- Bích Phương Idol đã chính thức trở lại showbiz Việt với câu chuyện tình buồn đầy day dứt trong MV Gửi anh xa nhớ.

{keywords}
Ngày 09/8 vừa qua, Bích Phương đã cho ra mắt MV của ca khúc Gửi anh xa nhớ, một sáng tác của nhạc sĩ Tiên Cookie – người được cùng cô được mệnh danh là ‘bộ đôi tạo hit’ của showbiz Việt.

{keywords}
Sản phẩm này đánh dấu sự trở lại của Bích Phương sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng để chuẩn bị cho các dự án mới sẽ ra mắt trong năm nay.

{keywords}
Không chạy theo xu hướng nhạc dance sôi động, thời thượng, Gửi anh xa nhớ là một ca khúc Pop pha dân ca cổ truyền.

{keywords}
Bích Phương cho hay cô mong muốn góp phần lưu giữ và truyền tải nét đẹp truyền thống của âm nhạc Việt Nam đến đông đảo bạn trẻ.

{keywords}
Dù mới thử sức với dòng nhạc này nhưng Bích Phương cũng đã cho thấy sự chuyên nghiệp trong cách xử lý ca khúc bằng một giọng hát dịu dàng tình cảm, nhất là ở những câu luyến láy đặc trưng của dân ca Bắc bộ.

{keywords}
Bối cảnh của MV được quay tại Hội An với những thước phim cùng góc quay được chọn lọc kỹ lưỡng.

{keywords}
Hình ảnh Hội An hiện lên trong mắt người xem một cách thân thuộc nhưng cũng sang trọng và đậm chất thơ.

{keywords}
MV Gửi anh xa nhớ kể về chuyện tình trong sáng của một tiểu thư 14 tuổi, xuất thân danh giá cùng người bạn thanh mai trúc mã.

{keywords}
Anh đến nhà cô để học với thầy, cũng là bố của cô gái. Lớn lên cùng nhau, cả 2 đã có nhiều kỉ niệm, anh dạy cô học, làm thơ,…

{keywords}
Thời gian cứ trôi qua như thế, chàng trai vừa là bạn, là anh, là thầy. Sau 6 năm, anh chàng học xong và phải rời đi.

{keywords}
Cô gái không ra tiễn và giấu mình trong căn phòng anh từng ở, khi lật tập thơ và thấy chiếc kẹp tóc của cô trong trang sách của anh, cô nhận ra tình cảm và đuổi theo anh nhưng thuyền đã rời bến…

{keywords}
Theo tiết lộ của nữ ca sĩ xuất thân từ Vietnam Idol, câu chuyện trong MV chính là chuyện tình có thật của bố mẹ cô. Do đó, MV này còn mang ý nghĩa để kỉ niệm 29 năm ngày cưới của bố mẹ Bích Phương.

{keywords}
‘Chàng trai thanh mai trúc mã’ đóng cặp cùng Bích Phương là Á vương 3 Mister Global 2014 điển trai Hữu Vi.

{keywords}
Ngoài ra, trong MV còn có sự xuất hiện của Trâm Anh, một gương mặt hoàn toàn mới nhưng gây được sự chú ý bởi vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng. Cô hóa thân thành một thiếu nữ xinh xắn trong vai Bích Phương ở tuổi 14.

Gia Bảo