Trước những lời chê bai dữ dội về chất lượng của bộ phim, bom tấn 120 triệu USD nhận một kết cục bi thảm ngoài phòng vé cuối tuần qua.

{keywords}
Đạo diễn 'Bộ tứ siêu đẳng' cho rằng phim dở vì nhà sản xuất.

Điều này đã được dự báo trước bởi 'Bộ tứ siêu đẳng' phiên bản 2015 bị đánh giá là yếu về mọi mặt và nhận cơn mưa chỉ trích từ giới phê bình lẫn khán giả. Phim được ví như trailer dài tới 100 phút, có phần mở màn dài lê thê nhưng lại kết nhanh chóng, nhiều tình tiết không logoc khiến người xem không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Chính vì vậy, cuối tuần qua 'Bộ tứ siêu đẳng' chỉ thu về 26.2 triệu USD, chỉ bằng 1/5 chi phí sản xuất. Bộ phim này cũng chỉ giành vị trí á quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ, nhường lại ngôi đầu đã bị 'Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn' của Tom Cruise nắm giữ từ tuần trước. Như vậy là sau 10 ngày công chiếu, 'Nhiệm vụ bất khả thi 5' đã thu về gần 266 triệu USD.

{keywords}
'Nhiệm vụ bất khả thu 5' và Tom Cruise vẫn vững vàng ở ngôi đầu.

Thất bại của 'Bộ tứ siêu đẳng' chấm dứt chuỗi 12 phim liên tiếp của Marvel giành vị trí quán quân bảng xếp hạng ngay tuần đầu ra mắt. Không chỉ là bộ phim bị chê bai nhiều nhất, 'Bộ tứ siêu đẳng' còn là phim có doanh thu mở màn thấp nhất trong lịch sử Marvel kể từ 'Ghost Rider: Spirit of Vengeance' của Nicolas Cage' với 22.1 triệu USD khi công chiếu năm 2012.

Hãng Fox đã đặt rất nhiều kỳ vọng ở đạo diễn Josh Trank trong phiên bản mới của 'Bộ tứ siêu đẳng' nhưng kết quả không được như mong đợi khi nó chỉ thu về một nửa doanh thu so với hai phần trước ra mắt năm 2005 và 2007. Và đáng buồn là chỉ có 13/137 bình luận trên Rotten Tomatoes là tích cực còn khán giả thì chỉ chấm phim này điểm 'C-' trên CinemaScore.

{keywords}
Đoạn Tweet này sau đó dù đã được xóa nhưng đã kịp thêm phần nhấn chìm 'Bộ tứ siêu đẳng'.

Tất cả chỉ thực sự tồi tệ hơn vào đêm 6/8, sau khi vô số fan của Marvel xem các suất chiếu sớm đã dành cho 'Bộ tứ siêu đẳng' những nhận xét tệ hại. Ngay sau đó, đạo diễn Josh Trank đã lên Tweeter chỉ trích nhà sản xuất và khẳng định mình không liên quan đến chất lượng phim ra rạp. The Wrap nhận định phản ứng của Josh Trank khiến phim bị thiệt hại chừng 5-10 triệu USD. Bởi hiếm khi có đạo diễn nào lên tiếng về việc tại sao phim của mình từ hay lại biến thành dở như vậy.

Tuần qua có thể nói là tuần thất bại của các phim ra rạp với doanh thu lẹt đẹt. Ngoài 'Bộ tứ siêu đẳng', 'The Gift' chỉ về thứ 3 với 12 triệu USD. 'Vacation' (Kỳ nghỉ bá đạo) đứng ở vị trí thứ 4 với 9.2 triệu USD. 'Ant-Man' (Người Kiến) giành nốt vị trí cuối trong top 5 với 7.8 triệu USD.    

Thu An