- Sự vụ Quế Vân tố nghệ sĩ hài Trường Giang bạc tình vỡ lở ngay đúng ngày Lễ tình nhân lập tức tạo thành câu chuyện nóng hổi dịp đầu năm.

Quế Vân gia nhập showbiz khá lâu trước khi được mọi người biết đến. Tuy sự nghiệp ca hát không có gì nổi bật nhưng Quế Vân không hiếm lần xuất hiện trên mặt báo với loạt scandal như: tham gia đánh người, “lót tay” mua vương miện Á hậu 1, nghi án giả tự tử… và mới đây nhất là tâm thư vạch trần sự bạc tình của nghệ sĩ hài mới nổi Trường Giang vào đúng ngày Valentine. 

Bức tâm thư của cô đã đạt kỷ lục với 85 nghìn lượt thích và 25 nghìn lượt chia sẻ trong vòng nửa ngày. Phần lớn người bênh vực Quế Vân là phái nữ. Theo góc nhìn của nữ giới, người phụ nữ khi yêu luôn chịu nhiều tổn thương nhất nếu yêu nhầm đàn ông bạc tình. 

Bạn đọc có nickname tên Tiên tỏ ra đồng cảm: “Chính xác là cô gái đó đã im lặng cho đến khi không thể im lặng được nữa! Đau không khi bị người mình yêu thương lừa gạt? Đâu ai khơi khơi mà kiếm chuyện - đặc biệt là con gái - nói những chuyện này ra cũng bị tai tiếng. Các bạn nỡ lòng nào mà dùng lời lẽ không hay nói về một người con gái như vậy?”.

{keywords}

Bạn Linh Lucy cùng quan điểm: “Tôi tin câu chuyện của chị này. Những người viết liền và sử dụng ba chấm nhiều như vậy thường vì cảm xúc dồn nén lâu ngày giờ tuôn trào ra không kiềm chế được, và thường vừa viết vừa khóc. Nghĩ vậy”.

Song song với bênh vực Quế Vân, nhiều người lên tiếng chỉ trích Trường Giang và tuyên bố hình tượng sụp đổ trong lòng họ. Trên một diễn đàn lớn, nickname Thiên Thần tỏ ra tiêu cực cho hay: “Trời ơi, sụp đổ thần tượng. Lúc có tin Trường Giang yêu Nhã Phương mình cũng mừng cho hai người nhưng thất vọng não nề khi hay anh vướng vào chuyện Quế Vân. Anh có biết là mình đã làm tổn thương hai người phụ nữ hay không? Anh là đệ tử bố Linh mà chẳng biết đạo lý như bố Linh chút nào”.

{keywords}

Nhiều người không hài lòng với kiểu lấp lửng, bắt cá hai tay của Trường Giang. Nickname Thanhtran91 mỉa mai: “Ông Trường Giang tấu hài trên sân khấu chưa đủ à, ra đường còn diễn sâu vậy ai trả cát-sê cho?”

Độc giả Thuý Lê bức xúc: “Lại một Don Juan Việt Nam nữa đây rồi! Không biết Nhã Phương có đúng thật vậy không. Thất vọng Trường Giang ghê. Thần tượng mà làm mình phải xem lại” (nickname Phan Tuyen), “Thần tượng sụp đổ” (nickname Sydney) … Những bình luận này cho thấy ngôi sao hài mới nổi đang mất nhiều fan khi vụ tố bạc tình tràn ngập mặt báo ngày Lễ tình nhân.

Tuy nhiên, không phải mọi búa rìu dư luận đều đang trút lên đầu Trường Giang. Nhiều người không đồng tình cách Quế Vân đưa tất tần tật lên Facebook, kể cả tin nhắn cá nhân. Bạn Thu cho rằng: “Không thích cái người tên Quế Vân này chút nào! Cảm thấy không được công bằng, không được tôn trọng thì cứ mạnh mẽ mà rút thôi. Chuyện gì mà phải la làng như thế?”, “Con gái thì nên giữ chút tự trọng cho riêng mình, sao lại vạch áo cho thiên hạ xem lưng thế này” (nickname Huệ_2601), “Yêu nhau lắm vào hết yêu xong lên mạng bóc mẽ nhau. Người ta bảo đẹp thì khoe ra xấu xa đậy lại. Xã hội bây giờ toàn cái xấu thì khoe cho tất cả biết.” (tài khoản Facebook L.Q.Huy) …

Trên một diễn đàn phụ nữ, nickname NonS châm biếm: “Mang cả chuyện riêng tư ngủ nghê, khách sạn mí cả hô teo (hotel) lên khoe thì thật là hết thuốc chữa. Tôi chả tin chuyện tình yêu này là thật, tạo scandal để PR thôi chứ yêu đương gì kiểu này. Trước giờ tạo bao scandal mà có nổi lên được đâu mà cứ cố!”

