Cuộc đối đầu giữa Người dơi và Siêu nhân đầu tiên trên màn ảnh đã thu về tới 420 triệu USD trên toàn cầu chỉ sau 3 ngày công chiếu, vượt xa dự đoán của giới phê bình.

{keywords}
Ben Affleck và Henry Cavill vào vai Batman và Superman.

'Batman v Superman' đã hoàn toàn thống trị bảng xếp hạng phim ăn khách cuối tuần qua, cả tại quê nhà Bắc Mỹ lẫn các thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Riêng tại Bắc Mỹ, 'Batman v Superman' đã đạt doanh thu hơn 170 triệu USD sau 3 ngày công chiếu. Thêm vào đó, bộ phim này còn thu về hơn 250 triệu USD tại phòng vé trên toàn thế giới, giúp  Warner Bros. bỏ túi 424 triệu USD. 'Batman v Superman' là bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ 4 lịch sử tại thị trường nước ngoài. Riêng tại thị trường Trung Quốc nó đã thu về 57.3 triệu USD cuối tuần qua. 

'Batman v Superman' đã vượt qua 'The Hunger Games' (152.5 triệu USD) để trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất tháng 3 và cũng là bộ phim có mở màn cao nhất của Warner Bros. từ trước đến nay tại Bắc Mỹ. Kỷ lục trước thuộc về 'Harry Potter and the Deathly Hallows - Part 2' công chiếu năm 2011 với doanh thu 169.1 triệu USD.

{keywords}
Ben Affleck, Henry Cavill Gal Gadot trong buổi ra mắt phim tại Anh.

Mặc dù có doanh thu cao như vậy nhưng 'Batman v Superman' lại chịu sự ghẻ lạnh của giới phê bình. Bộ phim có chi phí sản xuất lên tới 250 triệu USD này chỉ nhận được 29% bình luận tích cực trên RottenTomatoes. Đáng chú ý là chưa từng có bộ phim này nhận được thấp hơn 63% bình luận tích cực trên RottenTomatoes mà lại có doanh thu mở màn vượt quá 150 triệu USD. Do vậy, 'Batman v Superman' được cho là đã làm nên kỳ tích thực sự ngoài phòng vé.

Không chỉ nhận được những phản hồi không mấy khả quan từ giới phê bình, 'Batman v Superman' cũng không được khán giả đánh giá cao (mặc dù họ ùn ùn đến rạp xem) khi bộ phim này chỉ nhận được điểm trung bình "B" trên CinemaScore. Câu hỏi đặt ra là liệu 'Batman v Superman' có tiếp tục giữ vững ngôi đầu ở cuối tuần này hay không.

'Batman v Superman' là bom tấn đầu tiên quy tụ hai siêu người hùng quyền năng nhất của thế giới DC Comics. Phim do Zack Snyder đạo diễn với sự góp mặt của hai ngôi sao Ben Affleck và Henry Cavill.

{keywords}
Gal Gadot trong vai Wonder Woman

Sở dĩ 'Batman v Superman' ăn khách tới như vậy là bởi nó thu hút cả fan của Batman lẫn Superman, fan của Ben Affleck, Henry Cavill lẫn Gal Gadot. Khán giả cũng rất đa dạng, từ khán giả trẻ đến thế hệ khán giả đã từng lớn lên với thế giới truyện tranh DC. Ước tính có 62% khán giả đến rạp là nam, 22% dưới 18 tuổi, 40% dưới 25 tuổi và 60 % trên 25 tuổi.

Sự góp mặt của Gal Gadot trong vai Wonder Woman dù chỉ là nhân vật phụ trong 'Batman v Superman' nhưng được đón nhận tích cực. Nhất là khi đây là bộ phim 'nhá hàng' để chuẩn chị cho sự xuất hiện của Wonder Woman trong bộ phim riêng về nhân vật này sẽ ra rạp tháng 6/2017.

An An