Chính Song Joong Ki đã thừa nhận về sự tương đồng trong tính cách chính là điểm mấu chốt giúp anh và bạn diễn Song Hye Kyo có thể dễ dàng gắn kết và hợp tác ăn ý với nhau.

Mối tình đầu không suôn sẻ

Sở hữu tài năng cũng như nhan sắc vượt trội và có vô số fan hâm mộ ở khắp nơi trên thế giới, nhưng đường tình của Song Joong Ki và Song Hye Kyo không suôn sẻ và êm đềm như người ta tưởng.

Từ khi chạm ngõ điện ảnh, có rất nhiều tin đồn về chuyện “phim giả tình thật” giữa Song Hye Kyo và bạn diễn, nhưng câu chuyện tình buồn giữa cô và nam tài tử Lee Byung Hun vẫn in đậm trong tâm trí của nữ diễn viên như một vết thương khó lành.

Nên duyên khi cùng hợp tác trong bộ phim All In. Lúc bấy giờ, chuyện tình của họ được ca ngợi và quan tâm đặc biệt bởi công chúng Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau một năm gắn bó, cả hai bất ngờ tuyên bố chia tay với lý do lịch trình làm việc quá bận rộn.

{keywords}
Lee Byung Hun là mối tình đầu của Song Hye Kyo.

Tuy có nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng dù lý do là gì đi chăng nữa, người hâm mộ vẫn nhận thấy nỗi đau quá lớn của Song Hye Kyo đằng sau cuộc tình tan vỡ này. Cô mắc chứng biếng ăn và sụt cân nghiêm trọng sau thời gian chia tay.

Một vài năm sau, khi nhắc lại chuyện quá khứ, cô vẫn ngậm ngùi: “Đó là tình yêu đầu tiên của tôi. Tôi đã gặp anh ấy một lần nữa sau 2 năm khi chia tay và đã thực sự bị tổn thương khi tôi thấy anh ấy đi cùng với người phụ nữ khác”.

Cũng giống với Song Hye Kyo, mối tình đầu của chàng “quân nhân soái ca” trong Hậu duệ mặt trời cũng không mấy suôn sẻ. Anh chia sẻ: “Tôi có cô bạn gái đầu tiên vào năm học lớp 9. Cô ấy chia tay tôi chỉ sau 103 ngày hẹn hò”.

{keywords}
Chàng “quân nhân soái ca” gây sốc khi tiết lộ bị tình đầu “đá” sau 103 ngày hẹn hò.

Ngoài ra, Song Joong Ki cũng tiết lộ anh thường bị cuốn hút bởi những người phụ nữ tinh tế và có thân hình gợi cảm. Chàng quân nhân soái ca cũng bật mí anh đã trải qua 4 mối tình và không ai trong số đó là người nổi tiếng. Anh cũng khẳng định rằng mình sẽ không công khai hẹn hò nếu như có bạn gái.

Chăm chỉ làm từ thiện

Nếu như trong bộ phim Hậu duệ mặt trời, nhân vật của Song Joong Ki thể hiện là một người thủ lĩnh có trách nhiệm và hết mình vì cộng đồng thì ngoài đời thực, anh cũng không mấy khác biệt với hình tượng đó. Nam diễn viên rất tích cực hoạt động từ thiện bằng cách quyên góp tiền giúp đỡ những trẻ em không may mắc bệnh hiểm nghèo một cách đều đặn trong suốt 5 năm.

{keywords}
Song Joong Ki thường hoạt động từ thiện một cách âm thầm.

Trong quá trình nhập ngũ, Song Joong Ki cũng vẫn thể hiện tấm lòng nhân ái bằng việc gửi 100 triệu won (1,8 tỷ đồng) đến tổ chức UNICEF nhằm giúp đỡ các nạn nhân nhỏ tuổi trong thời điểm Nepal xảy ra động đất. Anh cũng là thành viên tích cực của chiến dịch Ruy Băng Vàng chuyên giúp đỡ trẻ em bị bệnh ung thư.

Bên cạnh đó, Song Joong Ki cũng quyên tặng toàn bộ số gạo do người hâm mộ gửi tặng cũng như đóng góp thù lao cho bộ phim tài liệu Nước mắt Nam Cực do anh tham gia lồng tiếng cho các tổ chức thiện nguyện.

{keywords}

Tất cả những hoạt động thiện nguyện của Song Joong Ki đều được diễn ra một cách bí mật. Thông tin chỉ được tiết lộ với công chúng khi chính những người may mắn được anh giúp đỡ lên tiếng chia sẻ với báo giới.

Tuy bận rộn với lịch trình dày đặc nhưng mỗi khi được nghỉ ngơi, thay vì đi nghỉ dưỡng như những nghệ sĩ khác, Song Hye Kyo lại lựa chọn tham gia các hoạt động tình nguyện. Cô là thành viên của tổ chức bảo vệ động vật Kara và thường xuyên góp mặt trong các hoạt động ngoài trời cùng các thành viên khác.

{keywords}

Song Hye Kyo cũng nổi tiếng với tấm lòng nhân ái khi tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.


Hình ảnh nữ diễn viên mặc đồ lao công, đeo khẩu trang và tích cực dọn vệ sinh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt đã được một người trong đoàn chia sẻ và khiến hình tượng của cô ngày càng đẹp trong mắt fan hâm mộ.

Ngoài ra, nữ diễn viên cũng thành lập quỹ từ thiện Save the Children với nhiều sự kiện từ thiện quy mô lớn.

Người con hiếu thảo

Trải qua tuổi thơ không mấy êm đềm khi thường xuyên đau ốm và chứng kiến cảnh gia đình li tán, cuộc sống thiếu thốn bên mẹ khiến Song Hye Kyo sống nội tâm và tình cảm hơn. Thuở mới vào nghề, cô dành toàn bộ cát-xê để giúp mẹ trang trải nợ nần và chăm lo cho cuộc sống gia đình.

{keywords}

Khi đã trở thành ngôi sao hạng A với khối tài sản kếch xù, nữ diễn viên mạnh tay chi 6 triệu USD (hơn 130 tỷ đồng) để mua tặng mẹ một căn hộ cao cấp nhằm giúp bà có thể tĩnh dưỡng tuổi già một cách an nhàn, bù đắp cho những năm tháng vất vả trước đây.

Tấm lòng hiếu thảo của Song Joong Ki cũng từng trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên các phương tiện truyền thông đại chúng tại Hàn Quốc. Mọi chuyện bắt đầu từ khi nữ diễn viên Ahn Sun Young tiết lộ trên một chương trình giải trí về việc anh không quản ngại giúp đỡ bố mẹ công việc tại tiệm sửa xe của gia đình ở nông thôn.

{keywords}

Nam diễn viên vui vẻ tiếp đón khách hàng và thay bố mẹ sửa xe như một nhân viên bình thường. Hình tượng thân thiện và đầy trách nhiệm với gia đình của anh thật sự khiến nhiều người ngưỡng mộ và nể phục.

Linh Đan