Hoa hậu Ngọc Hân đã có 1 ngày trải nghiệm làm tiếp viên hàng không được đào tạo theo chuẩn 4 sao của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

{keywords}

Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Ngọc Hân chia sẻ khi còn nhỏ, bên cạnh ước mơ trở thành một "cô thợ may", cô cũng có một ước mơ kháclà trở thành nữ tiếp viên hàng không, được đi khắp đó đây, được khám phá nhiều điều thú vị.

{keywords}

Cô nói: “Tôi, một cô bé nghịch ngợm, hiếu động và ham chơi, lại thường xuyên thích ở nhà soi gương, bưng bê chén đĩa, tập những tác phong của một nữ tiếp viên hàng không...”

{keywords}

Đến khi trưởng thành, do công việc, áp lực cuộc sống Ngọc Hân cũng quên đi mơ ước năm nào là trở thành nữ tiếp viên hàng không cho đến khi nhận được lời mời "Trải nghiệm một ngày làm tiếp viên" từ Vietnam Airlines.

Ngọc Hân cho rằng, công việc của một tiếp viên hàng không sẽ cho các bạn trẻ cơ hội trải nghiệm và thu nhập ổn định, tuy nhiên đằng sau đó lại là áp lực không hề nhỏ. “Tôi được tham gia lớp học tiếp viên trên máy bay của cô giáo Vũ Kim Cúc. Chúng tôi được học về cách cúi chào, nghiêng đầu nhìn khách bao nhiêu độ là vừa, những câu nói giao tiếp chuẩn mực ra sao... ngay cả việc cười thế nào (một việc mà tôi nghĩ quá đơn giản với mình) cũng có đến ba cấp độ”, người đẹp chia sẻ.

{keywords}

Hoa hậu cho biết thêm, khi đi máy bay được các tiếp viên phục vụ cô nghĩ cũng rất đơn giản nhưng khi được tham gia huấn luyện mới thấy rằng từng cử chỉ nhỏ, từng câu nói, nụ cười của các tiếp viên đều không đơn giản chút nào...

{keywords}

Rất nhiều các bài học, rất nhiều các kĩ năng được giảng dạy từ các giáo viên của Trung tâm huấn luyện, nhưng điều mà Ngọc Hân cảm nhận được rõ ràng là tất cả những điều đó đều phải xuất phát từ sự thân thiện, gần gũi trong tâm hồn, trái tim của mỗi tiếp viên.

  • Gia Văn