- Bộ phim 'Đập cánh giữa không trung' của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp vừa giành giải Phim hay nhất tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice diễn ra tối 5/9.

{keywords}

Từ trái qua: diễn viên Thùy Anh, Trần Bảo Sơn, đạo diễn Hoàng Điệp và đồng sản xuất người Pháp Thierry Lenouvel trên thảm đỏ buổi công chiếu toàn cầu 'Đập cánh' tại Venice hôm 2/9.

Là 1 trong 7 phim đầu tay được chọn tranh giải tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice, bộ phim “Đập cánh giữa không trung” của nữ đạo diễn 32 tuổi  đến từ Việt Nam đã được nhận giải Phim hay nhất từ Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA - Federation of Film Critics of Europe and the Mediterranean). Đây là giải thưởng thường niên quan trọng của Tuần phê bình phim quốc tế Venice dành riêng cho các bộ phim điện ảnh đầu tay.

Tuy nhiên, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp trước đó đã bay sang Toronto (Canada) để tham dự buổi ra mắt khu vực Bắc Mỹ của bộ phim tại hạng mục “Khám phá”- nằm trong khuôn khổ LHP Toronto lần thứ 39 nên chị đã không có mặt để nhận giải. Do vậy hai diễn viên chính của phim là Thùy Anh và Trần Bảo Sơn đã thay mặt đạo diễn lên nhận giải thưởng.

{keywords}
Diễn viên Thùy Anh (ngoài cùng bên trái) cùng đạo diễn và nam diễn viên chính

Phát biểu khi nhận giải thay Hoàng Điệp, nữ diễn viên chính Nguyễn Thuỳ Anh nói: "Tôi không biết phải diễn tả cảm xúc của mình như thế nào. Đây là một điều thật bất ngờ và khó tin! Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất của mình tới đạo diễn của bộ phim - chị Nguyễn Hoàng Điệp - người lẽ ra đang đứng ở đây hôm nay. Chị là người duy nhất tôi biết luôn luôn dành cả trái tim mình cho công việc, và không bao giờ bỏ cuộc trong cuộc sống.

Tôi xin cảm ơn nhà quay phim Phạm Quang Minh, một người cha đã đem lại những khung hình tuyệt đẹp cho bộ phim. Tôi gửi lời cảm ơn tới những nhà sản xuất của bộ phim, những người đã sát cánh và mang đến những đóng góp vô cùng to lớn. Cảm ơn đoàn làm phim. Không có mọi người chúng tôi đã không thể biến chuyện này thành sự thật. Tôi cũng xin cảm ơn Tuần phê bình phim quốc tế Venice vì đã trao cho chúng tôi giải thưởng này. Lời cuối cùng, tôi xin được nói: "Đập cánh giữa không trung đã giành chiến thắng!"

{keywords}
Một cảnh trong phim

Trước đó, “Đập cánh giữa không trung” đã có buổi công chiếu thế giới vào ngày 2/9 và nhận được nhiều lời phản hổi tích cực từ khán giả lẫn các nhà phê bình. Trong phần Hỏi Đáp sau công chiếu đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cho biết: "Tôi hạnh phúc vì đã cùng đoàn làm phim của mình tái hiện được một không khí và màu sắc đặc biệt cho bộ phim dài đầu tay. Đó là không khí của mùa thứ 5, một mùa không phải xuân, không phải hạ, không phải thu hay đông. Đó là mùa của sự cô đơn và ngập tràn cảm giác về nữ tính".
 
Tối nay, 6/9, giải Sư tử vàng tương lai (Lion of the Future/Luigi De Laurentiis) dành cho phim đầu tay sẽ được công bố trong lễ bế mạc LHP Venice lần thứ 71.

Linh Anh
Ảnh: Vblock Media