- Cục NTBD vừa có công văn số 643/QĐ-NTBD quyết định cho á quân Vietnam Next Top Model 2010 Tuyết Lan sẽ chính thức đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Tìm kiếm người mẫu thế giới (Elite Model Look Contest) 2011 tại Thượng Hải, Trung Quốc từ 24/11 đến 6/12/2011.

Theo lịch, ngày 24/11 Tuyết Lan sẽ lên đường đến Thượng Hải, Trung Quốc và tham dự cuộc thi tại đó trong 14 ngày tại Thượng Hải với các hoạt động chuyên nghiệp dành cho người mẫu cùng với 63 thí sinh đến từ khắp nơi trên Thế giới.

Elite Model Look Contest là một cuộc thi chuyên nghiệp dành cho người mẫu, tất cả các thí sinh sẽ mặc đồng phục của BTC trong suốt quá trình dự thi. Đêm chung kết diễn ra Mercedes Benz Arena với sức chứa 18,000 chỗ vào ngày 6/12/2011sẽ không có phần thi trang phục truyền thống.

Người mẫu Tuyết Lan

Tuyết Lan năm nay 21 tuổi, cao 1m76 với các số đo 3 vòng 84 - 60 - 89 bắt đầu sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp khi cô đạt giải Á quân cuộc thi Vietnam Next Top Model 2010. Tuyết Lan cũng đã từng thành công tại đấu trường quốc tế khi giành giải nhất tại cuộc thi Asian Model Search (Tìm kiếm người mẫu châu Á) 2011 tại Singapore.

Đến với cuộc thi Tìm kiếm người mẫu danh tiếng nhất thế giới, Tuyết Lan sẽ có dịp để "chạm trán" siêu mẫu Cindy Crawford bởi cô nằm trong danh sách giám khảo đêm chung kết để chọn lựa ra gương mặt sáng giá cho làng thời trang thế giới.

Elite Model Look ra đời năm 1983, do ngài Chủ tịch và cũng là người sáng lập ra Elite, ông John Casablancas khởi xướng. Cuộc tìm kiếm người mẫu này từng phát hiện ra những siêu mẫu thế giới như Cindy Crawford, Stephanie Seymourr, Tatjana Patitz, Natalia Semanova, Yfke Sturm, Mini Anden...

Các thành viên ban giám khảo bao gồm các nhà tạo mẫu, các nhiếp ảnh gia và nhà tuyển chọn của Elite. Họ sẽ chọn ra 15 người chiến thắng. Những người chiến thắng sẽ được ký hợp đồng làm việc với Elite trị giá 1 triệu đô la Mỹ.

Sơn Hà