Ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á khiến người xem mãn nhãn với những màn võ thuật đỉnh cao do chính anh đạo diễn và thực hiện.

{keywords}
Chân Tử Đan trên phim trường

Iceman (Người băng) là bộ phim mới nhất do Chân Tử Đan đóng vai chính kiêm nhà sản xuất và chỉ đạo võ thuật. Vào vai 1 chiến binh tái sinh sau khi bị đóng băng 400 năm với bối cảnh đan xen giữa thời nhà Minh và Hong Kong hiện đại Chân Tử Đan (vai Hạ Anh) có dịp thể hiện khả năng diễn xuất ở cả phim võ thuật cổ trang lẫn hiện đại. Nhân vật của Chân Tử Đan sử dụng cả binh khí thời cổ lẫn vũ khí thời hiện đại, nhiệt tình chiến đấu và cũng đầy đam mê với tình yêu.

Do làm đạo diễn hành động nên có ngày anh phải đạo diễn cả trăm người trong một cảnh quay ngoài việc đảm nhiệm công việc diễn xuất của mình. Diễn viên gạo cội Lo Hoi Pang nói đùa rằng ông may mắn vì không phải diễn cảnh đối kháng với Chân Tử Đan bởi ông rất sợ bị diễn viên này làm bị thương. 

{keywords}

Lấy cảm hứng từ hành trình xuyên không gian trong bộ phim kinh điển The Iceman Cometh ra mắt năm 1989 từng có sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu Hồng Kông khi đó là Nguyên Bưu, Trương Mạn Ngọc, Lưu Tùng Nhân..., Iceman phiên bản 2014 còn hấp dẫn hơn với những màn hành động mãn nhãn cùng kỹ xảo ấn tượng.

{keywords}

Phim hội tụ dàn sao hạng A của châu Á và đội làm kỹ xảo chính là ê-kíp thực hiện Amazing Spider-Man của hollywood. Iceman công chiếu mở màn tại LHP Cannes 66, ra mắt khán giả VN từ ngày 18/4.

Linh Anh