Lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2004 và đạt giải Hoa hậu Ảnh ASEAN 2005, người đẹp Nguyễn Thảo Hương khiến nhiều người bất ngờ khi cô từng 2 lần giành giải thưởng của chương trình Ai là triệu phú.

Đi thi Ai là triệu phú vì sợ gắn mác 'chân dài não ngắn'

Người đẹp Nguyễn Thảo Hương đến từ Hà Nội từng lọt vào top ứng xử Hoa hậu Việt Nam 2004. Với vai trò đại sứ du lịch, chị đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu ASEAN năm 2005 với mong muốn giới thiệu bản sắc văn hóa và con người Việt Nam đến bạn bè trong khu vực. Tại cuộc thi năm đó, chị đã xuất sắc đoạt giải Hoa hậu Ảnh ASEAN.

{keywords}

Nguyễn Thảo Hương đoạt giải Hoa hậu Ảnh ASEAN 2005.

Tuy lọt vào top 5 cuộc thi Hoa hậu quốc gia là niềm mơ ước của nhiều cô gái nhưng cái tên Nguyễn Thảo Hương vẫn khá xa lạ với đa số khán giả. Vì sau khi tham gia hai cuộc thi sắc đẹp, chị đã quyết định ‘ở ẩn’ để theo đuổi đam mê và dành thời gian chăm sóc gia đình.

{keywords}

Từng hai lần dự thi hoa hậu nhưng Nguyễn Thảo Hương vẫn là cái tên xa lạ với nhiều khán giả.

Mới đây, Đại sứ Du lịch Thảo Hương vừa chia sẻ trên trang cá nhân về chiến thắng phần thưởng 10 triệu đồng của chương trình Ai là triệu phú từ năm 2006. Người đẹp chia sẻ: “Hồi đó mức 10 triệu là vượt qua 10 câu hỏi, cái cảm giác được ngồi ghế nóng công nhận là rất nóng, vì sợ nếu thua cuộc sớm sẽ bị gắn mác chân dài não ngắn”.

{keywords}

Người đẹp chia sẻ về giải thưởng 10 triệu từ năm 2006 của chương trình Ai là triệu phú.

Ngoài ra, Hoa hậu Ảnh ASEAN còn tự hào rằng: “Vẫn luôn tự hào vì mình là người duy nhất trên thế giới được ngồi ghế nóng 2 lần và đều thắng cuộc. (Lần 2 là chơi bằng tiếng Anh bên Indonesia cùng các Miss ASEAN và ‘cuỗm’ 4 triệu ruby về nước) Tự hào lắm chứ!!!! Rạng danh 2 tiếng Việt Nam!”.

{keywords}

Hình ảnh người đẹp Hà Nội dự thi Hoa hậu ASEAN 2005.

Từ bỏ công việc nghìn đô để theo đuổi đam mê

Từng tốt nghiệp Đại học Ngoại giao năm 2006, người đẹp Hà Nội từng làm việc cho một ngân hàng lớn trước khi đảm nhận vị trí Giám đốc truyền thông cho một tập đoàn kinh tế của Anh với mức lương lên đến hàng nghìn đô la mỗi tháng.

{keywords}

Người đẹp dũng cảm từ bỏ công việc béo bở để theo đuổi đam mê làm nghề thủ công.

Sau đó, người đẹp Thảo Hương lập gia đình và trở thành bà mẹ ba con. Nhưng chị vẫn quyết định từ bỏ công việc sang trọng cùng mức lương ổn định để lựa chọn con đường tổ chức sự kiện và tiệc cưới. Nói về điều này, chị chia sẻ: “Tôi chỉ có thể sống vui vẻ và hăng say khi được làm việc mình thích”.

{keywords}

Đại sứ Du lịch chia sẻ hình ảnh về buổi tiệc cưới do cô trang trí và tổ chức.

Ngoài công việc tổ chức tiệc cưới nghệ thuật, cựu giám đốc truyền thông còn nhận trang trí các sự kiện thời trang, văn hóa, giải trí lớn để nâng cao tay nghề, mở rộng thị trường và có vốn tiếp tục phát triển thương hiệu tiệc cưới handmade.

Cô tâm sự: “Với tôi, mỗi đám cưới phải là một tác phẩm nghệ thuật. Và tôi sẽ nỗ lực không ngừng để trở thành nghệ nhân làm nên những tác phẩm thiêng liêng, tuyệt vời ấy”.

{keywords}

Gia đình nhỏ luôn ấm cúng của người đẹp Thảo Hương.

Chia sẻ về gia đình hiện tại, chị cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống với người chồng mẫu mực, ba đứa con bụ bẫm và được làm công việc mình yêu thích.

{keywords}

Tuy bận rộn nhưng người mẹ ba con luôn dành thời gian chăm sóc tổ ấm.

Trên trang cá nhân chị có đăng tải: “Cuộc sống này xét cho cùng cũng chỉ cần có thế! Có 1 người chồng yêu thương mình, có thể sẻ chia và cảm thông. Có 3 em bé xinh đẹp đáng yêu, và chỉ cần chúng nó khoẻ mạnh không ốm đau gì là mình mãn nguyện lắm rồi! Được làm việc mà mình đam mê, hạnh phúc khi sống và làm công việc đó mỗi ngày thì lại càng may mắn!”

{keywords}

Gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần giúp chị mạnh mẽ hơn.

Bảo Bảo