-“Chuyện Pape và Popo” chủ yếu xoay quanh hai nhân vật chính là Pape và Popo với nhiều mẩu chuyện giản dị nhưng nó đã thu hút được rất nhiều độc giả quan tâm và đắt khách nhất xứ Hàn.

Mùa thu năm 2002, bộ truyện Pape Popo lần đầu tiên ra mắt với cuốn Pape Popo Memories. Sau đó, lần lượt là các cuốn Pape Popo Together (2004), Pape Popo Andante (2006), Pape Popo Rainbow (2009), Pape Popo Waiting (2012). Trong đó cuốn đầu tiên được chuyển ngữ và phát hành tại Việt Nam là cuốn Pape Popo Andante với tên gọi “Chuyện Pape và Popo sống chậm” đến nay đã bán được gần 3 triệu bản tại Hàn Quốc.

{keywords}

“Chuyện Pape và Popo sống chậm” là tập hợp của 33 câu chuyện nhỏ, chia làm 4 chương với nhiều hình ảnh đẹp mắt, nội dung sâu sắc, lời bình thú vị.

“Chuyện Pape và Popo” đã mượn hình vẽ minh họa sống động, dễ thương để thể hiện những câu chuyện giản dị, ngắn gọn nhưng hàm chứa nhiều triết lý nhân văn, ý nghĩa trong cuộc sống. Cuốn sách chủ yếu xoay quanh hai nhân vật chính là Pape và Popo kể về quãng thời gian thơ ấu, trưởng thành, yêu đương hẹn hò, chia ly, tái ngộ rồi kết hôn của Pape và Popo, độc giả sẽ được trải qua rất nhiều các cung bậc cảm xúc của cuộc sống, để từ đó có thể soi lại chính mình, tìm thấy sự đồng điệu hay những triết lý nhân sinh thú vị.

Đối với nhiều độc giả trẻ, cuốn sách không chỉ an ủi trái tim bị tổn thương mà còn như một chuyên gia tâm lý, thấu hiểu và định hướng cho bạn những bước đi đúng đắn trong tình yêu. “Sống trên đời, ai cũng từng yêu một ai đó, rồi ai cũng phải một lần chịu cảnh chia ly. Sau khi thất tình, điều gì sẽ lấp đầy những khoảng trống đó?”. Câu chuyện của Pape và Popo giúp chúng ta hiểu rằng, chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian để trải qua giai đoạn mất mát đầu tiên, sau đó mới trải qua giai đoạn chấp nhận chữa lành, thừa nhận hiện thực và chỉ nhớ tới những kỷ niệm đẹp. Và “nếu như lấy việc thất tình làm cơ hội để suy ngẫm và tự xem lại mình thì những cuộc gặp gỡ mới trưởng thành hơn so với trước đây sẽ đến với bạn”.

Liên tục giữ vị trí best – seller trong vòng 10 năm, số lượng bán ra tới 28 triệu bản và được độc giả không chỉ ở xứ Kim Chi mà trên toàn thế giới yêu thích, bộ sách gồm 5 cuốn “Chuyện Pape và Popo” đã đạt được kỳ tích mà không phải cuốn sách nào cũng có thể làm được, nhất là đối với thể loại kén độc giả như tùy bút. Bộ sách được Alpha Books mua bản quyền và xuất bản cuốn sách đầu tiên với tên gọi “Chuyện Pape và Popo sống chậm”. Đây là tác phẩm tiên phong trong thể loại tùy bút bằng tranh (cartoon essay) tại Hàn Quốc.


Tình Lê