Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) sinh năm 1977 đã bị Tòa Thượng Thẩm California, Orange County truy tố về ba tội danh: quan hệ bằng đường miệng (oral copulation) với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên. Số tiền tại ngoại được đề nghị là 1 triệu USD.

{keywords}
Minh Béo

 Văn phòng Luật sư quận Cam còn gửi thông cáo báo chí nêu rõ, ngày 23/3, Minh Béo bị cho là đã phạm tội dâm ô với một bé trai không được nêu rõ danh tính khi em này đến thử giọng tại một cuộc thi tài năng ở Huntington Beach có thu hình mà anh làm giám khảo. Nạn nhân này sau đó đã báo cảnh sát Garden Grove và cảnh sát bắt đầu điều tra.

Ngày hôm sau, một cảnh sát chìm giả dạng làm trẻ em dưới 14 tuổi, liên lạc với Minh Béo. Nghệ sĩ hài tiếp tục bị truy tố vì bị cho là đã sắp xếp cuộc gặp người cảnh sát giả dạng với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Nếu bị kết tội, Minh Béo có thể phải ngồi tù tối đa là 5 năm 8 tháng tại nhà tù tiểu bang và bị ghi danh trong hồ tấn công tình dục".

Trước đó, hôm 18/3, theo thông tin trên trang cá nhân, diễn viên hài Minh Béo lên đường sang Mỹ lưu diễn. Minh Béo, tên thật Hồng Quang Minh (sinh ngày 27/12/1977) là một nam diễn viên hài, diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình và đạo diễn sân khấu nổi tiếng Việt Nam. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và thu hút nhiều nghệ sĩ tham gia.

Minh béo cũng đã từng bị nhiều nghệ sĩ lên tiếng tố cáo quấy rối như ca sĩ Nhật Hi, sinh viên Tuấn Chinh, ca sĩ Hoàng Tôn...

Hoàng Dũng