- 'Trúng số' - Phim Việt được chọn đại diện cho Việt Nam tranh giải Oscar 2016 tuy bị loại từ vòng đầu nhưng giành 'Cánh diều Vàng' cho phim truyện điện ảnh hay nhất.

Ở hạng mục 'Phim điện ảnh', không ngoài dự đoán, 'Trúng số' của đạo diễn Dustin Nguyễn đã giành được 'Cánh diều vàng' một cách hoàn toàn thuyết phục. Dustin vắng mặt trong buổi lễ trao giải hôm nay, tuy nhiên đại diện của anh chia sẻ: "Đây là giải thưởng vinh dự cho ê-kíp làm phim. Điều khó khăn nhất mà chúng tôi đã vượt qua là ê-kíp làm việc cật lực để quay nhanh trong 17 ngày, mọi người chỉ ngủ được 2 tiếng một ngày." 

Với giải thưởng 'Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện nhựa', Ninh Dương Lan Ngọc đã đoạt chiếc cúp 'Cánh diều vàng' với vai 'Út Thơm' trong 'Trúng Số'. Đây là lần trở lại sau nhiều năm vắng bóng tại 'Cánh diều vàng' của Lan Ngọc. Cách đây 6 năm, nữ diễn viên từng được vinh danh với bộ phim 'Cánh đồng bất tận'.

Trước khi diễn ra lễ trao giải, 'Trúng Số' được dự đoán sẽ tạo nên nhiều điều bất ngờ trong lần tranh giải năm nay.

Diễn viên Nguyễn Thanh Tú ( Phim 'Cầu vồng không sắc' ) ẵm giải 'Nam diễn viên chính xuất sắc nhất' cho hạng mục này. 

{keywords}
Lan Ngọc và Nguyễn Hoàng Tú nhận giải 'Nam, nữ chính xuất sắc phim truyện nhựa'.

Diễn xuất xuất sắc trong bộ phim gây sốt ‘Tuổi thanh xuân’, Nhã Phương đã thuyết phục ban giám khảo trao cho mình giả thưởng ‘Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình’. Đây là ‘Cánh diều vàng’ đầu tiên trong suốt 8 năm làm nghệ thuật của bạn gái Trường Giang.

Trên sân khấu của lễ trao giải, Nhã Phương không giấu khỏi xúc động khi tiết lộ: ‘Có nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ có ngày mình cầm trước cúp này trên tay.’ Cô gửi lời cảm ơn đến ê – kíp làm phim tuổi thanh xuân, gia đình, bạn bè và khán giả đã luôn ủng hộ và theo sát Nhã Phương trong suốt thời gian qua.

{keywords}
Nhã Phương xúc động cảm ơn ê kíp và khán giả.

Nhận xét về khả năng diễn xuất của Nhã Phương, NSND Minh Châu cho rằng cô hoàn toàn xứng đáng với giả thưởng lần này. Nữ diễn viên gạo cội đánh giá cao tài biến hóa linh hoạt của bạn gái Trường Giang khi cô cùng lúc thể hiện được nhiều sắc thái, nhiều cá tính nhân vật trong nhiều bộ phim khác nhau.

NSND Minh Châu cũng dành lời khen cho hai diễn viên đồng giải ‘Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình’: Việt Anh (Phim ‘Khi đàn chim trở về’ ) và Quang Tuấn ( Phim Khúc hát mặt trời ) bởi sự bứt phá khá ngoạn mục trong diễn xuất.

'Tuổi thanh xuân' của đạo diễn Khải Anh tiếp tục được xướng tên trong hạng mục giải 'Phim truyền hình xuất sắc nhất'. Ngoài ra, bộ phim còn mang về giải thưởng 'Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất phim truyền hình' cho vai 'Cô giáo Mai' của nữ diễn viên Kim Tuyến.


Các hạng mục giải thưởng 'Cánh diều vàng 2015'

1. Phim điện ảnh: Trúng số ( ĐD Dustin Nguyễn )

2. Phim truyền hình: Tuổi thanh xuân.

3. Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện nhựa: Ninh Dương Lan Ngọc ( Trúng số )

4. Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện nhựa: Nguyễn Thanh Tú ( Cầu vồng không sắc )

5. Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình: Nhã Phương ( Tuổi thanh xuân )

6. Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình: Việt Anh ( Khi đàn chim trở về ), Quang Tuấn ( Khúc hát mặt trời ).

7. Phim ngắn: Cách khác (Đạo diễn Lã Tùng Lâm ), Dành tặng ông Điều ( Nguyễn Hiền Anh).

8. Công trình nghiên cứu, lý luận – phê bình điện ảnh: Nghệ thuật tạo hình nghệ thuật ( Đỗ Lệnh Hùng Tú ), Đời sống nghệ thuật ( Trần Luân Kim ).

9. Phim khoa học: Dấu tích Sa Huỳnh ( Huỳnh Ngọc Tú ).

10. Đạo diễn điện ảnh: Đinh Tuấn Vũ ( Cuộc đời của Yến ).

11. Biên kịch xuất sắc phim điện ảnh: Nguyễn Mạnh Tuấn (Trúng số )

12. Quay phim và họa sĩ thiết kế: Ê kíp 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'.

 

Lam Trà