Cô gái vàng của thể thao Việt Nam năm xưa cho biết, cô trân trọng những người phụ nữ của chồng cũ vì họ đến sau mình nghĩa là có thiệt thòi và hy sinh.

Sau 14 năm rời xa những trận thi đấu đỉnh cao của môn Wushu, giờ đã là bà mẹ 2 con, Thúy Hiền - cô gái vàng của thể thao Việt Nam vẫn giữ được nhan sắc mặn mà, vóc dáng thon gọn. Đi qua những tháng ngày sóng gió vì chia tay ông chồng đào hoa bậc nhất showbiz - Anh Tú, đôi mắt tròn xoe với ánh nhìn quyết liệt vẫn còn đó song vẫn ẩn chứa một nét buồn giấu kín.

{keywords}

Thúy Hiền trong sự kiện ra mắt phim Nữ đại gia. 

Tôi dễ bằng lòng với cuộc sống

- Lâu lắm chị mới xuất hiện trước báo chí, nhất là lại tham gia một bộ phim điện ảnh - "Nữ đại gia". Vai diễn này có gì thu hút khiến chị trở lại?

- Vai này nhỏ, xuất hiện không nhiều nhưng được thể hiện võ thuật trên màn ảnh là điều tôi rất hứng thú. Vì tôi nghỉ đã lâu, hơi cập rập nên chưa có sự chuẩn bị chu đáo. Nhiều khi không hiểu hết lịch làm việc của đoàn phim mà bị bất ngờ. Chẳng hạn, để được đóng cảnh đánh nhau xong và chết thì tôi phải chờ 3 ngày vì đoàn phim dời giờ quay liên tục. Tôi vẫn nói đùa với mọi người: “Ở ngoài, giành bao nhiêu huy chương võ thuật quốc tế, thế nhưng vẫn không bằng anh đạo diễn, anh bảo chết là phải chết”.

- Trước đây, khi còn thi đấu, chị giành nhiều huy chương quốc tế về wushu đã nhận được nhiều lời mời đóng phim, kể cả ra nước ngoài song chị đều từ chối. Giờ nghĩ lại, chị có tiếc về những quyết định đó?

- Khi còn thi đấu, tôi nhận được rất nhiều lời mời, có trường đào tạo về diễn viên, vừa dạy võ, luyện tiếng Anh cho mình. Song tôi từ chối vì không thích ở nước ngoài. Bây giờ tôi cũng vậy, chỉ thích sống ở Việt Nam. Đối với người khác là cơ hội lớn, mở ra sự thay đổi về tương lai, còn tôi lại thích cuộc sống giản dị nên chưa bao giờ hối hận vì quyết định đó.

Lúc lấy chồng, sinh con, tôi gần như chỉ biết đến chăm con thôi, ít ra ngoài giao tiếp nhưng cũng không vì thế mà buồn bã. Bây giờ, các con lớn, tôi mới có thời gian làm những gì mình thích. Mọi thứ đều có thể thay đổi được phải không?

- Cuộc sống hiện tại của chị thế nào khi thời đỉnh cao đã đi qua?

- Sau 5 năm kinh doanh thiết bị quay phim, tôi kinh doanh thời trang và đồ ăn như pate bò, ruốc cá hồi, mắm tép… trên facebook và giảng dạy. Kinh doanh trên facebook khá thú vị vì tôi có cơ hội bán hàng cho khán giả, người hâm mộ mình ở khắp cả nước. Tôi bất ngờ là sau nhiều năm ở ẩn, giờ quay trở lại mọi người vẫn nhận ra, hỏi thăm và quan tâm. Hóa ra mọi người chưa quên mình. Tôi cảm thấy rất vui.

- Một mình nuôi con khi đã qua thời đỉnh cao của sự nghiệp, chị gặp những khó khăn, áp lực thế nào?

- Thời điểm đầu chia tay Anh Tú, tôi có khó khăn, áp lực kinh tế chứ. Tuy nhiên, khó khăn cũng không phải nặng nề quá. Tôi vốn sinh ra trong gia đình không khá giả gì, mẹ chỉ làm tóc thôi. Thành ra, tôi dễ chấp nhận mình trong những hoàn cảnh sống khác nhau.  

