- Vượt ra ngoài ranh giới Hàn Quốc, siêu phẩm Hậu duệ Mặt Trời đang gây bão tại Trung Quốc, soán ngôi của Chàng trai đến từ ngôi sao.

Đạt mốc rating 28,5% ở tập 6, Hậu duệ Mặt Trời đang đứng đầu tỷ lệ người xem tại xứ sở Kim chi, phá vỡ kỷ lục 28,1% mà phải đến tập cuối cùng Chàng trai đến từ ngôi sao mới vất vả có được. Khởi đầu ấn tượng với 14,3% trong buổi phát sóng đầu tiên, Hậu duệ Mặt Trời liên tục đạt tỷ lệ người xem cao nhất qua mỗi tập.

{keywords}
Khung cảnh lãng mạn khép lại tập 6 của Hậu duệ Mặt Trời

Hơn thế nữa, bộ phim đang rất được hâm mộ tại thị trường Trung Quốc khi được trả phí bản quyền tới 230.000 USD/tập để có thể trình chiếu cùng thời điểm với Hàn Quốc. Theo thống kê của trang web chia sẻ video trực tuyến IQIYI nổi tiếng của Trung Quốc, bộ phim hiện đã vượt ngưỡng 400 triệu người xem. Không chỉ có vậy, các ca khúc trong Hậu duệ Mặt Trời cũng làm mưa làm gió khi chiếm giữ các vị trí đầu trên bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến tại Hàn Quốc. Vậy lý do nào khiến Hậu duệ Mặt Trời có thể nhanh chóng trở thành cơn sốt đến vậy?

1. Bộ phim có chất lượng tuyệt hảo, hoàn tất ghi hình trước khi phát sóng

{keywords}
Zakynthos - Hòn đảo thiên đường đẹp đến ngạt thở tại Hy Lạp.

Hậu duệ Mặt Trời là dự án lớn của đài truyền hình KBS được đầu tư kinh phí “khủng” tới 13 tỷ won (hơn 10 triệu đô la Mỹ). Chính vì vậy các cảnh quay trong phim được chau chuốt không thua kém một tác phẩm điện ảnh. Tiếp đó, phim được hoàn thiện trong vòng sáu tháng từ tháng 6 đến tháng 12/2015. Việc đóng máy trước khi phát sóng là một điều vô cùng khác biệt với cách làm phim cuốn chiếu (làm đến đâu chiếu đến đấy) thường thấy của các bộ phim khác. Với thế mạnh này, phần hậu kỳ của Hậu duệ Mặt Trời được chăm chút rất kỹ lưỡng.

{keywords}
Bối cảnh đẹp như mơ làm nền cho khung cảnh lãng mạn của hai nhân vật chính.

Thêm vào đó, sự góp mặt của đạo diễn “hàng khủng” Lee Eung-bok với những thước phim siêu lung linh của bờ biển tại Hy Lạp khiến khán giả chỉ biết cảm thán thốt lên hai từ “vi diệu” mỗi khi xem phim. Lee Eung-bok chính là người đã góp phần tạo nên các sản phẩm ăn khách của đài truyền hình KBS như Bí mật (Secret Love - 2013), Khám phá tình yêu (Discovery of Love - 2014)…

2. Ma lực ngọt ngào khó cưỡng của biên kịch Kim Eun-suk

{keywords}
Biên kịch Kim Eun-suk trong buổi ra mắt Hậu duệ Mặt Trời.

Nếu là một mọt phim chính hiệu, các bạn sẽ không thể không biết đến biên kịch nổi tiếng Kim Eun-suk, người tạo nên những câu thoại kinh điển trong Chuyện tình Paris, Secret Garden, Những người thừa kế (The Heirs), hay Phẩm chất quý ông (A Gentleman's Dignity)…

Khác với câu chuyện của nàng công chúa lọ lem và công tử nhà giàu ở các tác phẩm trước, Kim Eun-suk vẽ lên câu chuyện tình yêu của một bác sĩ và quân nhân “nở hoa” ngay tại một nơi khó khăn, với hàng loạt tai ương luôn rình rập. Nữ biên kịch từng tuyên bố Hậu duệ Mặt Trời là câu chuyện giả tưởng hay nhất trong các tác phẩm của cô.

3. Dàn diễn viên xuất sắc

Điều đầu tiên khiến khán giả chú ý đến một bộ phim là dàn diễn viên chính. Cũng như vậy, Hậu duệ Mặt Trời đã nhận được sự quan tâm của mọi người ngay từ thông tin Song Joong-gi và Song Hye-kyo đảm nhận vai chính. Nếu như Song Joong-gi được khen ngợi bởi vẻ điển trai và thể hiện xuất sắc thần thái một đại uý Yoo hoàn hảo thì Song Hye-kyo lại khiến khán giả “phát cuồng” với vẻ đẹp không tuổi cùng diễn xuất cực mượt của bác sĩ Kang cá tính.

{keywords}
Bộ sậu diễn viên tài năng

Không hề lu mờ bởi cặp đôi nhân vật chính, bộ đôi thứ chính Jin Goo và Kim Ji-won lại khiến khán giả đau lòng với tình yêu trắc trở nhưng sâu sắc. Và cuối cùng, không thể thiếu các nhân vật phụ rất đáng chú ý khác trong phim như anh chàng bác sĩ Lee Chi-hoon (Onew - SHINee) nhí nhảnh, trưởng khoa Song Sang-hyun (Lee Seung-joon) và y tá trưởng Ha Ja-ae (Seo Jeong-yeon) lớn tuổi nhưng vẫn trẻ trung, hay binh nhất Kim Gi-bum với khuôn mặt trẻ con “búng ra sữa” nhưng nấu ăn cực ngon…

{keywords}
Onew của SHINee rất được khen ngợi bởi diễn xuất ấn tượng trong phim

Thanh Tâm