- Không phải là người có chất giọng quá đặc biệt, cũng không có kỹ thuật ổn định nhưng Yasuy có những ấn tượng riêng bởi cách hát như trải lòng mình, không giấu giếm, nồng nàn và say đắm. Đêm nhạc "Vút bay" - nằm trong chuỗi âm nhạc trên tầng cao diễn ra tối 27/6 tại Rooftop Hà Nội, Yasuy thêm một lần nữa chứng minh điều này một cách rõ nét.

Yasuy đến trong làng nhạc nhẹ nhàng, gây vài cơn bão, đoạt giải nhất Vietnam Idol đầy bất ngờ rồi anh để nó đấy và trở về với cuộc sống nương rẫy một cách tròn đầy nhất. Cái mà anh dành nhiều thời gian nhất, sức lực nhất cho những tháng qua và hiện tại chính là cuộc sống của mình.

Bởi thế sự xuất hiện của Yasuy trong đêm nhạc "Vút bay" rất được chú ý. Có thể nhận thấy rất đông đảo fan hâm mộ của anh là các bạn trẻ đã chịu bỏ một khoản tiền không nhỏ mua những tấm vé để tận mắt nhìn thần tượng ngoài đời và nghe anh hát.

{keywords}
Yasuy với ca khúc "Đôi chân trần"

Ưu điểm của Yasuy là giọng hát bản năng mang âm hưởng nắng gió của núi rừng Tây Nguyên và một phong cách chân thành, giản dị đôi khi là ngờ nghệch đến đáng yêu. Một chút hồi hộp khiến Yasuy bị mất bình tĩnh khi hát chệch nhịp, hơi phô đôi chỗ trong 2 bài đầu Tình về nơi đâu với Bảo Trâm và Lặng thầm một tình yêu.

Chàng trai Cao Nguyên chỉ thực sự lấy lại phong độ khi hát Đôi chân chần, Nơi tình yêu bắt đầuI am yours cùng Đinh Mạnh Ninh. Ở phần giao lưu, quán quân Idol vẫn giữ nét thật thà đáng yêu khi thổ lộ buổi chiều đi chơi Hồ Tây anh bị lạc đường và nhờ có người nhận ra nên giúp dẫn về khách sạn.

{keywords}
Màn song ca của Bảo Trâm và Yasuy

Bước ra từ sân chơi VietNam Idol cùng Yasuy, Bảo Trâm tuy không đi được đến cuối cuộc thi nhưng cô được ví như "cơn gió mát lành'' cho showbiz Việt. Gương mặt xinh đẹp, giọng hát bay bổng, nhẹ nhàng, lãng mạn, Bảo Trâm giành được rất nhiều thiện cảm của khán giả.

Lần đầu tiên đứng chung một sân khấu riêng cùng Yasuy, Bảo Trâm cũng để lại những ấn tượng mạnh mẽ khi trình bày ấn tượng các ca khúc: Falling, Rumor has it đặc biệt là Thu cạn - khác hẳn với những người từng thể hiện trước đó là Nguyên Thảo, Trúc Nhân.

{keywords} 
Bảo Trâm khắc khoải với "Phố nghèo"

Với "Phố nghèo" của Trần Tiến, giọng hát khắc khoải của Bảo Trâm khiến nhiều người thích thú. Tại không gian của Rooftop, người xem vừa có thể hình dung về một Hà Nội xưa trong tưởng tượng và một Hà Nội ngày nay thực tế với những tòa nhà cao thấp lô nhô, điện sáng trưng và dòng người tấp nập....

Giọng hát đậm chất R&B, biết sáng tác và phong cách trình diễn trẻ trung của Đinh Mạnh Ninh được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ở đêm nhạc lần này, với những ca khúc quen thuộc Hà Nội trà đá vỉa hè, Mùa yêu đầu tiên, Đinh Mạnh Ninh đã mang lại một không khí sôi động và trẻ trung.

{keywords}
Đinh Mạnh Ninh bụi bặm

Chàng ca sĩ gốc Bắc Giang tâm sự rằng trong một dịp đi trả lời phỏng vấn, anh được một nhà báo đặt nghi vấn rằng anh có phải là người đồng tính không. Để trả lời cho thắc mắc này anh sáng tác ca khúc Lời yêu nào - một bài hát dành cho một cô gái học cùng lớp tiếng Anh.

Có phong cách và cá tính âm nhạc rõ ràng, Đinh Hương luôn biết cách quyến rũ người nghe bởi phong cách sexy, giọng hát đầy bản năng nhưng cũng gai góc. Được xếp hát cuối đêm nhạc tại Hà Nội, Đinh Hương sau bài mở màn đã hưng phấn cởi giầy để có thể "bùng nổ" cùng khán giả. 

{keywords}
Đinh Hương

Cô ca sĩ gốc miền Trung thể hiện liên tiếp 6 ca khúc tiếng Anh và một bài tiếng Việt. Có thể thấy sự trưởng thành trong giọng hát của Đinh Hương nhưng có lẽ á quân Giọng hát Việt cần phải lưu ý rằng một giọng hát khỏe chưa đủ mà chiều sâu của sự tinh tế mới là mấu chốt dẫn dụ và ở lâu trong tim khán giả.

*Ảnh: Khoảnh khắc đáng yêu của Yasuy, Đinh Hương
*Clip: Yasuy thể hiện "Nơi tình yêu bắt đầu", "Vết chân trần"

Sơn Hà
Ảnh: Kevin Cường