- Cục trưởng Cục Nghệ thuật & Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) Đăng Chương vừa có công văn số 621 tới Sở VH-TT Hà Nội và Sở VH-TT TP.HCM đề nghị xử phạt hành vi "thi chui" của bà Vũ Thúy Nga và Thái Nhã Vân.

Theo đó, bà Vũ Thúy Nga tham dự cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân thành đạt người Việt thế giới" tại Hoa Kỳ cách đây ít tuần nhưng không được cấp phép theo đúng luật hiện hành, quy định tại điều 22 - nghị định 79/2012/NĐ-CP.

Công văn của Cục Nghệ thuật & Biểu diễn nêu rõ: "Thời gian qua, một số cá nhân cố tình mượn danh nghĩa đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi Hoa hậu tại nước ngoài không đúng quy định pháp luật, nhằm tìm kiếm danh hiệu phục vụ cho mục đích cá nhân.

{keywords}
Bà Vũ Thúy Nga.


Hành vi vi phạm này tạo phản ứng gay gắt trong dư luận truyền thông và tạo nên tình trạng "loạn danh hiệu", đã từng xảy ra thời gian trước đây. Để kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm này, Cục Nghệ thuật & Biểu diễn trân trọng đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội có biện pháp xử lý bà Vũ Thúy Nga theo quy định...

Yêu cầu các đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật thực hiện đúng quy định của Chính phủ "Không công bố, sử dụng danh hiệu đạt được tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu do tham dự trái phép mà có".

Cùng ngày, Cục Nghệ thuật & Biểu diễn cũng gửi văn bản đề nghị Sở VH&TT TP.HCM xử lý bà Thái Nhã Vân thi trái phép Hoa hậu Việt Nam toàn cầu lần thứ 8 được tổ chức ngày 3/7 tại California, Mỹ. Thái Nhã Vân vốn là cái tên không xa lạ gì trong showbiz khi xuất hiện trong bộ ảnh gây tranh cãi ''Thoát nude để thiền'' năm 2013.

Kết quả xử lý đề nghị gửi về Cục NTBD trước 15/7 để báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL.

Ánh Ngọc