Một bộ phim khai thác đề tài cuộc sống du mục sẽ thay thế 'Vừa đi vừa khóc'.

Dấu chân Du Mục dài 40 tập, nội dung xoay quanh cuộc sống của những người dân du mục nơi vùng hoang mạc hẻo lánh của tỉnh Ninh Thuận.

Nhân vật chính của phim là Sơn (Linh Sơn thủ vai), một anh chàng phong trần, ít nói. Sau quãng đời giang hồ thời trai trẻ, Sơn đã quyết định hoàn lương và tìm về vùng đất hoang vu để làm công việc chăn bò.

Tại đây, Sơn đã đem lòng yêu Hoa (Lê Bê La thủ vai), một nữ du mục xinh đẹp, chất phác nhưng bị câm bẩm sinh. Mối tình của họ gặp nhiều trắc trở khi có không ít người lên tiếng phản đối.

{keywords}
Linh Sơn và Lê Bê La, hai diễn viên chính của phim

Bên cạnh đó, dù đã bỏ đi thật xa nhưng những sai lầm quá khứ vẫn không buông tha Sơn. Và trung úy Thất (Thanh Duy thủ vai), một trong những người tìm mọi cách để truy lùng Sơn lại chính là người anh đã thấy lạc từ nhỏ của Sơn.

Những mâu thuẫn lớn nhỏ của phim cũng phát sinh từ đó, khi mà Sơn vừa phải vượt qua những khó khăn trong truyện tình cảm với Hoa, lại phải vừa đối đầu với chính anh trai mình trong một cuộc chiến không khoan nhượng.

Dấu chân du mục (đạo diễn Đinh Thái Thụy) phát sóng vào 21h các ngày thứ 2, 3 hàng tuần từ 8/7. Đây cũng chính là khung giờ phát sóng của Vừa đi vừa khóc vừa chiếu tập cuối cùng vào tối 7/7. Trước đó khung giờ này dự định dành cho Bước nhảy hoàn vũ.

Phong Vũ