- Những cảnh quay đầu tiên của bộ phim hứa hẹn “bom tấn” “Kong: Skull Island” đã được thực hiện tại một số địa điểm ở Quảng Bình. 

Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng theo một đại diện truyền thông của phim thì chính điều này không gây ảnh hưởng gì, thậm chí còn tạo nên những cảnh quay đẹp hơn.

Kể từ khi đặt chân tới Quảng Bình, đoàn làm phim “Kong: Skull Island” với một số ngôi sao Hollywood đã tạo nên một cơn sốt thực thụ. Những địa danh tưởng chừng như rất bình thường đối với người dân địa phương bỗng dưng lại trở thành bối cảnh quan trọng trong một bộ phim hứa hẹn “bom tấn”.

{keywords}
Phim trường ở Yên Hóa - Ảnh: SGGP

Phim Kong: Skull Island sẽ lấy mốc thời gian là những năm 1970 với câu chuyện xoay quanh hành trình khám phá một hòn đảo hoang vu, đầy bắt trắc của một nhóm thám hiểm và họ đã phải đối mặt với loài vượn khổng lồ cùng nhiều sinh vật sống trên đảo. Bối cảnh Việt Nam sẽ là quê hương của loài vượn khổng lồ trong phim.

Theo một số thông tin, hãng phim Legendary Pictures (Hollywood) sẽ thực hiện cảnh quay tại 3 địa điểm ở Quảng Bình là thung lũng Chà Nòi thuộc khu vực đèo Đá Đẽo xã Thượng Hóa; hồ nước Yên Phú thuộc  xã Trung Hóa và khu vực sông suối, hang Chuột thuộc xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa. 

Sáng 22/2, sau khi vừa đáp xuống sân bay, đoàn đã đến hồ nước Yên Phú để thực hiện những cảnh quay đầu tiên. Sau khi kết thúc đoàn đã di chuyển đến địa điểm thứ 2 là Hang Chuột thuộc xã Tân Hóa để thực hiện nhữnh cảnh quay tiếp theo.

Đoàn đã mở rộng, làm mới, rải đá dăm con đường nối từ đường liên xã Tân Hóa vào phim trường dài khoảng 3km với kinh phí gần 2 tỷ đồng để phục vụ cho hàng chục chiếc xe vào ra phim trường.

Tại đây, một chiếc rạp lớn chứa hàng trăm người được dựng lên với đầu đủ bàn ghế, bếp ăn với khoảng 10 đầu bếp làm việc liên tục, phục vụ cho hơn 200 người của đoàn phim.

Hang Chuột và hệ thống thung lũng, hang động Tú Làn là nơi diễn ra cảnh quay trực thăng của đoàn thám hiểm trong phim không may bị rơi.

Tú làn cũng là nơi cư ngụ của đàn linh trưởng đông đúc và hang Chuột là nơi ở của “vua đàn” – King Kong. Đây dự là bối cảnh của những thước phim hoành tráng, nguyên sơ cũng những pha hành động gay cấn bậc nhất.

Công tác đảm bảo an toàn, bảo vệ được thắt chặt ở phim trường với 2 vòng kiểm tra an ninh, ngoài đoàn làm phim và giới chức trách, không ai được tiếp cận. Trong khi đó, hoạt động của người dân nơi đây vẫn được diễn ra bình thường.

Nhiều người tập trung đến xem nhưng chỉ được đứng ở vòng ngoài và không thể nào vào được bên trong.

“Không chỉ đền bù, hỗ trợ những ảnh hưởng, hư hại hoa  màu cho bà con, đoàn làm phim còn hỗ trợ tổng cộng 96 triệu đồng để người dân không thả rong trâu bò trong 3 ngày”, ông Cao Quang Bắc, trưởng thôn Yên Phú, xã Trung Hóa cho biết.

Trở lại phim trường ở hồ nước Yên Hóa, sau khi rút đi đoàn đã vệ sinh sạch sẽ, trả lại nguyên trạng cho cảnh vật nơi đây làm người dân rất hài lòng.

Mấy ngày gần đây, ở Quảng Bình có mưa phùn và lạnh. Theo lịch trình thì ngày 26/2, đoàn làm phim sẽ kết thúc các cảnh quay ở đây để ra Ninh Bình. 

Tuy nhiên, do thời tiết xấu nên chiếc trực thăng được đoàn làm phim đưa từ Mỹ sang để thực hiện các cảnh quay từ trên cao, ghi lại hình ảnh núi rừng Phong Nha - Kẻ Bàng ở khu vực Chà Nòi, gần đèo Đá Đẽo vẫn chưa thể thực hiện. 

Rất có thể, đoàn làm phim sẽ rời Quảng Bình theo lịch trình, nhưng một nhóm phải ở lại để thực hiện các đại cảnh từ chiếc trực thăng này, một nhân viên trong đoàn cho biết.

Những hình ảnh hiếm hoi của đoàn phim trong các ngày quay vừa qua:

{keywords}
Một cảnh quay ở hồ nước Yên Hóa - ảnh: SGGP

{keywords}

{keywords}
Cửa hang Chuột, nơi diễn ra cảnh quay mở màn cho bộ phim

{keywords}


{keywords}
Phim trường rộng lớn hàng chục hec ta được bảo vệ nghiêm ngặt.

{keywords}
Nam diễn viên chính Tom Hiddleston tại sân bay Đồng Hới.

{keywords}
Đại diện đoàn làm phim và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

{keywords}
Đội ngũ đầu bếp làm việc cật lực ngay cạnh phim trường

{keywords}
Chiếc trực thăng được đưa từ Mỹ sang để thực hiệnh các cảnh quay trên không. Đây là một chiếc trực thăng chuyên dụng loại nhỏ, được gắn 6 camera trước mũi và một bàn điều khiển ghi hình ngay trong khoang máy bay. Một nhân viên trong đoàn làm phim cho biết: Chiếc máy bay trực thăng này được tháo rời các bộ phận để máy bay vận tải đưa từ Mỹ sang sân bay Nội Bài. Từ đây, được xe container chở về sân bay Gia Lâm, các chuyên gia Việt Nam lắp ráp, bay thử trước khi phi công người Mỹ điều khiển bay vào Quảng Bình. 

{keywords}
Cuộc sống của người dân vẫn diễn ra rất bình thường.

Hải Sâm