MC Thảo Vân có những chia sẻ rất riêng về Công Lý, Quốc Khánh, Xuân Bắc - những người chị đã gắn bó trong suốt hơn 10 năm tham gia Táo Quân.

Nổi tiếng từ những chương trình Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Táo Quân… MC Thảo Vân đã có gần 15 năm gắn bó với ê-kíp những người thực hiện. Thảo Vân không chỉ là một khán giả, một người đồng hành còn là một người bạn thân thiết với Quốc Khánh, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Chí Trung… Ở góc nhìn của mình, Thảo Vân có những tâm sự rất riêng về họ.

Quốc Khánh: Theo cảm nhận của cá nhân tôi, Ngọc Hoàng là một vai khó. Đã có ý kiến cho rằng, vai của anh Khánh chỉ đơn giản đi lại trên sân khấu, thỉnh thoảng nói một câu, thậm chí chỉ… ho một tiếng. Theo tôi, để ho một tiếng cho ra tiếng ho của Ngọc Hoàng là điều rất khó!

Những vai khác có nhiều đất diễn hơn, có các yếu tố về hình thể hỗ trợ, có các màn đối thoại để tung hứng, vai Ngọc Hoàng lại chỉ có… tiếng nói, tiếng ho để thể hiện uy lực. Chỉ với một tiếng ho nhưng phải mang đầy đủ sức mạnh, vị thế của một Ngọc Hoàng – tôi cho rằng, anh Quốc Khánh thậm chí phải tập nhiều ngày ròng để có tiếng ho rất Ngọc Hoàng ấy.

Vai Ngọc Hoàng là một vai nặng ký của Táo Quân. Ít thoại, nhưng mỗi lần Ngọc Hoàng cất tiếng nói, đều là những câu nói đầy sức mạnh.

Ngoài đời, anh Khánh là một người nghiêm túc, thâm trầm, hài hước. Cũng giống như vai diễn của mình, mỗi khi anh Khánh cất tiếng, “nói câu nào là chết câu ấy”.

Anh có những nguyên tắc sống riêng, khiến chúng tôi rất yêu mến và nể trọng.

{keywords}

Theo MC Thảo Vân, những nghệ sĩ tham gia Táo Quân đều là những nghệ sĩ trách nhiệm, hết mình, và luôn khao khát được mang đến cho khán giả những điều hay hơn, mới hơn trong vai diễn của mình. Ảnh: VTV

Công Lý: Ở góc độ cá nhân, tôi cho rằng, vai cô Đẩu của diễn viên Công Lý là một trong những vai mệt nhất. Suốt cả quá trình diễn, Công Lý phải nói bằng giọng giả. Hơn nữa, nhân vật cô Đẩu lại khác xa Công Lý ngoài đời. Đã có nhiều diễn viên hài giả gái, nhưng tôi nhìn thấy ở vai Bắc Đẩu một sự chừng mực, vừa phải, không bị lố. Đằng sau vẻ nữ tính của cô Đẩu vẫn là vẻ xù xì, thô ráp, mạnh mẽ của người đàn ông. Chính sự nam tính trong một vai giả gái đã giúp Công Lý thành công. Khán giả có cảm giác rằng, người đàn ông ấy khao khát trở thành phụ nữ nhưng không được. Còn nếu, giả gái và… giống hệt thì còn nói làm gì nữa!

Và Công Lý cũng như tất cả các nghệ sĩ tham gia Táo Quân, anh làm việc rất nghiêm túc, trách nhiệm, nỗ lực với tất cả tâm sức có thể cho vai Bắc Đẩu, để hơn 10 năm qua, dù chỉ đóng một vai - vai diễn đó vẫn được yêu mến.

Xuân Bắc: Cậu ấy là một người hài hước "từ trong ra ngoài". Cậu ấy thông minh, nhanh nhạy. Với sự hài hước bẩm sinh, Xuân Bắc luôn giúp mọi người xả stress những lúc mệt mỏi vì tập luyện. Nhưng thỉnh thoảng, Xuân Bắc cũng khiến người khác phát điên vì tính đi muộn (nghe nói, chức danh này hiện đang có đối thủ cạnh tranh là Vân Dung).

{keywords}

MC Thảo Vân kể, những nghệ sĩ tham gia Táo Quân yêu thương nhau như một gia đình. Ảnh: VTV

Chí Trung: Chí Trung luôn rất đàn anh. Anh ấy đến đúng giờ, tập luyện nghiêm túc, đầy trách nhiệm. Anh Trung luôn chia sẻ với các em những quan điểm riêng về nghề, về cuộc sống rất đĩnh đạc. Ở anh Trung là sự tin cậy và đáng yêu.

Vân Dung: Vân Dung là một nghệ sĩ đầy chất say. Khi lên sân khấu, cô ấy luôn quên mình là ai, chỉ toàn tâm toàn ý say mê với nhân vật. Nhìn Vân Dung trên sân khấu có thể cảm nhận được niềm đam mê của cô ấy. Vân Dung nghiêm túc, trách nhiệm trong công việc. Ngoài đời, nếu ai đó đã có dịp gặp và nói chuyện với Vân Dung có thể sẽ bất ngờ, vì cô ấy khác hẳn với những vai diễn.

Vân Dung ngoài cuộc sống là một phụ nữ tỉnh táo, sắc sảo và rất khôn ngoan. Cô ấy có khả năng điều tiết được cảm xúc. Khi đưa quan điểm, Vân Dung có thể rất sắc sảo trong lĩnh vực này nhưng lại vô cùng thơ ngây ở một lĩnh vực khác. Chính những điều đó tạo nên sự hấp dẫn, sự thú vị cho Vân Dung. Chơi với cô ấy, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi chính Vân Dung ngoài đời và sẽ quên mất một Vân Dung cá tính, điêu ngoa trong các vai diễn.

{keywords}

Hiện, Táo Quân 2016 đã bước vào những ngày tập đầu tiên với sự tham gia đầy đủ của các nghệ sĩ: Chí Trung, Tự Long, Xuân Bắc, Vân Dung, Quốc Khánh... Ảnh: VTV

Tự Long: Thế mạnh của Tự Long trong các chương trình Táo Quân là giọng hát. Giọng hát giúp Tự Long khác biệt với tất cả các nghệ sĩ còn lại. Tự Long hát rất hay, rất đa dạng và có lẽ, cũng chính nhờ giọng hát Tự Long được khán giả nhớ nhiều hơn, yêu thương nhiều hơn.

Tự Long là nghệ sĩ rất đa tài. Trong Táo Quân, cậu ấy đảm nhận nhiều vai Táo khác nhau, vai nào cũng ra chất. Tự Long từng vào vai Táo Giáo dục, Táo Văn hóa, Táo Giao thông… Vai nào Tự Long cũng diễn tốt, có chiều sâu, có dấu ấn riêng, và rất duyên!

Theo Zing