- Việc chối bỏ tội trạng đồng nghĩa Minh Béo sẽ phải tiếp tục nhiều lần ra hầu tòa.

Hôm qua 15/04/2016, lúc 10h sáng theo giờ địa phương, Minh Béo cùng tất cả những người có liên quan đều có mặt đông đủ tại nhà tù Trung tâm quận Cam (Orange County Central Jail) để tham gia buổi luận tội.

Phiên luận tội diễn ra nhanh chóng trong vòng 10 phút, Minh Béo xuất hiện trong bộ đồ cam và bình tĩnh chối bỏ mọi cáo buộc. Hành động này sẽ đưa Minh Béo trở lại hầu tòa ít nhất 2 lần tiếp theo vào 13/05 và 10/06 sắp tới.

{keywords}
Minh Béo xuất hiện tại phiên luận tội và chối bỏ mọi cáo buộc.

Luật sư Đỗ Phủ - Người đại diện cho Minh Béo đã cố gắng thuyết phục chánh án giảm tiền tại xuống với lý do các cáo trạng tương tự, tiền tại ngoại thông thường là 100.000 USD. Ông này cam kết tự nguyện giao nộp hộ chiếu Việt Nam của Minh Béo để đảm bảo bị cáo không chạy trốn trước khi hầu tòa. Tuy nhiên đề nghị này đã bị từ chối. Kết thúc phiên luận tội, số tiền tại ngoại vẫn được giữ nguyên là 1 triệu USD.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh. Sinh ngày 27/12/1977 trong một gia đình người Việt gốc Hoa tại Tiền Giang. Khi ở Việt Nam, Minh Béo khá có tiếng trong làng giải trí với vai trò diễn viên hài, kịch, điện ảnh, MC và đạo diễn sân khấu. Danh hài từng góp mặt trong nhiều show truyền hình có ý nghĩa như ‘Lục lạc vàng’.

Ngày 18/03/2016, Minh Béo cùng đoàn nghệ sĩ Việt Nam lên đường sang Mỹ lưu diễn. Tại đây, vào lúc 2h sáng ngày 24/03 tại Orange County (quận Cam), Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ và cáo buộc 3 tội danh liên quan đến trẻ em: Dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em.

Theo cáo buộc, quá trình phạm tội của Minh Béo được tóm tắt như sau:

- Ngày 20/03, Minh Béo tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach.

- Ngày 23/03, danh hài thực hiện hành vi lạm dụng tình dục của nạn nhân.

- Ngày 24/03, Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Sau khi bị bắt, Minh Béo bị giam giữ nghiêm ngặt tại nhà tù Theo Lacy (quận Cam). Tòa án đưa ra con số 1 triệu USD cho phí tại ngoại hầu tra và con số này được giữ nguyên qua phiên luận tội đầu tiên vừa diễn ra.

Trước phiên luận tội Minh Béo, Chánh biện Lý quận Cam - ông Tony Rackauckas và bà Janet Nguyễn trong buổi họp báo công bố dự luật mới của bang California cũng đã cho biết việc số tiền tại ngoại của Minh Béo là 1 triệu USD, cao gấp 10 lần mức tiền thông thường nhằm mục đích giữ nghi can ở lại Mỹ để ra tòa chịu xét xử. Điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của những tội danh mà Minh Béo bị cáo buộc.

{keywords}
Truyền hình Mỹ đưa tin về vụ việc của Minh Béo.

Trong quá trình Minh Béo bị giam giữ chờ xét xử, anh trai danh hài và nhiều người quen đã đến nhà tù Theo Lacy thăm hỏi và cho biết, hiện tại sức khỏe của Minh Béo vẫn ổn định. Anh được chuyển sang phòng giam đặc biệt để đảm bảo an toàn tính mạng.

Ngày 12/04, nhà sản xuất chương trình ‘Lục lạc vàng’ đã xóa tên và hình ảnh của Minh Béo trong gameshow. Vị trí MC của danh hài được chuyển giao cho nghệ sĩ Chí Trung. Minh Béo cũng có nguy cơ bị khai trừ khỏi hội Sân khấu Việt Nam.

Khi ở Việt Nam, Minh Béo từng nhiều lần bị tố quấy rối tình dục. Một số nghệ sĩ trẻ như Nhật Hý, Tuấn Chinh đã ra mặt tố cáo Minh Béo gạ gẫm trao đổi tình cảm lấy vai diễn và sự giúp đỡ trong nghề. Ca sĩ Hoàng Tôn cũng khẳng định, 2 đàn em của anh từng là nạn nhân bị Minh Béo hẹn gặp và dụ dỗ.

{keywords}
Mình Béo từng nhiều lần bị tố quấy rối tình dục, gạ tình.

Hiện, Minh Béo được đưa về tiếp tục giam giữ tại nhà tù Theo Lacy. Hai lần hầu tòa tiếp theo của danh hài diễn ra vào ngày 13/05 và 10/06 sắp tới.

Lam Trà