(VietNamNet) - Là con ruột của NSƯT Trần Nhượng nhưng khác với vẻ bảnh bao có phần trau chuốt, diễn viên Bình Trọng đơn giản đến "tuềnh toàng". Cách nói chuyện của anh mộc mạc nhưng không kém phần dí dỏm.


NS Bình Trọng và NSƯT Trần Nhượng

Nghệ sĩ Xuân Bắc từng tếu táo nói với tôi rằng bố anh - NSƯT Trần Nhượng là người rất kỹ tính trong việc "giữ gìn hình ảnh bên ngoài". Quần áo của ông lúc nào cũng phải là lượt phẳng đứng, thậm chí có thể đứng trước gương đến nửa tiếng để chải đầu và chỉnh lại trang phục. Câu chuyện này đúng bao nhiêu phần trăm thưa anh?

- Bố tôi đúng là rất cẩn thận. Ngày xưa hai bố con ở chung một nhà, chung nhà vệ sinh, buổi sáng hay cãi nhau. Bởi cứ bố tôi vào trong đó là rất lâu. Nên sau đó, để tránh mâu thuẫn cứ thấy bố vào là tôi lẳng lặng cầm cốc nước ra ngoài dội rửa mặt cho xong rồi đi làm.

Có hôm tôi giặt áo sơ mi cho bố. Giặt rất cẩn thận, đem phơi khô và gấp cất vào tủ nhưng bố vẫn lôi ra xem và bảo gấu áo và tay măng séc chưa sạch. Tôi vặn lại chỗ đó có ai nhìn thấy đâu mà bố kỹ tính thế nhưng bố vẫn bẩn và lại giặt lại. May có vợ tôi hợp với bố!


Không những cẩn thận kỹ tính mà bố anh còn "đào hoa" hơn anh nữa, phải không?


- Tôi không đào hoa bằng bố. Nhưng về khoản con cái, tôi đâu có chịu thua "ông già" đâu. Cũng 3 đứa mà...
(cười)


Nếu như bố anh bảnh bao trau chuốt bao nhiêu thì anh lại đơn giản, xuề xòa bấy nhiêu. Tôi e rằng, với nghề nghiệp với hai tính này chắc khó để có những điểm chung?


- Ngoại hình tôi không giống bố. À, có đôi mắt. Cả họ tôi mắt trố mà. Nhiều khi tôi đi uống rượu về vợ nhìn ghét lắm. Bà xã cứ bảo: "Thôi anh đừng nhìn trừng trừng như thế nữa không rơi hai con ngươi ra đấy".

Còn trong nghề nghiệp, tôi và bố mỗi người có một thế mạnh. Tôi mạnh về làm hài kịch, bố giỏi mảng miếng và nghiêng về chính kịch. Tất nhiên, khi tôi làm chính kịch có thể nhờ bố tư vấn về bố cục, câu chuyện còn mặt diễn xuất tôi tự lo.


Những tác phẩm hài kịch gần đây của anh được công chúng đón nhận, thế còn bố anh thì sao?


- Bố tôi xem và chê về mặt kỹ thuật. Nhưng tiêu chí của tôi là làm để người ta cười chứ không làm để đi dự liên hoan phim nào đấy. Tôi không quá quan tâm đến khuôn hình, góc máy. Nếu diễn viên diễn xuất tốt thì có thể cảnh quay đó chưa được đẹp tôi cũng chấp nhận.


Quang Tèo - Giang Còi lâu nay vẫn là một cặp đôi diễn hài cùng nhau. Việc anh mời Trung Hiếu diễn chung với Quang tèo trong đĩa hài mới có sợ "lệch pha"?


- Không, tôi không sợ điều đó. Mô típ Quang Tèo - Giang Còi khán giả nhớ đến là luôn hiềm khích, cãi cọ nhau. Còn trong phim "Đại gia chân đất" tôi làm ra mắt dịp Noel Quang Tèo - Trung Hiếu lại rất hòa hợp. Tôi muốn đem đến một làn gió mới thay cho những cặp quá cũ. Chưa biết chừng, sau này, Quang Tèo - Trung Hiếu lại trở thành cặp bạn diễn mới của làng hài phía Bắc.


NSƯT Trung Hiếu (phải)

Nhưng diễn viên Trung Hiếu hình như chưa đóng hài bao giờ, anh có hơi... mạo hiểm?


- Chẳng có gì mạo hiểm cả. Khuôn mặt Trung Hiếu làm đại gia cũng hợp, làm nông dân chân đất không kém phần ngờ ngệch. Khi thì có cái gian xảo của tay trùm ma túy, lúc lại có cái đau khổ của con người mang số phận không may mắn. Bản chất Trung Hiếu ngoài đời cũng biết cách pha trò một cách dí dỏm.


Lâu nay nhắc đến "đại gia" người ta hay mặc định cụm từ đi kèm là "nhiều tiền, nhà lầu, xe hơi, gái đẹp". Còn "đại gia" trong sản phẩm mới của anh thế nào?


- "Đại gia" này cũng... háo sắc. Phim xoay quanh hai anh chàng nông thôn có chút tiền tự gọi nhau là đại gia. Cả hai anh đều mê gái và có hai bà vợ ghen chẳng kém sư tử Hà Đông. Tình huống oái oăm xảy ra khi hai chàng bạn thân vô tình đem lòng yêu chung một cô gái.


Khán giả ngoài Bắc hay có thói quen mua đĩa hài và dịp Tết Nguyên Đán. Sao anh không để thời điểm đó hay ra mắt mà lại tung ra dịp Noel?


- Song song với sản phẩm này, tôi có thực hiện một đĩa hài khác nói về tật xấu của giới công chức thành phố với tên gọi "Sĩ diện". Nội dung thế nào, có gương mặt nổi tiếng nào tham gia, đến thời điểm này tôi chưa muốn tiết lộ... Phải giữa bí mật không lại bị ai đó "chôm" ý tưởng.


- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

  • Sơn Hà