Tối 26/7, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh TT – Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng UBND tỉnh TT – Huế đã chủ trì tổ chức “Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN” tại Việt Nam.

{keywords}

{keywords}

UV Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng nhiều lãnh đạo địa phương tỉnh TT – Huế đến tham dự buổi lễ khai mạc.

Triển lãm lần này giới thiệu tới du khách hơn 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phim phóng sự - tài liệu đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế ảnh và phim Phóng sự - tài liệu về Đất nước con người trong cộng đồng ASEAN năm 2010 (là năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN), Liên hoan ảnh và phim Phóng sự - tài liệu về Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013, Liên hoan Ảnh - Phóng sự và phim Tài liệu về các Dân tộc trong Cộng đồng ASEAN năm 2015, do Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN; về sự hình thành của cộng đồng ASEAN và các lợi ích do cộng đồng mang lại.

Các tác phẩm phản ánh nhiều chủ đề phong phú như: Vẻ đẹp đất nước con người các quốc gia ASEAN, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Đặc biệt, xuất hiện ở vị trí trang trọng trong Triển lãm còn có mẫu tem và mẫu dấu chung của các nước ASEAN.

{keywords}
 

Đến với triển lãm, chúng ta sẽ hiểu biết hơn về văn hóa, con người, môi trường sống của các quốc gia trong khu vực ASEAN. Qua đó, sự kiện cũng tạo cơ hội, điều kiện cho các dân tộc xích lại gần nhau vì một nền văn hóa ASEAN đầy bản sắc, đa dạng trong thống nhất.

Sau buổi lễ khai mạc, toàn bộ ảnh, phim phóng sự - tài liệu về cộng đồng ASEAN được lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông trao tặng cho tỉnh TT – Huế để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá.

Triển lãm ảnh, phim phóng sự - tài liệu về cộng đồng ASEAN sẽ được tổ chức từ ngày 26 đến 30/7.

Quang Thành