Dù là khó bỏ nhưng thói quen này khiến Hoài Linh được khán giả yêu thương hơn...

{keywords}

Hoài Linh và Trường Giang

Với tài năng và quyền lực ở thời điểm hiện tại, Hoài Linh được nhiều người gọi là ông trùm của làng giải trí. Nhưng người ta thích thì gọi vậy chứ anh đâu có ham. Nhắc đến từ “ông trùm” hay “quyền lực”, anh lắc đầu nguầy nguậy.

Nghe đâu Hoài Linh đã giàu tới mức đong kim cương bằng lon, ấy vậy mà anh vẫn giữ những thói quen rất cũ như ngồi đất bưng chén cơm, bữa nào cũng cá khô chứ chẳng có sơn hào hải vị gì.

Cũng chẳng mấy khi hết giờ diễn, người ta thấy Hoài Linh la cà. Mà cũng có khi vì sô sắp kín quá, anh muốn đi đâu cũng khó.

Nhưng mấy chuyện đó sau này công chúng mới biết còn trước kia, nhắc tới Hoài Linh, họ chỉ biết đến những vai diễn của anh trên sân khấu.

Hoài Linh không có cái dáng sang chảnh như Vân Sơn, cũng chẳng phốp pháp như Chí Tài. Người anh gầy khô như con mắm, còn cái điệu nói, điệu cười thì nhà quê.

Vậy mà băng-rôn nào có anh trên đó, khán giả cũng mua vé đi coi nườm nượp. Tới rạp, nhác thấy cái dáng anh, họ đã cười rần rần.

Hoài Linh có cái duyên mà bất cứ người nghệ sĩ nào cũng mơ ước. Cái cách anh diễn không có gì là cao siêu mà ngược lại còn bình dân như hàng vạn cái cửa hàng cơm dành cho người lao động trên mảnh đất hình chữ S.

Thời gian gần đây, vì cần tiền nên ai mời anh cũng đi, có sức, có thời gian và có tiền là anh gật, gật để gom tiền xây nhà Tổ, để thực hiện ước mơ cả cuộc đời.

Thấy anh nhiều, người ta chê ngấy, mà ngấy cũng phải bởi họ bật mỏi hết cả tay từ kênh này sang kênh khác cũng chẳng “né” được danh hài.

{keywords}
Hoài Linh

  Nhưng đó chỉ là phản hồi từ những người không hoặc chỉ thích Hoài Linh ở mức độ vừa vừa, còn với những ai đã trót mê anh như điếu đổ, danh hài có xuất hiện nhiều hơn nữa, họ vẫn yêu và yêu thế thôi.

Qua bấy nhiêu năm, có bao nhiêu bài, bao nhiêu mánh khóe, Hoài Linh đã móc ra hết trơn, cũng không còn gì để giấu. Thế nên mỗi lần anh xuất hiện, thứ thay đổi duy nhất có chăng chỉ là kịch bản, còn cách anh thể hiện, khán giả đã thuộc làu làu.

Ấy vậy mà ngồi xem, họ vẫn cười bởi anh diễn như không diễn, đơn giản và đời. Cách danh hài tung hứng với bạn diễn khiến nhiều người cứ ngỡ họ đang được chứng kiến một cảnh có thật ở ngoài cuộc đời thật chứ không phải trên sân khấu.

Bởi vậy, lời thoại của anh cũng chẳng có gì khó hiểu mà chân phương đến lạ. Từng một thời gian dài, Hoài Linh sử dụng “Tào lao” như một câu cửa miệng. Anh nói nhiều đến mức người xem bị nhiễm. Nhiều người cũng biến nó thành thói quen khi trò chuyện với bạn bè.

Ai thương Hoài Linh đều biết, anh còn có một thói quen khác rất khó bỏ mỗi lần bước lên sân khấu, mà đôi khi cũng chẳng phải là khó bỏ, chỉ là anh thấy nó cũng chẳng có gì đáng để bỏ.

Cũng vì thói quen này, khán giả thấy hài của Hoài Linh bình thường hơn, dung dị hơn bao giờ hết. Đó là phì cười khi đang diễn.

Thông thường, các diễn viên thường rất cẩn trọng với lời thoại và cảm xúc của chính mình. Cũng vì sự trau chuốt đó nên nhiều người vô tình biến bản thân thành thợ diễn khi đứng trước công chúng.

Nhưng Hoài Linh thì khác, nay lên sân khấu anh diễn thế này, mai coi lại đã thấy khác. Có nhiều khi đang diễn ngon ơ, đến đoạn lấy tiếng cười của khán giả, anh bỗng phì cười. Anh cười vì chính diễn xuất của bạn diễn hay lời thoại của chính mình. Đó là cảm xúc thật.

Sự tự nhiên đó ban đầu khiến người xem cảm thấy lạ lẫm vì từ xưa tới giờ, ít diễn viên nào như vậy nhưng sau đó, tất cả đều cảm thấy thân thiện. Dần dần, nó biến thành thứ cộp mác Hoài Linh.

Có lẽ khi sân khấu đã là nhà và khán giả trở thành người thân, mọi thứ với Hoài Linh trở nên thoải mái và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Sau này, khi Trường Giang xuất hiện, anh cũng bị lây thói quen này. Tất nhiên nó chỉ đến khi Trường Giang đã tìm được chỗ đứng và tự tin với diễn xuất của mình trong lòng khán giả. Cũng vì điều này nên nhiều người nói Trường Giang bắt chước Hoài Linh.

Tất nhiên cho đến giờ, chưa ai bắt Trường Giang phải thừa nhận điều này. Nhưng dù thế nào đi nữa, đây là sự học hỏi rất thông minh bởi, nó mang lại sự thân thiện và gần gũi với những người ủng hộ anh trên con đường danh vọng.

Theo Trí Thức Trẻ