Đêm hội Thành Tuyên năm nay có trên 60 mô hình đèn Trung thu khổng lồ, độc đáo.

{keywords}

 Trong khuôn khổ Đêm hội Thành Tuyên năm nay, Ban Tổ chức đã công bố ghi nhận của sách kỷ lục Guinness Việt Nam xác nhận cặp đèn kéo quân lớn nhất Việt Nam.

Khởi phát từ mong muốn đem đến cho thiếu nhi một đêm Rằm Trung thu vui tươi, ý nghĩa, người dân trên địa bàn 6 huyện và các tổ dân phố TP Tuyên Quang đã chuẩn bị trước hàng tháng để làm những mô hình đèn Trung thu “khủng” trong niềm niềm háo hức của con trẻ cho những đêm hội tưng bừng.

Những ngày này Tuyên Quang đã vào hội, đường phố đông vui, nhộn nhịp và tưng bừng. Đêm đêm, từng đoàn người với những mô hình đèn Trung thu khổng lồ, biểu tượng con giống ngộ nghĩnh nối đuôi nhau theo tiếng nhạc, tiếng trống, tiếng hò reo phấn khích của người dân.

{keywords}
Sự kiện thu hút sự quan tâm lớn của người dân.

 

Hai bên đường Bình Thuận, đại lộ Tân Trào, đường Quang Trung... du khách đứng chật kín, thích thú xem, quay phim, chụp ảnh những mô hình đèn Trung thu rực sáng, độc đáo. Thi thoảng lại có một đám hoạt náo viên, hóa trang nhảy nhót làm náo động cả tuyến phố. Không gian các tuyến phố, quán xá như được trải dài, lung linh bởi các sắc màu ánh sáng.

Đêm hội Thành Tuyên năm nay có trên 60 mô hình đèn Trung thu khổng lồ, độc đáo, ngộ nghĩnh do các tổ dân phố trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và các huyện sáng tạo nên. Những huyện Lâm Bình, Na Hang xa hàng trăm km cũng đưa mô hình về dự hội. Mục đích của đêm hội với mong muốn tổ chức các hoạt động bổ ích nhất cho thiếu niên, nhi đồng trong dịp Tết Trung thu, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác chăm lo, giáo dục trẻ em.

{keywords}

 {keywords}{keywords}

{keywords} {keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
{keywords}

Hình ảnh tại Đêm hội thành Tuyên 10/9

Phạm Hải