăng nữa thì Phạm Hương vẫn cố gắng với tất cả cái đam mê và nhiệt huyết của mình trong từng cuộc thi. Chắc chắn quý vị biết là Phạm Hương đã gặp nhiều những cái thất bại và cũng có đôi khi mình phải rơi xuống tột cùng của sự thất vọng, nhưng khi đó, Phạm Hương chợt nhận ra rằng mình không thể nào từ bỏ được cái mà mình đam mê”.

Quãng thời gian đồng hành cùng chương trình Vietnam' Next Top Model đã tạo cho Phạm Hương cơ hội quen biết và thân thiết với siêu mẫu Hà Anh, một người thầy mà cô không bao giờ có thế quên được. Cho đến thời điểm hiện tại, Hà Anh vẫn là một người chị mà cô vô cùng ngưỡng mộ và có tầm ảnh hưởng lớn đến tính cách cũng như sự nghiệp của người đẹp 9x.

Ngoài ra, quãng thời gian tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế cũng là một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của người đẹp gốc Hải Phòng. Cô trải lòng: “Thực sự thì tất cả các cuộc thi lớn, nhỏ, trong và ngoài nước đều có những áp lực về thời gian cũng như lịch trình của ban tổ chức. Đôi khi đòi hỏi thí sinh phải bỏ qua việc ăn uống để xuất hiện thật đẹp trước công chúng. Chính vì vậy, Phạm Hương cũng muốn chia sẻ với các đại diện Việt Nam, khi tham gia bất cứ cuộc thi nào đi chăng nữa thì cái quan trọng nhất vẫn là sức khỏe”.

{keywords}
Phạm Hương rạng rỡ chia sẻ những kỷ niệm trong cuộc thi Miss Universe.

Theo dõi Phạm Hương trong chương trình Miss Universe, khán giả đều nhớ đến hình ảnh bữa ăn giản dị với mì úp mà cô đăng tải. Phạm Hương kể về quãng thời gian đó với nỗi nhớ các món ăn Việt Nam và cô cảm thấy vô cùng may mắn khi đã kịp chuẩn bị cho mình những tô mì ăn liền mang hương vị quê nhà để có thể tiếp tục trụ vững trong cuộc thi.

Bên cạnh những chia sẻ, tâm sự, Phạm Hương cũng gửi tặng khán giả ca khúc “Hương ngọc lan”, một bản hit đình đám của diva Mỹ Linh một thời. Tuy sở hữu chất giọng trầm, ấm khá mượt mà nhưng người đẹp 9x không hề có ý định theo đuổi danh vọng trở thành một ca sĩ, cô chỉ coi ca hát là một niềm vui nhằm giải tỏa căng thẳng những lúc yếu lòng.

Ngoài ra, Phạm Hương cũng nhắn nhủ đến khán giả một tinh thần rất lạc quan của chính cô: “Rất khó để chúng ta có thể nở nụ cười trong bất cứ hoàn cảnh nào.  Nhưng Phạm Hương nghĩ rằng, những khi mình muốn khóc, chỉ cần tự nhìn vào gương và mỉm cười, mình sẽ cảm thấy niềm hạnh phúc quay trở lại”.

Linh Đan