Là cuộc thi nhan sắc vốn đã hội tụ toàn những gương mặt đẹp, tuy nhiên, BTC Hoa hậu VN 2016 vẫn có hẳn một Ban cố vấn sắc đẹp để giúp làm đẹp và chăm sóc cho các ứng viên Hoa hậu. 

Bên lề cuộc thi, trưởng ban tổ chức Lê Xuân Sơn cùng bà Đặng Thanh Hằng, cố vấn nhan sắc của HHVN 2016,  chia sẻ về công tác đặc biệt quan trọng này.

Đẹp không có nghĩa là được phép sơ sài, qua loa

-  Xin ông cho biết đôi nét về vai trò của cố vấn sắc đẹp trong cuộc thi HHVN? Tại sao cần phải có ban cố vấn sắc đẹp trong một cuộc thi nhan sắc, vốn đã hội tụ toàn những gương mặt đẹp?

Ông Lê Xuân Sơn: Cố vấn sắc đẹp có vai trò đặc biệt trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.  Cố vấn sắc đẹp có một số nhiệm vụ và thẩm quyền như sau: Một là, tư vấn cho thí sinh cách chăm sóc sắc đẹp của mình để tỏa sáng. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, cố vấn sắc đẹp cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc sắc đẹp miễn phí cho thí sinh ở cơ sở của mình.

{keywords}

Ông Lê Xuân Sơn (TBT Báo Tiền Phong) phát biểu về vai trò Cố Vấn Sắc Đẹp của chị Đặng Thanh Hằng trong buổi tư vấn cho các thí sinh

Hai là, tư vấn để BTC biết các vấn đề về chăm sóc sắc đẹp của thí sinh và cách giải quyết, để chúng tôi kịp thời có các biện pháp hỗ trợ các thí sinh.

- Theo chị, tại sao cần có vai trò của người cố vấn sắc đẹp tại cuộc thi HHVN, thay vì để các thí sinh tự do phô bày vẻ đẹp của riêng mình?

Bà Đặng Thanh Hằng: Cá nhân tôi luôn đề cao vẻ đẹp tự nhiên, hoàn toàn chân thật, không giả tạo hay dàn dựng. Nhưng như chúng ta đều biết, tự nhiên hoàn toàn không có nghĩa là sơ sài, qua loa, “có sao để vậy”, nhất là khi các bạn đang tham gia một cuộc thi nhan sắc hàng đầu đất nước, có uy tín và quy mô lớn nhất VN. 

Vai trò của một cố vấn sắc đẹp tại cuộc thi này là không thể thiếu. Bởi người cố vấn, với bề dày kinh nghiệm và có kiến thức sâu rộng trong việc chăm sóc sắc đẹp - cả vẻ đẹp hình thể lẫn vẻ đẹp tâm hồn - sẽ vừa là người thầy, vừa là người bạn gần gũi khi tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ cho các em. 

{keywords}

Chị Đặng Thanh Hằng (Cố vấn sắc đẹp cuộc thi HHVN 2016) và chị Đặng Thanh Hà (Phó TGĐ Viện chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi) tại cuộc họp báo sáng 22/8

- Ông đánh giá như thế nào về công tác chăm sóc thí sinh của Beauty Medi?

Ông Lê Xuân Sơn: Trong cuộc thi năm 2014, Thanh Hằng Beauty Medi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, cung cấp dịch vụ chất lượng rất cao, chúng tôi rất hài lòng nên đến cuộc thi 2016, chúng tôi không nghĩ đến việc mời cơ sở cung cấp dịch vụ khác. Do đó, Thanh Hằng Beauty Medi trở thành đơn vị duy nhất  cung cấp dịch vụ sắc đẹp cho 2 lần thi liên tiếp. 

{keywords}

Bác sĩ Shin Kyoung Mi trực tiếp chăm sóc da cho thí sinh bằng công nghệ Laser Toning

Trí tuệ mới là chiếc vương miện ở lại mãi

- Mới đây, đã có trường hợp một ứng viên tiềm năng phải dừng cuộc thi vì chỉnh sửa răng. Là cố vấn sắc đẹp, chị nghĩ sao về trường hợp này? Tại sao chúng ta không nới lỏng hơn trong tiêu chí cuộc thi để bao gồm cả “vẻ đẹp nhân tạo”, khi làm đẹp vốn là một nhu cầu hoàn toàn chính đáng?

Bà Đặng Thanh Hằng: Là người làm trong lĩnh vực làm đẹp hơn 20 năm nhưng cá nhân tôi vẫn luôn đề cao vẻ đẹp tự nhiên. Và, tôi càng đặt yêu cầu cao hơn với các thí sinh khi đi thi Hoa hậu Việt Nam. 

Dù vậy, trong lĩnh vực răng miệng thì tôi cho rằng cũng cần phải nhìn nhận vào thực tế rằng -  ở một số vùng miền của nước ta đôi khi vấn đề chăm sóc răng miệng vẫn còn hạn chế.  Điều này có thể xuất phát từ quan niệm, nguồn nước, điều kiện chăm sóc… cho nên có những em màu răng bị xỉn, không đều. Cho nên, với đặc thù như vậy, tôi nghĩ, Ban Tổ chức cũng xem xét đến yếu tố một số trường hợp can thiệp không quá nhiều và không tạo sự khác biệt rõ nét cho thí sinh.

- Các thí sinh hoa hậu đến vòng này đều là những gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi. Là cố vấn sắc đẹp, chị Hằng có lời nhắn nhủ gì với các bạn, để nắm rõ và vận dụng tốt nhất vũ khí của mình - nhan sắc?

Bà Đặng Thanh Hằng: Sắc đẹp chỉ thực sự đẹp và toả sáng khi bạn là một người phụ nữ có trí tuệ và sắc đẹp. Bạn đẹp là do bố mẹ cho bạn một khuôn mặt đẹp, một vóc dáng đẹp. Nhưng trí tuệ là do bạn phải tự mài dũa, tự học hỏi, tự rèn luyện, và do môi trường giáo dục của gia đình và bạn bè xung quanh. 

Có trí tuệ, bạn sẽ biết dùng sắc đẹp của mình để giúp đỡ những người xung quanh bạn tốt hơn, no đủ hơn, hạnh phúc hơn. Có trí tuệ, bạn sẽ biết tận dụng sắc đẹp của mình, hình ảnh của mình cho công việc một cách “sạch sẽ” nhất, đường hoàng nhất, để có được thành công cao nhất trong con đường sự nghiệp. 

Nhan sắc là một chiếc chìa khoá tốt để mở ra nhiều cánh cửa cơ hội, nhưng chính trí tuệ mới là chiếc vương miện còn ở mãi với bạn, giúp bạn định hướng tương lai giữa muôn vàn cơ hội đó.

Mai Phương (thực hiện)