Một người nuôi hai đứa con nhỏ, đủ mọi cảm xúc đều nếm trải nhưng không gì hạnh phúc hơn khi thấy con khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Nói như vậy, không có nghĩa tôi là người mạnh mẽ. Tôi chỉ mạnh mẽ lúc tập luyện.

{keywords}

Thúy Hiền và chị gái Thúy Vinh. Ảnh: Bá Ngọc

Tôi trân trọng những người vợ của anh Tú

- Vậy đối diện với khoảng tối nhất, tổn thương nhất trong cuộc sống, chị làm sao vượt qua?

- Khoảng tối nhất cuộc đời là lúc tôi và anh Tú mới bỏ nhau. Ngày xưa, bố mẹ tôi cũng chia tay, tôi sợ các con trải qua sự thiệt thòi như mình nên tự tôi dệt một ước mơ hoàn hảo quá. Tôi muốn giữ một mái ấm cho các con mình, không muốn chúng không có bố. Vì càng dệt mộng, khi không đạt được, mình bị suy sụp. Nếu tôi đặt nhẹ thì cuộc sống lúc đó đã nhẹ nhàng hơn nhiều.

Không có liều thuốc nào xóa vết thương lòng tốt bằng thời gian. Khi nhìn lại, tôi thấy, dù thế nào, cuộc sống vẫn tiếp diễn, mình vẫn phải kiếm tiền, nuôi con. Mình có đau khổ thế nào thì cũng vẫn phải lo những chuyện đó. Nhiều người còn vất vả hơn mình, họ vẫn làm được thì tại sao mình không thể?

Tôi sống không nhìn lên nhiều mà nhìn xuống nên lúc nào cũng hài lòng với chính mình. Giống như trong thi đấu, tôi không bao giờ nhìn người khác để cạnh tranh, vượt qua. Mỗi lần tập luyện thì chỉ tự nhủ phải cố gắng vượt qua chính mình. Vì vậy mà ra thi đấu không bị áp lực tâm lý.

- Ngày chia tay Anh Tú, chị nói chuyện với anh ấy qua mẹ, giờ live show của ca sĩ Thu Phương do anh ấy sản xuất, chị đã tham dự. Phải mất 10 năm mới đủ xóa nhòa những tổn thương, trách cứ?

- Thật ra chuyện đã xảy ra, trách cứ liệu có được gì. Đến giờ, tôi thoải mái nói rằng, tôi không trách anh Tú. Ai còn trẻ mà tránh được những chuyện nông nổi. Những gì đã qua, tôi coi như trải nghiệm của cuộc đời, rèn luyện ý chí cho tôi. Còn tôi đi nghe nhạc live show chị Thu Phương là vì tôi thích giọng hát chị ấy từ lâu và ngày trước cũng có mối quan hệ thân thiết với vợ chồng chị.

Nhiều người cũng hỏi tôi có ân hận khi quyết định chia tay anh Tú không? Tôi không ân hận. Trước đó, tôi đã cố gắng hết sức rồi.

- Anh Tú chia sẻ với chị việc chăm sóc và học hành của hai con gái thế nào?

- Thỉnh thoảng chúng tôi cũng trao đổi với nhau về tính cách của con, sự thay đổi của con. Anh Tú cũng bận, lại có gia đình riêng nên chúng tôi hạn chế giao tiếp. Tuy nhiên, vợ anh Tú cũng là người tôi có thể nói chuyện được. Cô ấy cũng hiểu chúng tôi chia tay đã lâu rồi. Các con tôi đã lớn rồi nên không có chuyện ghen tuông vô cớ. Tôi rất trân trọng những người phụ nữ của anh Tú đến sau mình vì họ là người đến sau thì chắc chắn phải có thiệt thòi rồi.

- Hai con gái đã cứng cáp, thương mẹ, vì sao chị chưa mở lòng, kết hôn lần nữa?

- Sau ly hôn, tôi cũng có những người quan tâm mình nhưng chỉ dừng lại ở mức độ bạn bè. Tôi chưa nghĩ đến chuyện kết hôn vì thấy mọi thứ quá phức tạp. Tôi muốn dành thời gian cho các con của mình.Tôi cứ coi nhẹ mọi chuyện đó vì nghĩ người tính không bằng trời tính.

Theo Zing