Dù cuộc sống bên Mỹ vất vả nhưng Ngọc Quyên vẫn cảm thấy hạnh phúc bên người chồng làm nghề bác sĩ của mình.

Một trong các vedette danh giá của sàn diễn thời trang trong nước

Khi nhắc đến siêu mẫu Ngọc Quyên, khán giả yêu thời trang Việt Nam vẫn nhớ đến giải thưởng người mẫu phong cách mà cô từng đạt được và cả câu chuyện cô từng lỡ hẹn với cuộc thi Hoa hậu toàn cầu.

Thời điểm trước khi sang Mỹ lấy chồng, Ngọc Quyên luôn là một trong những người mẫu giữ vị trí vedette trên các sàn diễn danh giá trong nước.

Ngọc Quyên tạo được thương hiệu riêng bởi cách cô xây dựng hình ảnh và thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc mình đang theo đuổi.

{keywords}

Ngọc Quyên thường giữ vị trí vedette trong các chương trình cô tham dự

Chia sẻ về cái duyên với nghề mẫu, Ngọc Quyên kể ban đầu cô đến với nghề người mẫu với mục đích là để kiếm tiền nhưng dần dần cô đã thay đổi quan niệm và trở nên trân trọng, yêu nghề thời trang vì nó cho cô nhiều thứ như tiền bạc, danh vọng.

Khi ở tuổi 17, cô rất thành thật và hồn nhiên chia sẻ về câu chuyện đến với nghề người mẫu của mình. “Hồi nhỏ em nhát lắm, ai gọi bất ngờ cũng giật mình nữa. Nhưng từ lúc em đi diễn, em dạn hẳn lên và bây giờ đã tự tin hơn trước đám đông.

Em muốn làm người mẫu vì một lý do khác nữa. Em mất cha từ năm lên ba. Mẹ thì đang ốm, anh trai thì thất nghiệp, học Cao đẳng ra được hai năm rồi nhưng chưa xin được việc làm.

Một tháng em đi diễn nhiều show cũng kiếm được khoảng 5 triệu đồng, đủ trang trải cho cả nhà. Nhưng em cũng không bỏ học vì em cần phải tốt nghiệp trung học xong.

Em chưa nghĩ là mình sẽ thi Đại học, vì học Đại học chắc tốn tiền lắm. Em đang nghĩ nếu mình tiếp tục theo nghề này và thành công, thì có lẽ cũng sẽ thực hiện được ước mơ của mình”.

Năm 2011, Ngọc Quyên gặp phải sự cố với bộ ảnh nude mang chủ đề "bảo vệ môi trường". Dù mang thông điệp ý nghĩa nhưng cách thể hiện cẩu thả khiến những bức hình nude của Ngọc Quyên bị lên án kịch liệt.

Thời điểm đó nhắc đến Ngọc Quyên, cư dân mạng chỉ nhớ đến hình ảnh cô người mẫu tai tiếng, sẵn sàng trút bỏ xiêm y để nổi tiếng.

Nhưng rồi bằng sự đam mê và quyết tâm theo con đường đã lựa chọn, cô nàng siêu mẫu đã mạnh mẽ, đứng lên và bước tiếp với những dự án nghệ thuật mới.

Việc tham gia "Bước nhảy hoàn vũ" và đảm nhận vai Đào Thị trong "Mỹ nhân kế" là minh chứng cho điều đó. Ngọc Quyên vẫn giữ được vị trí của mình trong làng thời trang Việt và càng ngày càng được công nhận.

Quyết không quay lại showbiz dù sống vất vả bên Mỹ

Khi đang ở đỉnh cao nghề nghiệp, người mẫu Ngọc Quyên quyết định lấy chồng và sang Mỹ sinh sống, từ bỏ sàn diễn.

Được biết, chồng của Ngọc Quyên là một bác sĩ có thu nhập ổn định và khá chiều chuộng cô nàng. Bởi vậy, thông tin Ngọc Quyên đang mang bầu vẫn đứng bán quần áo sale ở Mỹ khiến nhiều người rất bất ngờ.

Đa phần ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng cuộc sống hiện tại của Ngọc Quyên cực nhọc và vất vả hơn thời "hào nhoáng" với nghề mẫu ở Việt Nam rất nhiều.

{keywords}

Dù cuộc sống bên Mỹ vất vả nhưng Ngọc Quyên vẫn cảm thấy hạnh phúc bên người chồng làm nghề bác sĩ của mình.

Còn về phía Ngọc Quyên, cô tâm sự, ở Mỹ việc nghệ sĩ sang đó bán xôi hay phụ quán ăn là bình thường. Giờ đây cô đã không còn "sống ảo", không dùng danh xưng người mẫu để lựa chọn công việc.

Cô không cảm thấy xấu hổ vì làm việc bán hàng, bởi đó là công việc chân chính. Hơn nữa, việc bán hàng còn giúp cô nâng cao khả năng ngoại ngữ. "Sau này, khi ngoại ngữ tốt lên, tôi sẽ kiếm việc khác tốt hơn" - nữ người mẫu cho biết.

Ngọc Quyên khẳng định, việc cô đi bán hàng không phải vì chồng không chu cấp đầy đủ hay cả hai đang rạn nứt, mà chỉ là Ngọc Quyên muốn chứng tỏ sự tự lập.

Theo nữ người mẫu, ở Mỹ, hai vợ chồng thường độc lập về tài chính, cô không muốn chỉ ở nhà đợi chồng "viện trợ".

Thu nhập của chồng Ngọc Quyên làm bác sĩ cũng đủ sống dư dả, tuy nhiên chồng cô cũng phải "cày" nhiều. Vì thế, Ngọc Quyên muốn tự kiếm tiền để trang trải những chi tiêu hàng ngày.

Cùng với đó, khi được hỏi "Có bao giờ Ngọc Quyên muốn quay về làm người mẫu và trở lại cuộc sống hào quang của ngày trước?", cô đáp thẳng thắn là: "Không".

"Tôi không quay lại đâu vì tôi biết cuộc sống bên này tuy hơi chán, công việc kiếm tiền tương đối cực hơn nhưng nó lâu bền. Nghề người mẫu chỉ có vài năm mình đẹp thôi, bên này tôi có nhà có xe là ổn rồi", Ngọc Quyên tâm sự.

Theo Trí Thức Trẻ