- Người đẹp Kinh Bắc không biết Quan họ. Thí sinh cảm ơn Giám khảo vì đã thấy mình đẹp, Người đẹp muốn lên cung trăng gặp chị Hằng và trả lời ứng xử như bản tin thời sự.

Đậu Thùy An - Người đẹp Kinh Bắc 2014

Trong cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc, thí sinh Đậu Thùy An là sinh viên trường ĐH Kỹ thuật Hậu cần Công an Nhân dân được đánh giá cao bởi nhan sắc đằm thắm, thuần Việt. Tuy nhiên cô đã vuột mất danh hiệu cao quý nhất bởi câu trả lời ứng xử của mình.

{keywords}

Thùy An không biết đến làn điệu Quan họ dù cô sinh ra ở mảnh đất Kinh Bắc.


Người đẹp khiến nhiều người bất ngờ khi cô sinh ra và lớn lên ở Kinh Bắc nhưng lại tỏ ra hoàn toàn lạ lẫm với làn điệu Quan họ: "Đến với cuộc thi, em lần đầu được nghe hát quan họ từ cô Thúy Cải, em thấy rất là thích. Em sẽ về kể cho bố mẹ người thân em nghe về hát quan họ ạ".

Minh Nhung - Hoa khôi Thể thao 2007

Minh Nhung là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Hoa khôi Thể thao 2007 nhưng cô đã thất bại ngay tại phần thi ứng xử. Trong phần thi này, ngược lại với nhan sắc rực rỡ và sự kì vọng của người hâm mộ, người đẹp chỉ biết khóc và khóc sau ba lần ngập ngừng không nói được một câu gãy gọn.

{keywords}

Thí sinh rớt nước mắt trong phần thi ứng xử.


Với câu hỏi "Bạn nghĩ sao nếu có người nói rằng, chính vẻ đẹp hình thể đã đưa bạn đến với cuộc thi mà không phải vẻ đẹp tâm hồn?", Minh Nhung liên tục lặp lại câu 'mở bài' rằng: "Em cảm ơn những người đã đề cao vẻ đẹp hình thể của em..." nhưng rồi sau đó cô cũng không nói được ý gì nổi bật và cuối cùng khép lại với câu: "Đến với cuộc thi này em rất mong được học hỏi giao lưu".

Nguyễn Thùy Linh - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Thí sinh Nguyễn Thùy Linh lọt vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đã có phần trả lời phỏng vấn hồn nhiên quá mức. Khi nói đến vấn đề khủng hoảng tị nạn tại Syria và Aylan Kurdi – ‘Cậu bé bên bờ biển’ thì người đẹp đã miêu tả ‘cậu bé chết trôi dạt vào bờ biển’ một cách thiếu tế nhị đã khiến nhiều người thất vọng.

{keywords}

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Nguyễn Thùy Linh.

Sau đó, cô còn bị khán giả bóc mẽ lỗ hổng kiến thức khi gọi Maldives (Man-đi-vơ) là thiên đường Man-đi-vít và tự nhận mình giống một chú cún ‘nhí nhảnh, mà em thì em thấy em giống nó là em cũng nhí nhảnh, em hồn nhiên, em không thể ngồi yên được một chỗ’.

Ngô Quỳnh Mai - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Cũng trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, thí sinh Ngô Quỳnh Mai cũng từng khiến khán giả bất ngờ khi chia sẻ mình muốn lên cung trăng gặp chị Hằng. Vì từ nhỏ đó đã là ước mơ của cô và cô muốn được chị Hằng giúp đỡ ban ước mơ cho những bạn khác. Sau đó cô còn ví mình là một chú chó sói, khi được đối xử tốt thì sẽ như một chú cú nhưng khi bị chơi xấu thì sẵn sàng… ăn thịt người đó.

{keywords}

Thí sinh Quỳnh Mai trả lời ngô nghê. 


Nguyễn Thị Lệ Nam Em - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Người đẹp Nam Em tại phần phỏng vấn của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có câu trả lời khô khan và mang hơi hướng ‘trả bài’. Ngoài ra, câu trả lời ‘sặc mùi’ chính trị cùng biểu cảm rập khuôn, giọng điệu không thay đổi của cô khiến nhiều khán giả như đang nghe bản tin thời sự.
 
{keywords}

Người đẹp ‘bản tin thời sự’ Nam Em.


Ngoài ra, người đẹp miền Tây còn hồn nhiên sửa lỗi phát âm ‘giàu, nghèo’ sau khi phát hiện lỗi phát âm bằng giọng địa phương của mình. Phần gây ngạc nhiên nhất chính là lúc cô vì mình giống như ‘con chó’ vì nó ‘trung thành, vui tính, dễ thương’.
 
Bảo Bảo