“Tôi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Lúc đó, tôi sợ hãi và cảm thấy cuộc sống muốn làm gì là phải làm ngay, không để thời gian lãng phí” - Trần Pháp Dung nói.

{keywords}

Trần Pháp Dung từng bị chẩn đoán ung thư. Ảnh: HK.

Trả lời phỏng vấn truyền thông vào ngày 4/2, Hoa hậu Hong Kong 1989 chia sẻ cô đến với cuộc thi này bằng tâm trạng nặng nề. “Tôi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Lúc đó, tôi sợ hãi và cảm thấy cuộc sống muốn làm gì là phải làm ngay, không để thời gian lãng phí” - Trần Pháp Dung nói. Sau đó, khi biết sức khỏe bình thường, không bị bệnh do sơ xuất trong khâu kiểm tra y tế, cô cảm thấy may mắn.

“Tôi đăng quang Hoa hậu năm đó, không mang trọng bệnh, tôi đã nhẩy cẫng lên vì hạnh phúc” - Trần Pháp Dung kể lại.

{keywords}
Trần Pháp Dung khi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 1989. Ảnh: 67.

Người đẹp U50 bước vào làng giải trí ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Hong Kong, khi đó cô mới 22 tuổi. Cô được đánh giá là gương mặt kế cận của những cái tên danh tiếng như Lưu Gia Linh, Tăng Hoa Thiên, Lê Mỹ Nhàn… Nhờ danh hiệu và khả năng diễn xuất tự nhiên, Trần Pháp Dung tham gia nhiều dự án đình đám như Sở Lưu Hương, Đội chống lừa đảo, Tiểu Bảo và Khang Hy…

Tuy nhiên, Trần Pháp Dung cho rằng sự nghiệp của cô không may mắn như nhiều đồng nghiệp đàn em. Khác với Xa Thi Mạn, Thái Thiếu Phân, cô sớm bị TVB hắt hủi, trở thành diễn viên chỉ chuyên đóng vai nữ thứ chính. Năm 1999, Trần Pháp Dung rời TVB, sang Đại lục phát triển.

“Tôi cảm thấy mình cần thay đổi, nhưng không cần phải xô bồ” - cô chia sẻ.

Trần Pháp Dung khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Ở tuổi 49, cô vẫn đi về một mình. “Thời gian bận rộn với công việc, rồi cũng không bao giờ quan tâm chuyện tán tỉnh của đại gia. Tôi vẫn chờ đợi duyên phận nhưng nếu không tìm được người như ý, tôi thích sống độc thân tự làm chủ”.

Theo Zing