- Tối qua, đêm chung kết Project Runway đã diễn ra với phần tham gia của 3 NTK tài năng và được đánh giá cao trong mùa thứ 3 của chương trình.

{keywords}
Đêm chung kết có sự góp mặt của một số nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí. Trương Ngọc Ánh, Á hậu Quốc tế Thúy Vân và Angela Phương Trinh khoe vẻ đẹp quyến rũ với 3 phong cách khách nhau, từ gợi cảm quyến rũ, tới khoe vai trần tới hình ảnh công chúa Ấn độ trên thảm đỏ.

{keywords}
Thái Trinh, Phương Mai và Kim Lý.
{keywords}
Chiến thắng mùa 3 của Project Runway thuộc về chàng trai trẻ Nguyễn Tiến Truyển. Đây là lần thứ 3 chàng trai trẻ tham gia chương trình sau 2 mùa đầu bị loại sớm. Tiến Truyển đã có cú lột ngược dòng rất ngoạn mục trước 2 đối thủ Trần Hùng và Giang Tú thông qua BST Châu Á tương lai, tạo hiệu ứng mạnh về thị giác cũng như ý tưởng được triển khai đầy táo bạo.

{keywords}
Chiến thắng của Tiến Truyển khá bất ngờ vì anh không phải là ứng cử viên sáng giá nhất theo nhiều quan sát. Tuy nhiên, BST không chỉ được khán giả tại sân khấu ủng hộ bằng nhiều chàng vỗ tay, mà BGK cũng dành nhiều lời khen cho sự đầu tư công phu, kĩ lưỡng của Tiến Truyển trong đêm thi quan trọng. 
{keywords}

Ở BST Châu Á tương lại, Tiến Truyển tiếp tục phát huy thế mạnh về phom dáng và xử lí chất liệu trong kỹ thuật may, sử dụng những hoạ tiết cổ truyền Việt Nam. NTK Công Trí xúc động khen và cảm ơn Tiến Truyển vì sự thăng hoa trong cách thiết kế của mình, tạo niềm cảm hứng cho anh trong nghề thiết kế thời trang.


{keywords}

Lấy ý tưởng từ hình ảnh ruộng bậc thang đặc trưng kết hợp với những gợi nhắc về hình ảnh chiếc áo Kimono Nhật Bản. NTK Trần Hùng đã khéo léo sử dụng kỹ thuật đè chỉ tạo cảm giác như những đường thêu cho các hoạ tiết hoa đắp trên nền vải organza trong trang phục nữ, cắt rã để tạo hiệu ứng về ruộng bậc thang trên vải da đối với trang phục nam. Chất liệu được sử dụng trong BST này là tơ sống, vải taffeta, organza và vải da. Trần Hùng về vị trí Á quân 1.


{keywords}

NTK Giang Tú (Á quân 2) lấy nguồn cảm hứng về vùng đất nổi tiếng ở miền Trung – Hội An, điểm giao thoa văn hoá đặc trưng mà cả thế giới biết đến. Tất cả chất liệu trong BST đều qua bàn tay xử lí của Giang Tú để trở thành một chất liệu hoàn toàn mới. Trong BST, mỗi quốc gia Châu Á đều giống như những con cá chép hoá rồng. 


{keywords}
Minh Hằng mở màn cho đêm chung kết với tiết mục nhạc xuân kết hợp nhiều ca khúc nổi tiếng. 

Hoàng Dũng

Ảnh:Multi