- Trọng Phương, em trai của ca sĩ Trọng Tấn rất được Tân Nhàn tin tưởng mỗi khi kết hợp với nhau trong âm nhạc. Album mới "Thương" lần này của Tân Nhàn, Trọng Phương cũng đảm nhiệm phần hòa âm phối khí.


Từng tạo dấu ấn với một loạt sản phẩm âm nhạc như: Tình ta biển bạc đồng xanh, Sông đợi, Mưa xuân, Trăng khuyết, Đường tàu mùa xuân,…Quán quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2005 không tổ chức họp báo rầm rộ khi ra mắt sản phẩm mới, Tân Nhàn lẳng lặng gửi tới những bạn bè mến thương album mới "Thương" như một lời tri ân tới những người đã yêu mến ca sĩ này trong suốt thời gian qua.

{keywords}

Chia sẻ về tiêu đề của album quá ngắn gọn này, ca sĩ Tân Nhàn cho biết, cô muốn mọi người cùng nhìn cuộc sống bằng cái nhìn bao dung và nhẹ nhàng từ những điều bình dị nhất. Đó có thể là những cảm xúc mộc mạc của một người con Việt đối với thứ ngôn ngữ mẹ đẻ được gìn giữ qua bao đời, là chút hờn dỗi đáng yêu của cô gái với người yêu, là hình ảnh cô gái Nghệ rất đỗi mãnh liệt nhưng không kém phần dịu dàng, là những phút “ngẫu hứng giao duyên” của những liền anh liền chị quan họ Bắc Ninh,...

{keywords}

Trong "Thương", Tân Nhàn tiếp tục song ca với ông xã Tuấn Anh ca khúc Thăm quê em. Có thể nói, song ca với vợ ca khúc này là một thử thách đối với Tuấn Anh bởi giọng của anh là giọng tenor thính phòng, rất đanh, mạnh và nặng trong khi ca khúc lại thuộc dòng dân gian nên luyến láy rất nhiều. Để có thể quyện hoà với nhau khi song ca, hầu như ngày nào vợ chồng Tân Nhàn – Tuấn Anh cũng phải tập.

{keywords}

Một điểm nhấn cực kỳ thú vị là trong album này, phần hoà âm – phối khí do nhạc sỹ Trọng Phương và Quang Huy thực hiện. Trọng Phương chính là em trai của ca sỹ Trọng Tấn. Trước đó, Trọng Phương đã hợp tác với Tân Nhàn trong hai album “Đường tàu mùa xuân” và “Chiều nắng”.

Tân Nhàn biết đến Trọng Phương khi cậu đang là sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Sau một vài lần đưa các sản phẩm âm nhạc của mình cho Trọng Phương thử sức, Tân Nhàn nhận thấy cách phối nhạc của cậu rất dịu dàng nhưng cũng rất văn minh và tinh tế. Vì lẽ đó mà trong nhiều sản phẩm âm nhạc gần đây, Tân Nhàn tin tưởng giao cho Trọng Phương thực hiện.

T.Lê