- Mới đây, một nguồn tin cho biết bạn trai ca sĩ người Hàn Hari Won đã bị hải quan Mỹ giữ lại nhiều giờ trước khi trục xuất khỏi xứ cờ hoa… 

Tối 29/6, MC Trấn Thành đến sân bay Tân Sơn Nhất để đáp chuyến bay sang Mỹ lưu diễn vì theo lịch trình thì tối ngày 2/7 (giờ địa phương), anh sẽ có mặt tại một casino để biểu diễn. Tuy nhiên vào sáng ngày 2/7 (giờ Việt Nam), một nguồn tin cho biết nam nghệ sĩ đã không được nhập cảnh vào Mỹ và bị trục xuất về Việt Nam.

{keywords}

Xoay quanh thông tin này, rất nhiều nhân vật trong giới showbiz ở hải ngoại đã đưa ra những nhận định khác nhau về vụ việc, khiến cho tin đồn càng thêm phức tạp. Có người còn khẳng định Trấn Thành bị hải quan Mỹ giữ lại nhiều giờ trước khi trục xuất khỏi xứ sở cờ hoa.

Ông bầu Dũng Taylor – chồng ca sĩ Thu Phương, người được biết đến như một bình luận viên có uy tín về những sự kiện xảy ra trong giới showbiz trong nước lẫn hải ngoại, vừa lên tiếng đính chính trên cá nhân. Đầu bài đăng, anh khẳng định Trấn Thành không hề bị trục xuất như tin đồn, đồng thời cho hay bầu show của Trấn Thành tại Mỹ vừa xác nhận nam MC đã bị hải quan Mỹ từ chối cho nhập cảnh vào ngày 30/6 (giờ địa phương).

“Từ chối nhập cảnh (refusal of entry) khác với trục xuất (deported). Trục xuất chỉ áp dụng đối với người đã được nhập cảnh, đang cư ngụ tại Hoa Kỳ. Một người đã bị trục xuất thì coi như không còn cơ hội trở lại. Từ chối nhập cảnh vì nhiều lý do khách quan, nếu hội đủ điều kiện trong tương lai vẫn được cấp visa trở lại.

Nam danh hài/MC Trấn Thành đã trở lại Việt Nam và hiện đang tìm hiểu nguyên nhân bị từ chối trong khi trong tay anh có hai visa làm việc từ hai nhà tổ chức nghệ thuật tại Mỹ. Theo nguồn tin thì một visa hết hạn và một visa bị hủy (canceled). Nếu hủy thì phải do người bảo trợ (petitioner) thực hiện, gởi thư hủy visa đến USCIS (sở di trú - hải quan Hoa Kỳ).” – ông bầu phân tích tỉ mỉ về thuật ngữ cho trường hợp của Trấn Thành.

Sau đó, MC Trấn Thành bất ngờ tươi tỉnh quay clip dài 1 phút nhằm trấn an người hâm mộ. Trong clip, anh đứng tại sân bay Houston, chìa ra visa và giải thích nguyên do bị hủy là vì hết hạn. 

Trấn Thành khẳng định anh không hề biết việc này, thậm chí phải đứng 24 tiếng trong khu vực dành riêng cho người di trú cũng gặp vấn đề tương tự. Cuối clip, anh gửi lời xin lỗi đến những khán giả đã mua vé xem show của anh. Nam nghệ sĩ hài mong rằng khán giả vẫn đến xem để ủng hộ bạn gái anh, ca sĩ Lệ Quyên, Giang Hồng Ngọc, NSND Ngọc Giàu …

Sau khi clip giải thích được đăng tải, ông bầu Dũng Taylor tiếp tục có những bình luận sắc bén về sự việc. Anh cho rằng trong trường hợp này, Trấn Thành chỉ là nạn nhân. 

Ông xã Thu Phương viết trên Facebook: “Sau khi xem visa của Trấn Thành trong clip này và visa của bầu show Trấn Thành gởi cho mình. Dựa theo kinh nghiệm tổ chức biểu diễn và cọ xát với USCIS (sở di trú - hải quan Hoa Kỳ) mình có thể nói 99% đây là sự đụng chạm giữa hai nhà tổ chức dẫn đến chuyện một visa bị hủy tại phi trường và một visa đã hết hạn.

Tôi nghĩ Trấn Thành cũng không hay biết visa bị hủy trước khi rời Việt Nam, chuyện này là một bài học chung cho các bầu show và các ca nghệ sĩ rút kinh nghiệm khi để cho cả hai nhà tổ chức cùng xin visa làm việc.”

VietNamNet đã liên hệ với quản lý của Trấn Thành nhưng không liên lạc được.

Gia Bảo