Theo tờ The Hollywood Reporter, phần lớn khán giả nữ đến rạp xem "Magic Mike XXL" cũng là điều khá dễ hiểu.


Khi Magic Mike ra rạp năm 2012, tác phẩm của đạo diễn Steven Soderbergh nhắm đến đối tượng khán giả chính là phụ nữ. Với dàn diễn viên ngoại hình hấp dẫn gồm Channing Tatum, Alex Pettyfer, Matt Bomer, Joe Manganiello, và Matthew McConaughey, phim nhận được đánh giá tốt và gây bất ngờ khi thu hút được cả khán giả nam đến rạp.

Nhưng phần tiếp phim – Magic Mike XXL – lại thu về đánh giá tiêu cực hơn sau tuần công chiếu đầu tiên.

{keywords}

Channing Tatum là ngôi sao sáng giá nhất trong dàn trai đẹp của Magic Mike XXL.

XXL bị chê là cốt truyện nhạt, phụ thuộc nhiều vào tính giải trí - yếu tố “trai đẹp” - để kéo khán giả đến rạp. Theo thống kê của tờ The Hollywood Reporter, tuần đầu công chiếu có đến 96% người xem là phụ nữ. Phim đạt doanh thu 27,1 triệu USD.

Phần một của phim chỉ có 73% người xem là nữ nhưng ở phần tiếp theo số lượng khán giả nữ tới rạp đã tăng 23%. Lý do cho sự chênh lệch này cho thấy thị trường điện ảnh đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn. Magic Mike ra rạp năm 2012 chỉ phải đối đầu với Witness Protection, Abraham Lincoln: Vampire Hunter và Ted, trong số đó chỉ có Ted là đối thủ cạnh tranh xứng tầm. Phim thu được 113,7 triệu USD chỉ riêng tại thị trường Mỹ - một con số mà nhiều nhà sản xuất mơ ước.

96% khán giả xem phim thoát y của Channing Tatum là nữ

Nhà sản xuất hy vọng dàn diễn viên hạng A sẽ tạo nên sức hút lớn cho Magic Mike XXL nhưng doanh thu của bộ phim lại không thể áp đảo những cái tên khác như Jurassic World...

Magic Mike XXL năm nay phải cạnh tranh với nhiều cái tên sừng sỏ như Jurassic World, Inside Out và Terminator: Genisys. Chính vì vậy, những ngôi sao hạng A Hollywood như Channing Tatum, Matt Bomer hay Matthew McConaughey cũng khó lòng làm bộ phim nổi bật hẳn.

Người hâm mộ và giới chuyên môn cũng tỏ ra khó hiểu khi Warner Bros lại chọn thời điểm phim ra mắt đầy cạnh tranh như vậy, hãng phim rõ ràng đã đánh giá thấp sức hút của Jurassic World. Theo thống kê, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ vừa qua khán giả chọn xem Jurassic World nhiều hơn hẳn Magic Mike XXL. tuy nhiên, các nhà sản xuất vẫn được an ủi phần nào khi kinh phí thực hiện XXL chỉ tiêu tốn vỏn vẹn 14,8 triệu USD so với mức 150 triệu USD của Jurassic World. 

Theo Zing