Các con chú ý, bên trái là nước uống bên tay phải các con là bắp rang. Nhiều bạn nhỏ nhao lên "Đừng để bắp rang bên phải, đụng tớ". Một bạn khác lập tức đưa ra giải pháp "vậy hãy để bắp rang vào bụng nha". Đó là không khí náo nhiệt của gần 300 học sinh trường mù Nguyễn Đình Chiểu Tp HCM khi lần đầu tiên được đi xem phim tại rạp chiếu của Cinestar.

Để phù hợp với khán gỉa đặc biệt này, ngoài việc lựa chọn bộ phim phù hợp, lồng tiếng Việt chỉn chu, rạp chiếu còn mời thêm anh chàng điển trai Nhất Duy tham gia lồng tiếng tại chỗ, mô tả không khí náo nhiệt của cảnh quay đang hiện lên trên phim, tường thuật trang phục nhân vật đang xuất hiện để các cháu hình dung trọn vẹn hơn về bộ phim. Diễn viên lồng tiếng Nhất Duy không giấu được xúc động "Khi nhận được đề nghị, em gật đầu ngay vì thấy quá ý nghĩa. Đến đây rồi thấy sự hồn nhiên, hào hứng của các bé, em nhận ra làm những điều tốt vì cộng đồng cũng khiến mình hạnh phúc".

{keywords}

{keywords}

Các bản nhỏ trường Nguyễn Đình Chiểu đi xem phim và thưởng thức bắp rang bơ.

 

Bên cạnh phần thoại hài hước của phim, Nhất Duy đặc tả cảnh trên phim rất hấp dẫn, giúp các bạn nhỏ cười hết cỡ những màn đại náo của cô cảnh sát thỏ Judy Hopps cùng bạn cáo Nick Widle phiêu lưu trong một vụ kì án của phim Zootopia (Phi vụ động trời).

Bạn Quỳnh Như chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tụi con được đến rạp xem phim. Con rất hạnh phúc và có cảm giác mình như người bình thường". Cô giáo Phan Thị Bé cho biết: "Các cháu đã từng được xem kịch, nhưng xem phim thì đây là lần đầu tiên". Khi được hỏi liệu các cháy có hiểu hết nội dung phim không, cô cho biết: "Âm thanh của phim chiếm 40% nội dung phim rồi. Các cháu, là người khiếm thị lại rất nhạy cảm với âm thanh nên các cháu dễ dàng hình dung cánh đồng, trận đánh hay thậm chí tiếng nước chảy từ con suối khác với tiếng nước đổ từ thác ra làm sao".

Đinh Quý Anh