{keywords}

Bạn ngohemduoianhtrang không cho rằng Quế Vân tố Trường Giang để nổi tiếng chứ không thực sự yêu thương: “Các mẹ nghĩ gái 2 con không biết yêu thì các mẹ lầm. Họ cũng yêu một cách ngu xuẩn với những thằng dẻo miệng tôn họ lên bằng lời nói, cái mà họ cần, họ khao khát là được tôn trọng, yêu thương thật sự (mà họ không bao giờ có được). Nên không hiếm trường hợp bao năm tích trữ moi của rất nhiều đàn ông, một ngày đẹp trời lôi hết ra bao một thằng dẻo mỏ bất tài ăn bám, chưa kể bị nó đánh đập. Nhiều lắm luôn”.

Một số cho biết mình không tin Quế Vân vì những scandal của cô trong quá khứ. Facebook T.T.Hằng viết: “Ngày xưa bà này còn yêu ca sĩ Cao Thái Sơn, sau đó tự tử xong giờ đóng nhân vật nữ bị phụ bạc. Ngoài ra không thấy có tài cán gì luôn”. Trên các diễn đàn mạng, có không ít ý kiến tương tự. Bạn Thành Hunter bình luận: “Quế Vân là ai? Làm nghề gì? Không biết chị có dựa vào Trường Giang không nhưng thật sự qua bài báo này tôi mới biết chị”, “Mình thấy Quế Vân lùm xùm với scandal không ít, còn đóng chung với Trường Giang, Hoài Linh chủ yếu là anh em Nụ Cười Mới nhé. Họ khăng khít như gia đình chứ không tố nhau qua lại như thế này đâu” …

Bạn Phạm Nam nêu quan điểm riêng: “Trường Giang và Nhã Phương có bao giờ lên tiếng chính thức là yêu nhau đâu? Chúng ta có cái tật là hay xét nét trong khi không biết rõ ngọn nguồn của câu chuyện".

{keywords}

Rõ ràng Trường Giang và Nhã Phương chưa từng chính thức tuyên bố yêu nhau nên rất khó để quy chụp Quế Vân là người thứ 3. Nhưng Nhã Phương cũng đang vô tình phải vướng vào những thị phi chỉ vì Trường Giang bị tố bạc tình với Quế Vân. 

Bên dưới dòng chia sẻ gây bão của Quế Vân, Facebook Trang. M thẳng thắn cho biết: “Mình ghét mấy người ra vẻ hiền lành để người khác thương như Nhã Phương chẳng hạn”. Bình luận này có gần 3000 người cùng quan điểm.

Khi thấy Nhã Phương bị mắng oan, bạn Minh cho rằng: “Trong chuyện này rất tội Nhã Phương mà không thấy ai nhắc đến. Không biết cô ấy nghĩ sao, đang chiếm được tình cảm của khán giả từ sau phim Tuổi thanh xuân thì vướng chuyện với Trường Giang mà bị ghét lây”

Tài khoản H.P.Vũ cũng có ý kiến tương tự: “Người đáng tội nghiệp phải là Nhã Phương. Đang hạnh phúc tự nhiên thấy bạn trai lên mặt báo vì lùm xùm với một cô gái khá".

Nhiều cư dân mạng khẳng định mình đứng trung lập, không bênh ai đã đưa ra nhiều lập luận cho thấy đằng sau tâm thư của Quế Vân không chỉ có nỗi buồn. Đặc biệt là chi tiết người đẹp “lựa ngày” đưa câu chuyện lên mặt báo. Độc giả Hiền Trần bình luận lấp lửng: “Từ chụp hình đến video đã có chủ ý hết rồi...”. 

Bạn Nguyễn Khánh nói chi tiết hơn: “Có 3 điều mình không hiểu lắm. Một, tất cả hình đăng lên tố Trường Giang, chụp toàn là phía sau mà không có phía trước hay tự chụp. Có nghĩa là có kế hoạch chụp lại thì phải? Hai, trong video clip, trang phục đến phong cách và đầu tóc của Trường Giang giống như hồi năm 2014. Ba, Trường Giang không lên tiếng”.

{keywords}

Tài khoản diễn đàn xixonitzme còn mượn lời bài hát Thật bất ngờ để bóng gió câu chuyện: “Cô ấy mới hôm qua không ai nhớ khuôn mặt. Chỉ một scandal khóc lóc về chuyện tình dở dang … Ôi dễ dàng để đời ta tươi sáng”.

Gia Bảo